Trồng cỏ Ngưu Mao Chiên thủy sinh (lùn xòe )

Ngưu mao chiên là loại cây thủy sinh tiền cảnh đẹp và tương đối dễ trồng phát triển theo bề ngang ít mọc vương cao. Loài cây này được sử dụng để tạo bố cục của các nghệ sỹ lớn bởi hình dáng đặc trưng tự nhiên của nó! Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn cho các bạn cách để tạo nên một thảm Ngưu mao chiên đẹp.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Tổng hợp ốc cảnh bỏ trong hồ thủy sinh

>>> Cây thủy sinh là gì? Cây bán cạn là gì?

>>> Cách đặt bể cá theo thuật phong thủy

Cây thủy sinh Ngưu mao chiên lùn xòe – Eleocharis mini là loại cỏ lưỡng cư (sống được ở môi trường bán cạn lẫn ngập nước hoàn toàn). Trong điều kiện thích hợp và được chăm sóc tốt, cây thủy sinh Ngưu mao chiên sẽ tạo thành 1 thảm cỏ xanh mướt rất đẹp mắt. Chúng ta nên cắt tỉa cây thường xuyên để loại bỏ lá già và kích thích nhảy cây con.

Khác với 1 số loại ngưu mao chiên các bạn thường thấy ở các tiệm bán cá cảnh, đây là giống Ngưu mao chiên lùn xòe nhập từ Singapore và đã được các anh em chơi thủy sinh lâu năm nhân giống rộng rãi và chia sẻ với nhau.

Ngưu mao chiên là loại cây ưa sáng nên để chúng dưới ánh sáng trực tiếp của đèn

CO2 khuyên dùng là 2-3g/1s

Bên cạnh đó thì ngưu mao chiên trong quá trình mới vừa set up bề thì cây rất dễ bị dính rêu hại nhất là rêu tóc do lúc mới set up bể lượng chất dinh dưỡng trong cây rất nhiều.

Lúc này bạn nên thả các loài thiên địch như cá mún hay tép mồi vào để nó tiêu diệt hoặc dùng twinstar cũng là một giải pháp thay thế khá hiệu quả! Hạn chế sử dụng các loại thuốc diệt rêu hại để tránh gặp phải rắc rối sau này!


Tin tức liên quan

Khám phá những ưu điểm của bể thủy sinh
Khám phá những ưu điểm của bể thủy sinh

509 Lượt xem

Bể thủy sinh - Một trong những thú chơi tao nhã đang ngày càng được ưa chuộng hiện nay. Nhiều người tìm đến việc chơi thủy sinh không chỉ để trang trí không gian mà còn giúp giảm stress, thư giãn. Vậy ưu điểm của bể thủy sinh là gì bạn có biết? Cùng tìm hiểu ngay qua những chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 
Bể thủy sinh giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu uy tín, giá tốt?
Bể thủy sinh giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu uy tín, giá tốt?

341 Lượt xem

Bạn có nhu cầu chọn mua bể thủy sinh nhưng lo lắng vấn đề chi phí? Bạn không biết nên chọn mua sản phẩm ở đâu uy tín, chất lượng, giá hợp túi tiền? Bể thủy sinh giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu uy tín, giá tốt? Câu trả lời sẽ được giải đáp qua những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé! 
Kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây thuỷ sinh
Kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây thuỷ sinh

768 Lượt xem

Cây thủy sinh là cây trồng hiện nay được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ sử dụng trang trí bàn làm việc, văn phòng, nhà ở…Kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây thủy sinh trở thành mối quan tâm của nhiều người, bài viết giới thiệu những kiến thức hữu ích để trồng và chăm sóc cây thủy sinh xanh tươi và sinh trưởng tốt.
Địa chỉ mua bể thủy sinh ở Hà Nội uy tín, giá tốt
Địa chỉ mua bể thủy sinh ở Hà Nội uy tín, giá tốt

409 Lượt xem

Tại Hà Nội, nhu cầu tìm mua bể thủy sinh rất cao, đây cũng là thú vui tao nhã giúp giải trí và mang ý nghĩa phong thủy tốt. Vậy đâu là địa chỉ mua bể thủy sinh ở Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ từ bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Những cây thuỷ sinh thường chọn làm hậu cảnh cho hồ thuỷ sinh
Những cây thuỷ sinh thường chọn làm hậu cảnh cho hồ thuỷ sinh

790 Lượt xem

Niềm đam mê chơi cây thủy sinh ngày càng được nhiều người yêu thích, đối với những người có kinh nghiệm có thể chọn nhiều giống cây thủy sinh để trồng, tuy nhiên với những người mới bắt đầu chơi nên chọn cây thủy sinh dễ nuôi, dễ chăm sóc. Các bạn hãy cùng tìm hiểu một số loại cây thủy sinh dùng làm hậu cảnh hồ thủy sinh.
Setup bể thủy sinh chi phí khoảng bao nhiêu?
Setup bể thủy sinh chi phí khoảng bao nhiêu?

3251 Lượt xem

Bạn muốn setup một bể thủy sinh nhưng chưa có kinh nghiệm? Set up được một bể thủy sinh sẽ giúp bạn thỏa mãn được niềm đam mê thủy sinh, cá cảnh. Đây cũng là thú vui vô cùng tao nhã và giúp xả stress hiệu quả. Vậy setup bể thủy sinh chi phí tầm khoảng bao nhiêu? Cùng tham khảo ngay những thông tin chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 
Điểm danh các phong cách bể thủy sinh đẹp, phổ biến hiện nay
Điểm danh các phong cách bể thủy sinh đẹp, phổ biến hiện nay

3425 Lượt xem

Bạn muốn chơi thủy sinh nhưng băn khoăn không biết nên lựa chọn phong cách nào? Những người đam mê thủy sinh và có thú vui tự setup bể được ví như một nhà kiến trúc. Và để tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật, hãy tham khảo ngay các phong cách bể thủy sinh đẹp, phổ biến hiện nay nhé! 
Kỹ Thuật Trồng Rêu Trong Hồ Thủy Sinh
Kỹ Thuật Trồng Rêu Trong Hồ Thủy Sinh

2001 Lượt xem

Cách trồng rêu trong hồ thủy sinh không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn có thể trồng chúng trên đá hoặc lũa để tạo quang cảnh tự nhiên, hay làm hậu cảnh cho hồ. Tuy nhiên nếu bạn không biết cách có thể dẫn đến hiện tượng rêu hại và làm ảnh hưởng đến môi trường thủy sinh. Để chinh phục được loài thực vật xinh đẹp và vô cùng thú vị này bí quyết chính là những gì bạn sẽ được đọc trong bài viết bên dưới này đây.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng