Những cây thủy sinh dễ kiếm trong tự nhiên

Nếu bạn là một người thích nuôi cá cảnh và đã từng nuôi cá cảnh thì bạn sẽ biết tầm quan trọng của cây thủy sinh. Khi trồng cây thủy sinh tất nhiên ban đầu bạn phải ưu tiên chọn những cây dễ tìm kiếm và dễ chăm sóc.

Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những cây thủy sinh dễ kiếm trong tự nhiên.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Lưu ý dành cho người mới bắt đầu chơi thủy sinh

>>> Cây thủy sinh đem lại lợi ích gì cho cá cảnh?

>>> Một số cây thủy sinh không cần sử dụng CO2

1. Cây cỏ thìa:

Bạn có biết đến loài cỏ Thìa?

Cỏ Thìa là một trong số những cây thủy sinh dễ tìm kiếm hơn nữa trồng và chăm sóc chúng cũng rất dễ. Loài này có chiều cao trung bình khoảng từ 5 đến 15cm.

Nếu chúng phát triển trong môi trường có ánh sáng mạnh nhánh của chúng sẽ phát triển rất mạnh, còn khi sống trong bể có ánh sáng yếu thì chiều cao của chúng sẽ phát triển rất nhanh.

Đây chính là bí quyết để bạn muốn chúng trông rậm rạp hay cao ráo xum xuê.

Nguồn gốc của loài cỏ Thìa là trên cạn chính vì thế mà bạn đừng nên mua những cây trông có vẻ mới vì chúng tỷ lệ phát triển rất thấp, chúng dễ bị sốc nhiệt và chết.

2. Cây trân châu thường

Loài cây thủy sinh khá phổ biến, hầu như nó xuất hiện khá nhiều trong mỗi bể cá cảnh.

Chúng là loài không đòi hỏi chế độ dinh dưỡng cao, môi trường dù nghèo nàn nó vẫn phát triển khá tốt.

Một điều lưu ý là cây này khá nhỏ nhắn nên muốn trông chúng thành khối thì bạn phải trồng khá nhiều thì mới có thể đẹp được.

Loài này cần rất nhiều khí CO2 để phát triển chúng liên tục nhả khí O2 ra môi trường.

3. Cỏ dùi trống

Đây là một trong số những loài cây thủy sinh có tuổi thọ lâu năm, nếu trong môi trường tốt cỏ dùi trống có thể sống tới 2-3 năm.

Muốn cây phát triển tốt thì đòi hỏi phải có lượng ánh sáng mạnh cộng với lượng CO2 và dinh dưỡng đầy đủ thì chúng sẽ phát triển tốt hơn.

4. Cây vảy ốc

Đối với riêng cá nhân tôi đánh giá đây là cây thủy sinh  rất thích hợp dành cho người mới chơi trồng bởi chúng không đòi hỏi quá nhiều về dinh lưỡng, lượng nước hay các điều kiện nào.

Tuy nhiên nó vẫn mang một vẻ đẹp rất độc đáo và rất riêng, lôi cuốn người khá nhìn vào.

5. Cây rong đuôi chồn

Chính như tên gọi vẻ bề ngoài của cây thủy sinh này giống những cái đuôi chồn.

Cây này phát triển khá nhanh, muốn đẹp bạn phải thường xuyên cắt tỉa nếu không chúng sẽ um tùm choán chỗ cả bể.

Mỗi loài cây thủy sinh sẽ có những vẻ đẹp riêng, những đặc tính riêng chính vì vậy bạn nên tìm hiểu để biết loài cây thủy sinh nào dễ tìm kiếm trong tự nhiên sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Cám ơn các bạn vì đã quan tâm tới bài viết!


Tin tức liên quan

Setup bể thủy sinh chi phí khoảng bao nhiêu?
Setup bể thủy sinh chi phí khoảng bao nhiêu?

3199 Lượt xem

Bạn muốn setup một bể thủy sinh nhưng chưa có kinh nghiệm? Set up được một bể thủy sinh sẽ giúp bạn thỏa mãn được niềm đam mê thủy sinh, cá cảnh. Đây cũng là thú vui vô cùng tao nhã và giúp xả stress hiệu quả. Vậy setup bể thủy sinh chi phí tầm khoảng bao nhiêu? Cùng tham khảo ngay những thông tin chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 
Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh
Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh

716 Lượt xem

Thú vui chơi cây cảnh, nuôi chim, nuôi cá cảnh đã trở thành niềm vui của hầu hết những người ở tuổi trung niên, đặc biệt đam mê nuôi cá cảnh trong hồ thủy sinh được nhiều những bạn trẻ yêu thích. Để trang trí và tạo hồ thủy sinh thật độc đáo và sáng tạo cho ngôi nhà, hãy đón xem hướng dẫn cách tạo bố cục cho hồ thủy sinh dành cho mọi người.
Thông tin và kỹ thuật trồng cây hồng liễu thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây hồng liễu thủy sinh

891 Lượt xem

Cây Hồng Liễu là loài cây đẹp được trồng cây hậu cảnh hoặc cây trung cảnh trong hồ thủy sinh.Cây Hồng Liễu rất dễ trồng và phát triển rất nhanh.
Nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay
Nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay

303 Lượt xem

Bạn đang tìm nơi bán bể thủy sinh tại Hà Nội? Bạn không biết nên đặt mua tại đâu uy tín, giá tốt? Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini, một trong những cái tên uy tín trên thị trường thủy sinh. Hồ Cá Mini tự hào là nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay. Vì sao nên đặt mua bể thủy sinh tại đây? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. 
Cách Thiết Kế Bố Cục Cho Hồ Thủy Sinh
Cách Thiết Kế Bố Cục Cho Hồ Thủy Sinh

1055 Lượt xem

Trong những năm gần đây thuật ngữ bố cục đã trở nên phổ biến trong giới thuỷ sinh toàn thế giới. Một người Nhật nổi tiếng, ông Takashi Amano đã mở ra phong cách mới trong bộ môn thuỷ sinh bằng 1 cuốn sách. Sự góp nhặt cây rong, những hòn đá hay khối lũa đẹp không còn là mục tiêu của nhiều người chơi thuỷ sinh.
Hướng dẫn chế bình CO2 cho hồ thủy sinh
Hướng dẫn chế bình CO2 cho hồ thủy sinh

2316 Lượt xem

Tự làm bình co2 cho bể cá thủy sinh là việc chắc nhiều bạn đã thử, tuy nhiên đâu là cách tối ưu nhất, đơn giản nhất mà hiệu quả lại cao. Bài viết sau sẽ cho bạn câu trả lời.
Thông tin và kỹ thuật trồng cây Trân Châu Nhật thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây Trân Châu Nhật thủy sinh

701 Lượt xem

Cây Trân Châu Nhật là loài cây thủy sinh trải nền khá đẹp trong hồ thủy sinh. Nếu bạn chưa biết trải nền bằng cây gì thì Trân Châu Nhật là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Bể thủy sinh là gì? Bể thủy sinh bao lâu thì thả cá?
Bể thủy sinh là gì? Bể thủy sinh bao lâu thì thả cá?

5577 Lượt xem

Bạn là người mới chơi thủy sinh và có nhiều điều “bỡ ngỡ”? Bạn đang tìm hiểu các thông tin, kinh nghiệm chia sẻ dành cho người mới chơi thủy sinh? Vậy là bạn đang ở “đúng nơi” rồi đấy! Hồ Cá Mini sẽ mang đến cho bạn những chia sẻ hữu ích về hồ thủy sinh. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu bể thủy sinh là gì và bể thủy sinh bao lâu thì thả cá? 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng