Thông tin và kỹ thuật trồng cây Trân Châu Cuba thủy sinh

Cây thủy sinh Trân Châu Cuba là một trong những cây tiền cảnh đẹp và khó ngay cả với người chơi kinh nghiệm. Hi vọng thông tin mà chúng tôi cung cấp dưới đây phần nào giúp bạn chinh phục được loài cây thủy sinh tuyệt đẹp này.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Tổng hợp một số cây thủy sinh ưa thích làm tiền cảnh

>>> Lời khuyên hữu ích khi trang trí cho bể cá phong thủy của bạn

>>> Cây thủy sinh đem lại lợi ích gì cho cá cảnh?

Cây Trân châu cuba một trong những cây trãi thảm tôi cho là đẹp nhất hiện nay để trang trí tiền cảnh cho bể thủy sinh của bạn! Song chính nó cũng làm khó khăn biết bao cao thủ bởi độ khó của nó! Hơi khác với trân châu ngoc trai, trân châu cuba đòi hỏi chế độ làm lạnh mạnh hơn! do vậy đối với các bể thủy sinh tại các vùng cao ở nước ta có khí hậu mát mẻ thì nó sẽ rất dễ lên. Nên khi trồng nó bạn nên trồng trong điều kiện nhiệt độ của bể là 25-27oC để cây phát triển tốt! vượt trên nhiệt độ này thì cây bắt đầu sinh trưởng chậm và rất dễ bị đen lá.

Tên thường gọi:

Trân châu Cuba

Tên khoa học:

Micranthemum umbrosum

Nguồn gốc:

Toàn cầu

Nhiệt độ thích hợp:

20 – 28°C

Điều kiện ánh sáng:

vừa – cao

Tốc độ phát triển:

Trung bình

Độ khó:

Trung bình

pH:

6.0 – 7.5

Vị trí trồng:

Tiền cảnh

Trồng cạn:

Được

Về vấn đề dinh dưỡng cây Trân châu cuba không đòi hỏi quá khắt khe về nhu cầu dinh dưởng trong đất nền của bể nhưng một số loại đất nền mới dễ làm cây bị thối phần gốc! do đó chúng tôi khuyến nghị các bạn nên sử dụng một lớp phân nền cũ rãi lên trên bề mặt để ổn định dinh dưỡng hoặc sử dụng nền của ADA đây là loại phân nền tốt nhả dinh dưỡng từ từ nên các bạn có thể yên tâm sử dụng.
Về vấn đề ánh sáng! Đây là loài cây ưa sáng khá giống với trân châu cuba! đối với các bể từ 60cm trở lên thì các bạn nên sử dụng 4 bóng T5HO để có thể đảm bảo nhu cầu ánh sáng trong bể.

Vấn đề CO2 đây là cây Trân châu cuba không đồi hỏi lượng CO2 quá lớn! nên đối với các bể nhiều cây cối thì lượng CO2 4g/s trong lúc mở đèn sẽ làm cây sinh trưởng và phát triển tốt!

Điều đặc biệt đây là loài cây rất ưa nước sạch nên bạn cố gắng sử dụng hệ thống lọc hiệu quả và thay nước thường xuyên để cây tươi tốt nhé!


Tin tức liên quan

Các kiểu dáng bể thủy sinh mini để bàn đẹp, ý nghĩa
Các kiểu dáng bể thủy sinh mini để bàn đẹp, ý nghĩa

1072 Lượt xem

Bạn muốn bố trí một chiếc bể thủy sinh nhỏ trên bàn làm việc, bàn học nhưng đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn kiểu dáng bể? Bạn không biết kiểu dáng bể thủy sinh mini để bàn nào đẹp, ý nghĩa? Bài viết sẽ gợi ý ngay đến bạn một số kiểu dáng bể thủy sinh được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Cách xử lý rêu hại cho hồ thuỷ sinh
Cách xử lý rêu hại cho hồ thuỷ sinh

851 Lượt xem

Bạn mới bắt đầu tập nuôi cá cảnh. Tuy nhiên mới đây hồ thủy sinh của bạn bắt đầu xuất hiện rêu hại cho cá. Bạn đang tìm hiểu về cách xử lý rêu hại cho hồ thủy sinh hiệu quả nhất. Vậy thì bài viết này chắc chắn dành cho bạn rồi. Mời bạn cùng tham khảo bài viết để có bể thủy sinh tốt nhất cho cá nhé.
Thông tin và kỹ thuật trồng cây rau má hương thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây rau má hương thủy sinh

943 Lượt xem

Cây Rau Má Hương là loài cây thủy sinh đẹp có sức sống rất dễ chịu. Cây Rau Má Hương là một cây tiền cảnh rất được ưa thích và rất phổ biến trong hồ thủy sinh. Tuy nhiên Cây Rau Má Hương sinh sôi nảy nở rất nhanh bò trên lớp bề mặt gần như hoàn hảo.
Cách diệt rêu tảo hại tận gốc
Cách diệt rêu tảo hại tận gốc

486 Lượt xem

Bạn thường nghe câu “diệt cỏ phải diệt tận gốc”, và đối với hồ thủy sinh, muốn diệt rêu tảo có hại hiệu quả, bạn cũng cần phải diệt chúng từ gốc. Rêu tảo có hại có hai giai đoạn sống, đó là bào tử và rêu tảo trưởng thành.
 Thông tin và kỹ thuật trồng cây Thủy Cúc thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây Thủy Cúc thủy sinh

874 Lượt xem

Cây Thủy Cúc là loài cây đẹp được trồng hậu cảnh trong hồ thủy sinh. Cây Thủy Cúc rất dễ trồng và phát triển rất nhanh.
Kinh nghiệm chọn mua phụ kiện hồ thủy sinh
Kinh nghiệm chọn mua phụ kiện hồ thủy sinh

796 Lượt xem

Trong quá trình chăm sóc bể cá, cây cảnh bạn không thể thiếu sự hỗ trợ của các thiết bị, phụ kiện hồ thủy sinh chuyên dụng. Giữ vai trò làm đẹp, nâng cao giá trị thẩm mỹ cho bể nuôi, những sản phẩm này còn giúp sinh vật sinh trưởng ổn định hơn. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm một vài kinh nghiệm quý báu để lựa chọn phụ kiện dễ dàng hơn.
Cách chọn phân nền cho hồ thuỷ sinh
Cách chọn phân nền cho hồ thuỷ sinh

995 Lượt xem

Để tạo được một hồ thủy sinh khỏe đẹp, làm môi trường cân bằng dinh dưỡng cho nhiều loài thực vật, vi sinh vật và cá cảnh sinh sống, cần có một lớp nền đạt chuẩn. Không chỉ đơn thuần là lớp sỏi làm đáy của bể cá thông thường, cách chọn phân nền cho hồ thủy sinh phức tạp và nhiều tiêu chuẩn hơn, chi tiết sẽ có ngay trong bài viết sau.
Kỹ thuật chăm sóc hồ thủy sinh dành cho người mới
Kỹ thuật chăm sóc hồ thủy sinh dành cho người mới

1324 Lượt xem

Thời điểm mới setup bể cá thủy sinh là thời điểm nhạy cảm nhất và cần quan tâm chăm sóc nhất. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, có đến 90% bể cá hỏng là do bỏ qua thời gian đầu tiên này , tùy từng bể có thể kéo dài 1 tuần cho đến 1 tháng hoặc hơn.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng