Hướng dẫn làm đất nền cho bể thủy sinh đơn giản

Bạn muốn làm đất nền cho bể thủy sinh nhưng chưa có kinh nghiệm? Bạn muốn tự tay mình làm đất nền cho cây thủy sinh phát triển tốt? Đừng lo, bài viết sẽ hướng dẫn ngay cách làm đấy nền đơn giản, dễ thực hiện. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Xem thêm :

>> Làm sao để nước trong bể thủy sinh được trong?

>> Những cây thủy sinh dễ kiếm trong tự nhiên

>> Gợi ý các cây thủy sinh dễ trồng

Điều kiện sinh trưởng và phát triển của cây thủy sinh

Hệ thống chiếu sáng: Cây thủy sinh cần ánh sáng để quang hợp và phát triển. Tùy theo loại cây trồng mà vị trí đặt đèn cũng khác nhau. 

Đất nền phải đảm bảo dinh dưỡng, duy trì được độ ẩm cần thiết. 

Nồng độ CO2 trong bể trồng cây thủy sinh càng cao thì nước càng mềm, cây càng phát triển tốt.

Hướng dẫn làm đất nền cho bể thủy sinh đơn giản

Tham khảo ngay một số kinh nghiệm làm đất nền cho bể thủy sinh:

Đất nền cần đáp ứng tiêu chí gì?

  • Đất nền bể thủy sinh gồm có 3 lớp: Lớp lót - Lớp nền - Lớp dinh dưỡng. 
  • Đất không nên quá mềm, cần phải có độ cứng vừa phải để giúp rễ cây có thể đâm xuyên qua và hấp thụ dinh dưỡng. 
  • Cần lưu ý các nguyên liệu làm đất nền phải đảm bảo không gây ảnh hưởng đến độ pH sẵn có của nước trong bể thủy sinh. 
  • Đất nền không gây ô nhiễm nước và không gây hại cho cá và các sinh vật.

Các cách làm đất nền cho bể thủy sinh

  • Làm đất nền từ sỏi và phân thủy sinh: Làm sạch sỏi, cho lượng phân thủy sinh vừa đủ xuống đáy bể. Sau đó rải sỏi lên bề mặt rồi tưới ẩm. 
  • Đất màu, phân trùn quế, cát, sỏi, đất sét bột: Trộn đều các nguyên liệu. Rải 1 lớp dày khoảng 2-3cm dưới đáy bể. Sau đó rải thêm 1 lớp mỏng đất màu và cát lên trên rồi tưới ẩm.
  • Đất trồng cây bán sẵn, cát, đất sét dạng bột, phân trùn quế, tro trấu: Trộn đều các nguyên liệu này rồi rải 1 lớp dày khoảng 2-3cm dưới đáy bể. Sau đó bạn rải thêm một ít đất màu và cát lên bề mặt. 

  • Đất màu sạch, đất sét, sỏi, phân trùn quế cùng bột hữu cơ vi sinh đã được xử lý: Trộn đều các nguyên liệu này. Đắp xuống đáy nền độ dày vừa phải. Sau đó bạn phủ sỏi lên bề mặt rồi tưới ẩm. 
  • Đất đỏ bazan, than đá, đất sét, phân trùn quế hay phần bò đã xử lý, bột hữu cơ vi sinh cùng ít mật mía: Trộn đều, đắp xuống đáy, rải thêm ít đất rồi tưới ẩm. 

Bài viết đã hướng dẫn cách làm đất nền cho bể thủy sinh đơn giản, hy vọng mang đến cho người chơi thủy sinh những thông tin hữu ích. Nếu bạn cần setup bể thủy sinh và đang tìm mẫu bể đẹp, giá tốt, hãy tham khảo ngay các sản phẩm tại Hồ Cá Mini qua website https://hocamini.vn/ nhé! Đơn vị luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn, giúp bạn tìm được giải pháp thủy sinh tốt nhất. 


Tin tức liên quan

Thông Tin Về Cá Lông Vũ Nuôi Thủy Sinh
Thông Tin Về Cá Lông Vũ Nuôi Thủy Sinh

606 Lượt xem

Với hình thù như một chiếc lông, cá lông vũ – cá lông gà có kiểu bơi uốn lượn, uyển chuyển rất ma quái . Bạn sẽ thích cá lông vũ khi gặp lần đầu tiên với kiểu bơi lượn khá đặc biệt này.
Điểm danh các phong cách bể thủy sinh đẹp, phổ biến hiện nay
Điểm danh các phong cách bể thủy sinh đẹp, phổ biến hiện nay

3413 Lượt xem

Bạn muốn chơi thủy sinh nhưng băn khoăn không biết nên lựa chọn phong cách nào? Những người đam mê thủy sinh và có thú vui tự setup bể được ví như một nhà kiến trúc. Và để tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật, hãy tham khảo ngay các phong cách bể thủy sinh đẹp, phổ biến hiện nay nhé! 
Cây thủy sinh có giá bao nhiêu?
Cây thủy sinh có giá bao nhiêu?

717 Lượt xem

Cây thủy sinh luôn là một yếu tố không thể thiếu cho bể cá cảnh, bởi nó góp phần làm cho bể cá thêm xinh đẹp hơn. Cây thủy sinh cung cấp chỗ ẩn nấp cho các loài cá cảnh. Cùng tôi tìm hiểu xem cây thủy sinh giá bao nhiêu nhé!
Bí quyết trang trí bể cá thủy sinh đẹp
Bí quyết trang trí bể cá thủy sinh đẹp

1370 Lượt xem

Tạo nên những hồ cá cảnh thủy sinh đẹp là cả một quá trình miệt mài, không ngừng chăm sóc và sáng tạo của người thực hiện. Nhưng để trang trí bể cá thủy sinh sao cho sinh động, bố cục hợp lý là điều không phải ai cũng dễ dàng nắm bắt và làm được. Hiểu được những khó khăn mà người mới làm quen thú chơi này gặp phải. Chúng tôi sẽ chia sẻ ngay những bí quyết sau đây, chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình trang trí, làm đẹp cho hồ nuôi cá của mình.
Kích thước bể thủy sinh tiêu chuẩn là bao nhiêu?
Kích thước bể thủy sinh tiêu chuẩn là bao nhiêu?

1432 Lượt xem

Chọn mua bể thủy sinh, yếu tố quan trọng đầu tiên mà người chơi nên lưu ý chính là kích thước bể thủy sinh. Kích thước phải chuẩn phong thủy và phù hợp với không gian sống, không quá nhỏ hoặc quá lớn chiếm diện tích. Vậy kích thước bể thủy sinh tiêu chuẩn là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
Bể cá thủy sinh - Một thú chơi tao nhã mang nhiều lợi ích
Bể cá thủy sinh - Một thú chơi tao nhã mang nhiều lợi ích

844 Lượt xem

Với những ngôi nhà chung cư, việc tìm đến những bể cá thủy sinh làm thú chơi tao nhã được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi bể cá tô điểm cho không gian căn nhà. Bên cạnh đó, việc nuôi và chăm sóc cá ngày nay cũng đơn giản hơn rất nhiều. Có rất nhiều mẫu bể thủy sinh với các kích thước khác nhau. Tùy vào diện tích căn phòng cũng như khả năng tài chính để lựa chọn mẫu bể phù hợp nhất.
Các kiểu dáng bể thủy sinh mini để bàn đẹp, ý nghĩa
Các kiểu dáng bể thủy sinh mini để bàn đẹp, ý nghĩa

1062 Lượt xem

Bạn muốn bố trí một chiếc bể thủy sinh nhỏ trên bàn làm việc, bàn học nhưng đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn kiểu dáng bể? Bạn không biết kiểu dáng bể thủy sinh mini để bàn nào đẹp, ý nghĩa? Bài viết sẽ gợi ý ngay đến bạn một số kiểu dáng bể thủy sinh được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Thủy sinh nhập môn dành cho người mới
Thủy sinh nhập môn dành cho người mới

813 Lượt xem

Chơi thủy sinh phải bắt đầu từ đâu? Câu hỏi rất đơn giản nhưng trả lời được câu hỏi này không hề đơn giản chút nào. Chơi thủy sinh không có đường tắt để đi đến thành công. Trước khi bắt đầu chơi thủy sinh các bạn thử suy nghĩ:

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng