Một số cây thủy sinh không cần sử dụng CO2

Bạn mới bắt đầu chơi thủy sinh không có nhiều kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc cây thủy sinh, việc trang bị hệ thống cung cấp CO2 cho hồ thủy sinh rất tốn kém hay bạn chỉ cần thêm màu xanh trang trí cho hồ cá cảnh, loại bỏ nitrat trong nước và cung cấp nơi trú ẩn cho cá, không cần phải lo các vấn đề cây chết do cây khó trồng, thiếu CO2… Bài viết chia sẻ đến bạn một số cây thủy sinh dễ trồng nhất không cần cung cấp thêm CO2 để bạn tham khảo.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách tạo nền cho bể thủy sinh thêm lung linh

>>> Có nên làm một hồ thủy sinh mini đơn giản dành cho người mới?

>>> Tại sao cây thủy sinh lại chết?

RÊU JAVA

Rêu Java hay còn gọi là Rêu Cá Đẻ (tiếng anh Java Moss) được sử dụng trong bể cá cảnh khắp thới giới cho nhiều mục đích khác nhau, loại rêu này dễ trồng nhất, chịu đựng được rét. Trong tất cả các loại rêu, rêu Java được trồng phổ biến nhất trong bể cá cảnh. Rêu Java có thể cung cấp một nơi trú ẩn cho cá và tép cảnh, nhưng cũng thường được trồng để trang trí trong hồ thủy sinh. Nó có thể được buộc vào đá và lũa bằng dây cước câu cá loại nhỏ hoặc thả nổi.

Nếu bạn thích sáng tạo, bạn có thể làm các quả cầu rêu Java nổi hoặc phủ rêu trên gáo dừa. Nhu cầu ánh sáng của rêu thấp không đòi hỏi nhiều dinh dưỡng và nó có thể sống trong nhiều điều kiện nước và nhiệt độ. Thậm chí, nó có thể được trồng ở nước lợ thấp. Đối với rêu Java phát triển tốt, cắt tỉa rêu khi nó mọc quá dày để giữa cho phần dưới xanh và phát triển.

CÂY LƯỠI MÁC

Cây Lưỡi Mác hay còn gọi là Lan Muỗng (tiếng anh Echinodorus Amazonicus) nổi tiếng với kích thước lớn, nó có thể phát triển trong điều kiện ánh sáng thấp, phù hợp nhất cho hồ thủy sinh hoặc hồ cá cảnh lớn. Cây có thể cần một số phân bón rễ bổ sung do rễ phát triển mạnh. Khi được cung cấp mọi thứ cần thiết, cây Lưỡi Mác có thể biến thành một ‘con quái vật’ và đạt được kích thước gần 60 cm. Cây thích hợp bố trí làm cây hậu cảnh hoặc cây trung tâm trong hồ. Nếu cây Lưỡi Mác phát triển vươn lên mặt nước, nó có thể ra hoa.

CÂY RÁY LÁ NHỎ

Ráy lá nhỏ (tiếng anh Anubias Nana) là cây thủy sinh được trồng phổ biến nhất vì cây dễ trồng và chăm sóc. Cây phát triển rất chậm, có thể chịu được cường độ ánh sáng yếu. Ráy lá nhỏ được buộc vào đá hoặc lũa giúp thêm vẻ đẹp, màu sắc và cải hiện chất lượng nước trong hồ cá. Trong hồ thủy sinh, ráy lá lá nhỏ được sử dụng làm cây tiền cảnh.

DƯƠNG XỈ JAVA

Dương xỉ Java hay còn được gọi là Dương Xỉ Thường (tiếng anh Java Fern). Điều làm cho cây dương xỉ Java trở nên hấp dẫn đối với người nuôi trồng thủy sinh, đó là một trong những loại cây thủy sinh dễ trồng nhất. Ngay cả trong các hồ thủy sinh cơ bản nhất, nó thường phát triển như cỏ dại và lan rộng khắp hồ. Một số loài dương xỉ cần thời gian để thích nghi với môi trường, do đó nó có thể không phát triển trong vài tuần đầu tiên sau khi được trồng. Một khi cây phát triển, nó có thể đạt chiều cao 35 cm và rộng 15 cm. Dương xỉ Java thích thợp làm cây hậu cảnh hoặc trung cảnh. Cũng như ráy và rêu, dương xỉ được buộc vào lũa hoặc đá không nên trồng trực tiếp xuống nền vì cây không phát triển bộ rễ để bám xuống nền nên dễ bị bung hoặc nổi lên mặt nước. Lá cây thường bị ăn bởi cá như cá vàng.

BÈO NHẬT

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây nổi, phát triển nhanh để cung cấp nơi trú ẩn cho cá thì Bèo Nhật (tiếng anh Limnobium laevigatum) rất thích hợp. Bèo Nhật có lá tròn rất đẹp, rễ dài mang lại một cảm giác rất tự nhiên, hoang sơ cho hồ cá. Bèo Nhật thích hợp cho hồ cá hoặc hồ tép cảnh vì nó loại bỏ các chất dinh dưỡng thừa từ nước rất hiệu quả. Trong môi truờng nước tĩnh trong hồ, cây có thể phát triển rất nhanh. Nếu may mắn, bạn có thể nhìn thấy cây ra hoa rất đẹp.

CÂY TIÊU THẢO NÂU

Tiêu Thảo Nâu (tiếng anh Cryptocoryne wendtii) được trồng rất phổ biến hiện nay. Nó là một trong những loài cây biến đổi nhất về màu sắc bao gồm đỏ, nâu vàng, xanh lá cây… Cây tiêu thảo nâu dễ trồng và phát triển nhanh, chịu được ánh sáng thấp hoặc ánh sáng cao. Trong điều kiện ánh sáng yếu, cây có lá dài hơn, cây cần điều kiện ổn định và thời gian để thích nghi trong môi trường mới.

CÂY RONG ĐUÔI CHÓ

Rong Đuôi Chó (tiếng anh Anacharis Densa) là loại cây thủy sinh rất dễ trồng và phát triển rất nhanh. Cây phù hợp cho người mới bắt đầu chơi thủy sinh và giúp cân bằng dinh dưỡng trong hồ. Cây đóng một vai trò rất lớn để ngăn ngừa sự phát triển của tảo trong hồ bằng cách hấp thụ một lượng lớn chất dinh dưỡng từ nước. Nó tiết ra một chất kháng sinh cũng giúp ngăn ngừa tảo lục. Rong đuôi chó hoạt động như một bộ lọc trong hồ cá. Nó cung cấp bóng che và nơi trú ẩn cho cá.

CÂY RONG LA HÁN XANH

Rong La Hán Xanh (tiếng anh Cabomba Caroliniana) cũng giống như rong đuôi chó là loại cây thủy sinh dễ trồng và phát triển nhanh nhưng cây đòi hỏi ánh sáng và chất dinh dưỡng cao hơn. Cây rong la hán xanh được sử dụng rất phổ biến hiện nay trong hồ cá cảnh vì cây có tán lá đẹp.

Trên đây là những nội dung mình chia sẻ về cây thủy sinh dễ trồng nhất không cần bổ sung CO2. Mong rằng bài viết này có thể hữu ích đối với các bạn đang tìm hiểu về thủy sinh cũng như muốn tự mình làm hồ thủy sinh hay những bạn muốn trang trí hồ cá cảnh thêm màu sắc, nơi trú ẩn cho cá.


Tin tức liên quan

Đặc điểm cây thủy sinh dương xỉ và cách chăm sóc
Đặc điểm cây thủy sinh dương xỉ và cách chăm sóc

1014 Lượt xem

Cây dương xỉ  có rất nhiều loại sau đây mình sẽ giới thiệu loại dương xỉ trồng thủy sinh trong nước được nhiều dân chơi thủy sinh ưa thích.
Lợi ích của cây thủy sinh đối với cá cảnh
Lợi ích của cây thủy sinh đối với cá cảnh

632 Lượt xem

Trồng cây thủy sinh trong bể cảnh là một trong những cách giúp các bạn trang trí cho bể cảnh nhà mình và cải thiện chất lượng của môi trường nước. Tuy nhiên, vẫn có không ít người do không có sự tìm hiểu nên chưa nhận biết được những lợi ích của cây thủy sinh với bể cá cảnh. Chính vì vậy, sau đây hocamini.vn sẽ giới thiệu với bạn một số thông tin về vấn đề này như sau:
Nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín nhất hiện nay
Nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín nhất hiện nay

383 Lượt xem

Bạn đang tìm nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt, chất lượng? Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Một trong những cái tên uy tín không thể bỏ qua! Đây là nơi giúp bạn lựa chọn và set up bể thủy sinh đẹp với mức giá tốt, cạnh tranh nhất hiện nay. Chọn mua bể thủy sinh tại Hà Nội, truy cập ngay website https://hocamini.vn/. 
Bể thuỷ sinh có cần sủi oxy không?
Bể thuỷ sinh có cần sủi oxy không?

5310 Lượt xem

Bể thuỷ sinh có cần sủi oxy không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người chơi thủy sinh, nhất là những người mới. Liệu sinh vật trong bể thủy sinh có giống chúng ta, cần oxy để “thở” không? Với thắc mắc này, Hồ Cá Mini sẽ cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Chi phí cho một bể thủy sinh phụ thuộc vào yếu tố nào?
Chi phí cho một bể thủy sinh phụ thuộc vào yếu tố nào?

597 Lượt xem

Bạn đang có ý định thiết kế một bể thủy sinh cho gia đình hoặc văn phòng công ty của mình. Tuy nhiên, bạn chưa biết mức chi phí cần phải bỏ ra để có một bể thủy sinh vừa ý là bao nhiêu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem chi phí cho bể thủy sinh phụ thuộc vào những yếu tố nào để dự trù tài chính một cách hợp lý nhất.
Tổng hợp cá, ốc, tép cảnh ăn rêu hại trong hồ thủy sinh
Tổng hợp cá, ốc, tép cảnh ăn rêu hại trong hồ thủy sinh

1860 Lượt xem

Các loài ăn rêu tảo như ốc ăn rêu hay cá ăn rêu thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho bể cá cảnh hay bể thủy sinh giúp bạn kiểm soát và giảm bớt các loại rêu tảo có hại. Chúng sẽ giúp bạn dọn vệ sinh và giữ lại mật độ rêu phù hợp cho bể cá.
Thông tin và kỹ thuật trồng cây cỏ Trân Châu Ngọc Trai thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây cỏ Trân Châu Ngọc Trai thủy sinh

851 Lượt xem

Là một trong những cây tiền cảnh đẹp và dễ trồng nhưng để chăm sóc nó luôn xanh mướt và không bị rêu hại thì không phải ai cũng biết, nay website xin hướng dẫn các bạn trồng và chăm sóc Trân châu ngọc trai…
Thông Tin Về Cá Lông Vũ Nuôi Thủy Sinh
Thông Tin Về Cá Lông Vũ Nuôi Thủy Sinh

608 Lượt xem

Với hình thù như một chiếc lông, cá lông vũ – cá lông gà có kiểu bơi uốn lượn, uyển chuyển rất ma quái . Bạn sẽ thích cá lông vũ khi gặp lần đầu tiên với kiểu bơi lượn khá đặc biệt này.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng