Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh

Thú vui chơi cây cảnh, nuôi chim, nuôi cá cảnh đã trở thành niềm vui của hầu hết những người ở tuổi trung niên, đặc biệt đam mê nuôi cá cảnh trong hồ thủy sinh được nhiều những bạn trẻ yêu thích. Để trang trí và tạo hồ thủy sinh thật độc đáo và sáng tạo cho ngôi nhà, hãy đón xem hướng dẫn cách tạo bố cục cho hồ thủy sinh dành cho mọi người.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Có nên đặt hồ thủy sinh nơi văn phòng?

>>> 11 điều cần lưu ý khi tạo bố cục cho hồ thủy sinh

>>> Cách tạo vi sinh cho hồ thủy sinh

Kiến thức về cách tạo bố cục cho hồ thủy sinh

Hồ thủy sinh được cấu tạo nên từ rất nhiều vật dụng, cây cảnh khác nhau, người chơi hồ thủy sinh phải biết làm như thế nào để phân chia, sắp xếp bố cục cho hồ thủy sinh hợp lý và thể hiện sự sáng tạo độc đáo. Để làm được điều đó các bạn cần phải có những kiến thức cơ bản để làm nền tảng về sau.

- Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần đặt những hòn đá kết hợp với những khúc lũa vào trong hồ sẽ thành hồ thủy sinh, nhưng hiện nay người chơi đã sắp xếp chúng lại theo cách riêng, mới lạ để tạo thành những tác phẩm nghệ thuật thu hút mọi người.

- Khi muốn tạo bố cục cho hồ thủy sinh người chơi phải xác định được muốn tạo hồ thủy sinh theo phong cách như thế nào, có người thích kiểu Nhật hoặc cũng có những người thích kiểu tự nhiên.

- Bạn có thể sử dụng viên đá, trồng loại cây mà bạn thích trong hồ thủy sinh và sắp xếp theo bố cục mẫu mà bạn thích, sau một thời gian bạn có thể phát triển và sáng tạo nên phong cách của riêng mình từ những điều vốn có.

- Duy trì và phát triển những gì đã có trong hồ thủy sinh, chăm sóc cây và cá sinh trưởng tốt để tạo nên tác phẩm nghệ thuật cho riêng mình.

Ý tưởng chi tiết cách tạo bố cục cho hồ thủy sinh

Để thực hiện kế hoạch tạo bố cục cho hồ thủy sinh, bạn cần tham khảo kiến thức và thực hiện theo các trình tự hướng dẫn cụ thể như sau.

Lên ý tưởng bố cục cho hồ thủy sinh

Khi bạn đang lên ý tưởng để làm hồ thủy sinh, bạn hãy tưởng tượng và ghi nhớ về một tác phẩm mà bạn thích, sau đó thực hiện và sắp xếp các phụ kiện theo sự sáng tạo của riêng mình.

Những người mới chơi hồ thủy sinh nếu không thể làm được có thể sao chép lại một trong số tác phẩm yêu thích, sau một thời gian khi bạn đã quen có thể thay đổi và sắp xếp vị trí theo ý thích.

Lựa chọn hậu cảnh bố cục cho hồ thủy sinh

Hậu cảnh đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đến bố cục cho hồ thủy sinh. Vì vậy nếu đặt hồ thủy sinh ở giữa không gian thì không cần sử dụng đến hậu cảnh.

Nếu đặt sát tường nên sử dụng hậu cảnh, sơn hoặc dùng giấy dán màu đen, xanh dương, màu sắc tối sẽ gia tăng sự tương phản và thu hút sự chú ý của người xem vào bố cục của hồ thủy sinh.

Chọn nền và chọn bố cục cho hồ thủy sinh

Lựa chọn nền với sỏi có màu nâu, xám và đen, lưu ý không nên chọn những màu sắc tím, xanh lục và xanh dương.

Có rất nhiều loại bố cục cho hồ thủy sinh để người chơi lựa chọn như dạng lồi, dạng lõm hoặc dạng tam giác…

Chọn phụ kiện cho hồ thủy sinh

Từ ý tưởng bố cục cho hồ thủy sinh đã chọn, hãy lựa chọn những phụ kiện đẹp và phù hợp để trang trí.

Cố gắng tạo bố cục tự nhiên từ nhiều hòn đá, nhiều khúc lũa để tạo nên sự hài hòa và sinh động.

Chọn tiêu điểm chính và cảnh quan cho bố cục hồ thủy sinh

Đừng cố chọn nhiều tiêu điểm chính, nên xác định 1 tiêu điểm chính và chọn viên đá hoặc khúc lũa đẹp để đặt tại tiêu điểm tạo nên điểm nhấn về bố cục cho hồ thủy sinh.

Đối với những người mới chơi, nên lựa chọn những loại cây dễ sống để tạo cảnh quan cho hồ như tản sừng hươu, khi đã có kinh nghiệm có thể kết hợp trồng cây trân châu nhật để làm phong phú hơn.

Những hướng dẫn chi tiết bố cục cho hồ thủy sinh sẽ giúp bạn sáng tạo tác phẩm để trang trí cho ngôi nhà của mình, bên cạnh đó bạn kết hợp với lựa chọn lá cây và màu sắc, loại cá và bảo dưỡng hồ thủy sinh đúng cách, chắc chắn rằng sẽ mang đến hồ thủy sinh rất ấn tượng và chúc các bạn thành công.


Tin tức liên quan

Có nên đặt hồ thủy sinh nơi văn phòng?
Có nên đặt hồ thủy sinh nơi văn phòng?

586 Lượt xem

Hiện nay nhiều nhà quan lý các công ty nhân thấy rằng yếu tố phong thủy là điều quan trọng giúp không khí văn phòng làm việc tốt hơn. Nhất là việc đặt hồ thủy sinh nơi văn phòng tức là đưa thủy vào làm cho phong thủy của văn phòng tốt hơn rất nhiều.
Hồ thủy sinh dùng lọc gì?
Hồ thủy sinh dùng lọc gì?

1878 Lượt xem

Lọc hồ cá, hồ thủy sinh là một trong những món phụ kiện không thể thiếu khi set up bể thủy sinh. Trang bị lọc là cách mang lại môi trường sống lý tưởng cho mọi sinh vật trong bể. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lọc khác nhau, vậy hồ thủy sinh dùng lọc gì? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây! Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Ý nghĩa bể thủy sinh để bàn làm việc
Ý nghĩa bể thủy sinh để bàn làm việc

601 Lượt xem

Những chiếc bể cá cảnh, bể thủy sinh không chỉ có tác dụng trang trí mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Đặt bể thủy sinh để bàn làm việc, đây là cách giúp bạn có thêm tinh thần làm việc, xua tan căng thẳng. Bể thủy sinh mang lại nguồn năng lượng tích cực, mang ý nghĩa tốt về phong thủy. Hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa của hồ thủy sinh để bàn làm việc nhé! 
Thông Tin Về Cá Lông Vũ Nuôi Thủy Sinh
Thông Tin Về Cá Lông Vũ Nuôi Thủy Sinh

610 Lượt xem

Với hình thù như một chiếc lông, cá lông vũ – cá lông gà có kiểu bơi uốn lượn, uyển chuyển rất ma quái . Bạn sẽ thích cá lông vũ khi gặp lần đầu tiên với kiểu bơi lượn khá đặc biệt này.
Kỹ Thuật Trồng Rêu Trong Hồ Thủy Sinh
Kỹ Thuật Trồng Rêu Trong Hồ Thủy Sinh

2013 Lượt xem

Cách trồng rêu trong hồ thủy sinh không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn có thể trồng chúng trên đá hoặc lũa để tạo quang cảnh tự nhiên, hay làm hậu cảnh cho hồ. Tuy nhiên nếu bạn không biết cách có thể dẫn đến hiện tượng rêu hại và làm ảnh hưởng đến môi trường thủy sinh. Để chinh phục được loài thực vật xinh đẹp và vô cùng thú vị này bí quyết chính là những gì bạn sẽ được đọc trong bài viết bên dưới này đây.
Những tác dụng tuyệt vời của hồ thủy sinh bạn có biết?
Những tác dụng tuyệt vời của hồ thủy sinh bạn có biết?

766 Lượt xem

Những tác dụng tuyệt vời của hồ thủy sinh bạn có biết hết chưa? Nó không chỉ mang lại cho gia đình khoảng không gian nổi bật với bố cục sinh động và bắt mắt. Mà còn có tác dụng phong thủy, giúp lưu giữ tài lộc, may mắn cho gia chủ. Không chỉ vậy, thời gian chăm sóc cây cảnh và sinh vật trong hồ cũng là cách thư giãn, giải trí sau giờ làm việc, học tập căng thẳng.
Đặt bể thủy sinh trong phòng ngủ có nên không?
Đặt bể thủy sinh trong phòng ngủ có nên không?

871 Lượt xem

Bạn có thể đặt bể thủy sinh ở nhiều nơi trong nhà như phòng khách, bàn làm việc… Tuy nhiên, không phải thích đặt đâu cũng được. Vị trí đặt bể cá, bể thủy sinh không chỉ phải đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải hợp phong thủy nữa. Vậy đặt bể thủy sinh trong phòng ngủ có nên không? Cùng tìm câu trả lời cho thắc mắc này nhé! 
Cách chọn phân nền cho hồ thuỷ sinh
Cách chọn phân nền cho hồ thuỷ sinh

993 Lượt xem

Để tạo được một hồ thủy sinh khỏe đẹp, làm môi trường cân bằng dinh dưỡng cho nhiều loài thực vật, vi sinh vật và cá cảnh sinh sống, cần có một lớp nền đạt chuẩn. Không chỉ đơn thuần là lớp sỏi làm đáy của bể cá thông thường, cách chọn phân nền cho hồ thủy sinh phức tạp và nhiều tiêu chuẩn hơn, chi tiết sẽ có ngay trong bài viết sau.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng