Thông tin và kỹ thuật trồng cây hồng liễu thủy sinh

Cây Hồng Liễu là loài cây đẹp được trồng cây hậu cảnh hoặc cây trung cảnh trong hồ thủy sinh.Cây Hồng Liễu rất dễ trồng và phát triển rất nhanh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và kỹ thuật trồng cây rau má hương thủy sinh

>>> Đặc điểm cây thủy sinh dương xỉ và cách chăm sóc

>>> Lợi ích của lá bàng đối với cá cảnh

Cây Hồng Liễu  có tên khoa học Ammannia graclilis là một loại cây thủy sinh đẹp được trồng nhiều trong các hồ thủy sinh. Cây Hồng Liễu thường được tìm thấy ở các vùng tây phi , có hình dạng mọc thẳng.

Đặc điểm cây Hồng Liễu :

Vị trí: hậu cảnh, trung cảnh 

Màu sắc: đỏ hồng 

Mức độ: dễ trồng 

Tăng trưởng: rất nhanh 

Nhu cầu ánh sáng: Cao 

Loại: cắt cắm 

Chiều cao trong hồ: cao đụng mặt nước hồ 

Trồng cạn: có thể 

Độ khó : trung bình 

Nhiệt độ: 18-28 độ 

Cấu trúc cây : thân dài 

Chiều cao : 30-80 cm 

Chiều rộng : 5-10 cm

Cây Hồng Liễu là dạng cây rất dễ trồng trong hồ cá thủy sinh. Nó phát triển tốt ở điều kiện ánh sáng cao và hồ dinh dưỡng nhiều. Nếu bổ sung thêm Co2 Cây Hồng Liễu sẽ cho ra lá xanh căn và bung xòe rất đẹp. Với sự tăng trưởng khá cao và sự hấp thụ dinh dưỡng tốt, Cây Hồng Liễu còn là ứng viên tuyệt vời cho các hồ thủy sinh bị dư dinh dưỡng.

Do cây có thân hình tương đối vừa phải nên Cây Hồng Liễu  thích hợp trồng trong các hồ thủy sinh loại nhỏ hoặc lớn đều được .Cây Hồng Liễu  là loài cây cắt cắm, chỉ cần ngắt 1 phần thân kèm theo lá và cắm thẳng xuống đất thì cây có thể phát triển thành cây mới. Cây Hồng Liễu  thường được dùng làm cây hậu cảnh hoặc cây trung cảnh trong hồ thủy sinh.

Dưới điều kiện tối ưu, thân Cây Hồng Liễu có thể dễ dàng tiếp cận với các bề mặt có kích thước trung bình một hồ cá trong vòng một tuần hoặc lâu hơn, ngay cả sau khi được cắt tỉa đáng kể. Nhánh cây sẽ trôi dạt bên dưới bề mặt, với lá hình bầu dục hoặc hình thoi nhỏ cùng với hoa trắng sẽ phát triển.

Tuy nhiên, nếu nhiệt độ quá nóng (70-76 độ F là tốt nhất) hoặc không có đủ ánh sáng, cây sẽ kiệt sức một cách nhanh chóng và tăng trưởng chậm. Cây thích ánh sáng. Độ pH và độ cứng đóng vai trò tối thiểu trong việc phát tirển của cây. Phân bón vi chất dinh dưỡng thúc đẩy cây lớn hơn, tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Hạn chế bón phân nitrate có thể làm cây đen hoặc có màu nâu, đặc biệt là dưới ánh sáng rất cao. CO2 không bắt buộc nhưng sẽ thúc đẩy tăng trưởng.


Tin tức liên quan

Nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín nhất hiện nay
Nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín nhất hiện nay

382 Lượt xem

Bạn đang tìm nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt, chất lượng? Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Một trong những cái tên uy tín không thể bỏ qua! Đây là nơi giúp bạn lựa chọn và set up bể thủy sinh đẹp với mức giá tốt, cạnh tranh nhất hiện nay. Chọn mua bể thủy sinh tại Hà Nội, truy cập ngay website https://hocamini.vn/. 
Hướng dẫn setup bể thủy sinh từ A đến Z cho người mới
Hướng dẫn setup bể thủy sinh từ A đến Z cho người mới

451 Lượt xem

Bạn muốn setup bể thủy sinh nhưng vì là người mới nên chưa có kinh nghiệm? Bạn gặp khó khăn trong việc tự mình set một chiếc bể thủy sinh nhỏ xinh? Đừng lo, bài viết sẽ chia sẻ những hướng dẫn cách set up một bể thủy sinh mini từ A đến Z dành cho người mới. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Một số cây thủy sinh không cần sử dụng CO2
Một số cây thủy sinh không cần sử dụng CO2

1345 Lượt xem

Bạn mới bắt đầu chơi thủy sinh không có nhiều kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc cây thủy sinh, việc trang bị hệ thống cung cấp CO2 cho hồ thủy sinh rất tốn kém hay bạn chỉ cần thêm màu xanh trang trí cho hồ cá cảnh, loại bỏ nitrat trong nước và cung cấp nơi trú ẩn cho cá, không cần phải lo các vấn đề cây chết do cây khó trồng, thiếu CO2… Bài viết chia sẻ đến bạn một số cây thủy sinh dễ trồng nhất không cần cung cấp thêm CO2 để bạn tham khảo.
Nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay
Nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay

304 Lượt xem

Bạn đang tìm nơi bán bể thủy sinh tại Hà Nội? Bạn không biết nên đặt mua tại đâu uy tín, giá tốt? Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini, một trong những cái tên uy tín trên thị trường thủy sinh. Hồ Cá Mini tự hào là nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay. Vì sao nên đặt mua bể thủy sinh tại đây? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. 
Thông tin về cây thủy sinh rong đuôi chó
Thông tin về cây thủy sinh rong đuôi chó

970 Lượt xem

Một trong nhiều cây thủy sinh được giới chơi thủy sinh ưa thích là cây rong đuôi chó (Lagarosiphon major ) bởi một số đặc tính của cây như dễ chăm sóc, phát triển nhanh , thân cây phát triển dài từ 30 -90cm có khả năng chống lại các vi khuẩn xâm hại trong nước như tảo.
Các bệnh thường thấy ở hồ thuỷ sinh
Các bệnh thường thấy ở hồ thuỷ sinh

869 Lượt xem

Người chơi cá cảnh ngoài việc chăm sóc cá khỏe mạnh cũng cần lưu tâm đến sự phát triển của hồ thuỷ sinh nhằm đem đến một môi trường sống trong lành cho cá. Để đạt được điều đó, người chơi cá cần nhận biết và xử lý hiệu quả nhất những bệnh thường gặp sau đây.
Gợi ý các mẫu đèn led thủy sinh
Gợi ý các mẫu đèn led thủy sinh

697 Lượt xem

Đèn led thủy sinh là thiết bị không thể thiếu đối với bất kỳ hồ thủy sinh nào khi yếu tố ảnh sáng đóng vai trò rất quan trọng. Thế nhưng làm sao để chọn được đèn thủy sinh phù hợp lại là điều không dễ dàng khi người chơi cần phải có kiến thức sâu. Vì thế bài viết sau sẽ gợi ý đến bạn những mẫu đèn được sử dụng rộng rãi hiện nay, các bạn hãy cùng theo dõi nhé!
ĐẶc Điểm và Cách Trồng Cây Dương Xỉ Thủy Sinh
ĐẶc Điểm và Cách Trồng Cây Dương Xỉ Thủy Sinh

1428 Lượt xem

Cây Dương Xỉ thường thủy sinh là loài cây có sức sống mạnh mẽ dễ trồng. Là họ Dương Xỉ vì vậy chúng ta có thể buộc cây Dương Xỉ thường thủy sinh lên đá và lũa.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng