Hướng dẫn làm đất nền cho bể thủy sinh đơn giản

Bạn muốn làm đất nền cho bể thủy sinh nhưng chưa có kinh nghiệm? Bạn muốn tự tay mình làm đất nền cho cây thủy sinh phát triển tốt? Đừng lo, bài viết sẽ hướng dẫn ngay cách làm đấy nền đơn giản, dễ thực hiện. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Xem thêm :

>> Làm sao để nước trong bể thủy sinh được trong?

>> Những cây thủy sinh dễ kiếm trong tự nhiên

>> Gợi ý các cây thủy sinh dễ trồng

Điều kiện sinh trưởng và phát triển của cây thủy sinh

Hệ thống chiếu sáng: Cây thủy sinh cần ánh sáng để quang hợp và phát triển. Tùy theo loại cây trồng mà vị trí đặt đèn cũng khác nhau. 

Đất nền phải đảm bảo dinh dưỡng, duy trì được độ ẩm cần thiết. 

Nồng độ CO2 trong bể trồng cây thủy sinh càng cao thì nước càng mềm, cây càng phát triển tốt.

Hướng dẫn làm đất nền cho bể thủy sinh đơn giản

Tham khảo ngay một số kinh nghiệm làm đất nền cho bể thủy sinh:

Đất nền cần đáp ứng tiêu chí gì?

  • Đất nền bể thủy sinh gồm có 3 lớp: Lớp lót - Lớp nền - Lớp dinh dưỡng. 
  • Đất không nên quá mềm, cần phải có độ cứng vừa phải để giúp rễ cây có thể đâm xuyên qua và hấp thụ dinh dưỡng. 
  • Cần lưu ý các nguyên liệu làm đất nền phải đảm bảo không gây ảnh hưởng đến độ pH sẵn có của nước trong bể thủy sinh. 
  • Đất nền không gây ô nhiễm nước và không gây hại cho cá và các sinh vật.

Các cách làm đất nền cho bể thủy sinh

  • Làm đất nền từ sỏi và phân thủy sinh: Làm sạch sỏi, cho lượng phân thủy sinh vừa đủ xuống đáy bể. Sau đó rải sỏi lên bề mặt rồi tưới ẩm. 
  • Đất màu, phân trùn quế, cát, sỏi, đất sét bột: Trộn đều các nguyên liệu. Rải 1 lớp dày khoảng 2-3cm dưới đáy bể. Sau đó rải thêm 1 lớp mỏng đất màu và cát lên trên rồi tưới ẩm.
  • Đất trồng cây bán sẵn, cát, đất sét dạng bột, phân trùn quế, tro trấu: Trộn đều các nguyên liệu này rồi rải 1 lớp dày khoảng 2-3cm dưới đáy bể. Sau đó bạn rải thêm một ít đất màu và cát lên bề mặt. 

  • Đất màu sạch, đất sét, sỏi, phân trùn quế cùng bột hữu cơ vi sinh đã được xử lý: Trộn đều các nguyên liệu này. Đắp xuống đáy nền độ dày vừa phải. Sau đó bạn phủ sỏi lên bề mặt rồi tưới ẩm. 
  • Đất đỏ bazan, than đá, đất sét, phân trùn quế hay phần bò đã xử lý, bột hữu cơ vi sinh cùng ít mật mía: Trộn đều, đắp xuống đáy, rải thêm ít đất rồi tưới ẩm. 

Bài viết đã hướng dẫn cách làm đất nền cho bể thủy sinh đơn giản, hy vọng mang đến cho người chơi thủy sinh những thông tin hữu ích. Nếu bạn cần setup bể thủy sinh và đang tìm mẫu bể đẹp, giá tốt, hãy tham khảo ngay các sản phẩm tại Hồ Cá Mini qua website https://hocamini.vn/ nhé! Đơn vị luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn, giúp bạn tìm được giải pháp thủy sinh tốt nhất. 


Tin tức liên quan

Lợi ích của cây thủy sinh đối với cá cảnh
Lợi ích của cây thủy sinh đối với cá cảnh

817 Lượt xem

Trồng cây thủy sinh trong bể cảnh là một trong những cách giúp các bạn trang trí cho bể cảnh nhà mình và cải thiện chất lượng của môi trường nước. Tuy nhiên, vẫn có không ít người do không có sự tìm hiểu nên chưa nhận biết được những lợi ích của cây thủy sinh với bể cá cảnh. Chính vì vậy, sau đây hocamini.vn sẽ giới thiệu với bạn một số thông tin về vấn đề này như sau:

Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh
Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh

922 Lượt xem

Thú vui chơi cây cảnh, nuôi chim, nuôi cá cảnh đã trở thành niềm vui của hầu hết những người ở tuổi trung niên, đặc biệt đam mê nuôi cá cảnh trong hồ thủy sinh được nhiều những bạn trẻ yêu thích. Để trang trí và tạo hồ thủy sinh thật độc đáo và sáng tạo cho ngôi nhà, hãy đón xem hướng dẫn cách tạo bố cục cho hồ thủy sinh dành cho mọi người.

Hướng dẫn chế bình CO2 cho hồ thủy sinh
Hướng dẫn chế bình CO2 cho hồ thủy sinh

2940 Lượt xem

Tự làm bình co2 cho bể cá thủy sinh là việc chắc nhiều bạn đã thử, tuy nhiên đâu là cách tối ưu nhất, đơn giản nhất mà hiệu quả lại cao. Bài viết sau sẽ cho bạn câu trả lời.

Một số lưu ý khi làm bể thủy sinh
Một số lưu ý khi làm bể thủy sinh

1428 Lượt xem

Chơi bể thủy sinh là một trong những thú vui khá độc đáo và ấn tượng của không ít người. Đây cũng là cách giúp các bạn nâng cao chất lượng cuộc sống 1 cách tốt nhất. Mặc dù chơi bể thủy sinh không phải là việc làm quá khó.

Một số cây thủy sinh không cần sử dụng CO2
Một số cây thủy sinh không cần sử dụng CO2

1685 Lượt xem

Bạn mới bắt đầu chơi thủy sinh không có nhiều kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc cây thủy sinh, việc trang bị hệ thống cung cấp CO2 cho hồ thủy sinh rất tốn kém hay bạn chỉ cần thêm màu xanh trang trí cho hồ cá cảnh, loại bỏ nitrat trong nước và cung cấp nơi trú ẩn cho cá, không cần phải lo các vấn đề cây chết do cây khó trồng, thiếu CO2… Bài viết chia sẻ đến bạn một số cây thủy sinh dễ trồng nhất không cần cung cấp thêm CO2 để bạn tham khảo.

Hướng Dẫn setup Hồ Thủy Sinh
Hướng Dẫn setup Hồ Thủy Sinh

1534 Lượt xem

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu các bạn cách làm hồ cá thủy sinh đơn giản rất phù hợp cho các bạn đang tìm hiểu và mới tập chơi. Các bạn chỉ cần theo từng bước đơn giản thì có thể tự tin setup cho mình một hồ cá thủy sinh như mong muốn. Trước khi các bạn bắt tay vào làm thì hãy chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ các vật phẩm để khỏi phải mất thời gian và giúp cho việc chăm sóc hồ thủy sinh được tốt hơn.

Tổng hợp Ốc Cảnh bỏ trong hồ thủy sinh
Tổng hợp Ốc Cảnh bỏ trong hồ thủy sinh

1174 Lượt xem

Thế giới thủy sinh đa dạng với vô vàn chủng loại! Bổ sung một vài chú ốc bé bé xinh xinh như thế này sẽ làm bể của bạn có môi trường gần giống với tự nhiên hơn. Tuy nhiên chỉ một  số loại ốc có chức năng làm cảnh và hữu dụng trong bể thủy sinh.

Người chơi thủy sinh nên tham khảo thông tin này trước khi bắt đầu trồng cây thủy sinh
Người chơi thủy sinh nên tham khảo thông tin này trước khi bắt đầu trồng cây thủy sinh

814 Lượt xem

Để chọn cho mình một số cây thủy sinh phù hợp và dễ chăm sóc không khó nếu bạn hiểu biết về thông tin các loại cây mà mình sắp trồng như chế độ chăm sóc, tốc độ phát triển , đặc tính của cây ,… nhưng sẽ vô cùng khó khăn đối với các bạn mới bắt đầu chơi thủy sinh và chưa biết nhiều về cây thủy sinh.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng