Lưu ý dành cho người mới bắt đầu chơi thủy sinh

Rất nhiều người nghĩ rằng chơi thủy sinh thì rất đơn giản nhưng ít ai biết được chơi thủy sinh phải bắt đầu từ đâu? Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi chơi thủy sinh vì không có con đường tắt nào dẫn đến thành công. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin giúp những ai đam mê nó dễ dàng hơn trong việc trồng cây thủy sinh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Một số cây thủy sinh không cần sử dụng CO2

>>> Đặc điểm và cách chăm sóc cây cỏ tranh thủy sinh

>>> Cây thủy sinh đem lại lợi ích gì cho cá cảnh?

Trước tiên, bạn đã có thời gian chăm sóc hồ thủy sinh không? Không chỉ đơn giản set up hồ với đầy đủ dụng cụ, thiết bị là xong, không thay nước hay cắt tỉa cây định kỳ. Nếu bạn có suy nghĩ như vậy, thì hãy bỏ đi vì hồ và cây thủy sinh phải được chăm sóc thường xuyên thì hồ thủy sinh của bạn mới đẹp và bền lâu. Chơi thủy sinh đòi hỏi người chơi phải kiên trì dù bạn đi làm cũng nên sắp xếp thời gian hợp lý chăm sóc nó.

- Chi phí cho việc set up hồ thủy sinh! So với việc làm 1 hồ nuôi cá thì hồ thủy sinh có chi phí cao hơn. Chi phí này gồm hai phần chính:

- Chi phí cho set up hồ tuỳ thuộc vào kích thước, hồ càng lớn chi phí càng cao. Chi phí này bao gồm: hồ và chân, hệ thống đèn chiếu sáng, nền trồng cây, hệ thống lọc nước, hệ thống Co2, cây thủy sinh, gỗ hay đá để trang trí hồ.

- Chi phí cho việc chăm trồng cây bao gồm tiền điện, nước, dinh dưỡng bổ sung (phân nước - nhét), hay là tiền mua cây mới thay thế cây cũ hay cây chết, tiền nạp Co2 , tiền mua bóng đèn thay mới v.v...

- Bạn có hiểu biết gì về nuôi trồng hồ cây thủy sinh? Nếu có 1 chút kiến thức về thủy sinh thì hãy bắt tay vào làm song song với việc học hỏi kinh nghiệm. Còn nếu không có thì tôi khuyên bạn hãy tìm hiểu trước.

- Những gì đã nêu trên dễ thực hiện lắm phải không? Nếu phải thỉ các bạn cũng nên lưu ý là trồng cây thủy sinh(water plant) không giống như trồng cây cạn (terrestrial plant) như cây me cây mai vv…Vì trong hồ thủy sinh cũng như một thế giới thu nhỏ. Mình phải tạo ra sự cân bằng cho môi trường trong hồ. Tạo ra được sự cân bằng cũng phải có thiết bị. Như vậy nếu muốn trồng cây thủy sinh thì phải chuẩn bị những gì và phải làm như thế nào?

Đây là những thứ phải có và không thể thiếu :

- Hồ trồng cây thủy sinh
- Đất nền trồng cây thủy sinh
- Dinh dưỡng (hay phân bón) với liều lượng vừa đủ để cung cấp cho cây.
- Ánh sáng
- Hệ thống lọc nước
- Tính chất của nước thích hợp cho cây
- Liều lượng O2 và CO2


Tin tức liên quan

Kỹ Thuật Trồng Rêu Trong Hồ Thủy Sinh
Kỹ Thuật Trồng Rêu Trong Hồ Thủy Sinh

1973 Lượt xem

Cách trồng rêu trong hồ thủy sinh không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn có thể trồng chúng trên đá hoặc lũa để tạo quang cảnh tự nhiên, hay làm hậu cảnh cho hồ. Tuy nhiên nếu bạn không biết cách có thể dẫn đến hiện tượng rêu hại và làm ảnh hưởng đến môi trường thủy sinh. Để chinh phục được loài thực vật xinh đẹp và vô cùng thú vị này bí quyết chính là những gì bạn sẽ được đọc trong bài viết bên dưới này đây.
Hướng dẫn setup bể thủy sinh từ A đến Z cho người mới
Hướng dẫn setup bể thủy sinh từ A đến Z cho người mới

447 Lượt xem

Bạn muốn setup bể thủy sinh nhưng vì là người mới nên chưa có kinh nghiệm? Bạn gặp khó khăn trong việc tự mình set một chiếc bể thủy sinh nhỏ xinh? Đừng lo, bài viết sẽ chia sẻ những hướng dẫn cách set up một bể thủy sinh mini từ A đến Z dành cho người mới. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Những cây thủy sinh dễ kiếm trong tự nhiên
Những cây thủy sinh dễ kiếm trong tự nhiên

943 Lượt xem

Nếu bạn là một người thích nuôi cá cảnh và đã từng nuôi cá cảnh thì bạn sẽ biết tầm quan trọng của cây thủy sinh. Khi trồng cây thủy sinh tất nhiên ban đầu bạn phải ưu tiên chọn những cây dễ tìm kiếm và dễ chăm sóc.
Hồ thủy sinh giá rẻ có chất lượng không?
Hồ thủy sinh giá rẻ có chất lượng không?

1070 Lượt xem

Hồ thủy sinh là xu hướng mới trang trí ngôi nhà đang được ưa chuộng hiện nay khi mang đến phong thủy tốt và cảm giác thư thái. Thế nhưng đối với hầu hết người mới bắt đầu thì hồ giá rẻ có chất lượng là thắc mắc rất lớn. Nếu bạn là người mới bắt đầu hay đang có cùng câu hỏi như trên thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây nhé!
Nghệ thuật bố cục đá cho hồ thủy sinh
Nghệ thuật bố cục đá cho hồ thủy sinh

1160 Lượt xem

Bố cục đá cho hồ thủy sinh sao cho phù hợp với kích thước bể, phong cách cũng như các phụ kiện khác là không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi người chơi cần phải nghiên cứu kỹ càng, có niềm đam mê, bỏ nhiều thời gian và công sức. Chính vì thế, chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn cách lựa chọn và bố trí đá cho hồ thủy sinh đơn giản nhất, có thể vận dụng trong nhiều thiết kế hồ khác nhau. Hãy cùng theo dõi nhé!
Hồ thủy sinh một ngày nên bật đèn bao nhiêu tiếng?
Hồ thủy sinh một ngày nên bật đèn bao nhiêu tiếng?

1037 Lượt xem

Bật đèn chiếu sáng trong hồ thủy sinh không chỉ mang lại ý nghĩa về tính thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của động – thực vật trong bể. Đó là lý do vì sao nhiều người chơi thủy sinh luôn thắc mắc “Nên bật đèn bao nhiêu tiếng trong một ngày? Bật đèn như thế nào cho hợp lý?” Nếu bạn cũng có cùng những câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm ra lời giải đáp ngay dưới đây.
Trồng cỏ Ngưu Mao Chiên thủy sinh (lùn xòe )
Trồng cỏ Ngưu Mao Chiên thủy sinh (lùn xòe )

1303 Lượt xem

Ngưu mao chiên là loại cây thủy sinh tiền cảnh đẹp và tương đối dễ trồng phát triển theo bề ngang ít mọc vương cao. Loài cây này được sử dụng để tạo bố cục của các nghệ sỹ lớn bởi hình dáng đặc trưng tự nhiên của nó! Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn cho các bạn cách để tạo nên một thảm Ngưu mao chiên đẹp.
Hồ thủy sinh dùng lọc gì?
Hồ thủy sinh dùng lọc gì?

1858 Lượt xem

Lọc hồ cá, hồ thủy sinh là một trong những món phụ kiện không thể thiếu khi set up bể thủy sinh. Trang bị lọc là cách mang lại môi trường sống lý tưởng cho mọi sinh vật trong bể. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lọc khác nhau, vậy hồ thủy sinh dùng lọc gì? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây! Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng