Thông tin và kỹ thuật trồng cây rau má hương thủy sinh

Cây Rau Má Hương là loài cây thủy sinh đẹp có sức sống rất dễ chịu. Cây Rau Má Hương là một cây tiền cảnh rất được ưa thích và rất phổ biến trong hồ thủy sinh. Tuy nhiên Cây Rau Má Hương sinh sôi nảy nở rất nhanh bò trên lớp bề mặt gần như hoàn hảo.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và kỹ thuật trồng cây cỏ thìa thủy sinh

>>> Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì dễ trồng?

>>> Một số cây thủy sinh dễ trồng cho bể cá cảnh nhỏ

Đặc điểm Cây Cỏ Tranh :

Vị trí: tiền cảnh 

Màu sắc: xanh 

Mức độ: trung bình 

Tăng trưởng: trung bình 

Nhu cầu ánh sáng: trung bình 

Loại: đẻ cây con 

Chiều cao trong hồ: không thể đụng mặt nước 

Trồng cạn: có thể 

Độ khó : trung bình 

Nhiệt độ: 18-27 độ 

Cấu trúc cây : như cây nấm dáng như một cây dù 

Chiều cao : 2-5 cm 

Chiều rộng : 1-2 cm 

ph : 5.0 – 7.0

Cây Rau Má Hương: có tên khoa học Hydrocotyle sibthorpioides rất được nhiều người biết tới trong các sở thích thủy sinh vì nó cũng rất thông dụng  trên thị trường , bao gồm hình dạng lá như hình cây dù bé nhỏ rất xinh nói chung có hình dạng  màu sắc rất xanh tươi nhì có vẻ rất yếu ơt nhưng sức sống của nó vô cùng mãnh liệt . Cây Rau Má Hương  được tìm thấy ở khu vực châu Á  và khu vực châu âu số ít châu mỹ

Cây Rau Má Hương là dạng cây có thể nói cây tương đối dễ trồng.chúng dễ chấp nhận những thông số nước dù cứng hay mềm cây có thể chịu được . Nó rất  không kén chọn ánh sáng cần hồ dinh dưỡng cao. Nếu bổ sung thêm Co2 Cây Rau Má Hương sẽ cho ra lá tươi rất đẹp bò rất nhanh sau hai tuần . Với sự tăng trưởng khá cao và sự hấp thụ dinh dưỡng tốt, Cây Rau Má Hương  còn là ứng viên tuyệt vời cho các hồ thủy sinh dự thưởng.

Do cây có thân hình nhỏ và mọc rất nhanh nên Cây Rau Má Hương rất thích hợp trồng trong các hồ thủy sinh nhỏ Cây Rau Má Hương thể sống trong những hồ có ánh sáng trung bình rât thích hợp cho những ai chơi hồ rêu nhưng cây. 

Cây Rau Má Hương là loài cây sinh sôi bằng đẻ ra cây con khi ta cắt mốt phần của cây ghim xuống phân nền sẽ tự động cây bén rễ sau đó cây mẹ sẽ phát triển đến một lúc nào đó sẽ tư đẻ ra thành cây mới.

Dưới điều kiện tối ưu, có thể dễ dàng tiếp cận với các bề mặt có kích thước trung bình một hồ cá trong vòng một tuần hoặc lâu hơn, ngay cả sau khi được cắt tỉa đáng kể. Nhánh cây sẽ trôi dạt bên dưới bề mặt.Tuy nhiên, nếu nhiệt độ quá nóng (70-75 độ F là tốt nhất) hoặc không có ánh sáng, cây sẽ kiệt sức một cách nhanh chóng và tăng trưởng chậm. Độ pH và độ cứng đóng vai trò tối thiểu trong việc phát tirển của cây. Phân bón vi chất dinh dưỡng thúc đẩy cây lớn hơn, tăng trưởng mạnh mẽ hơn hạn chế bón phân nitrate nếu thường xuyên bón có thể làm cây đen hoặc có màu nâu CO2 không bắt buộc nhưng sẽ thúc đẩy tăng trưởng.

Cây Rau Má Hương nói chung tương đối dễ trồng nhưng với dáng vẻ hơi đăc biệt của nó rất dễ phối cảnh với những ai chưa có kinh nghiệm phối cảnh nên chọn Cây Rau Má Hương để thiết kế cảnh thủy sinh cho mình .

Ngoài ra Cây Rau Má Hương này lựa chọn hàng đầu gần đây Cây Rau Má Hương  vẫn được nhiều người chọn vì khi cây phát triển đến thời điểm tối ưu nó sẽ tạo ra một bức tranh đúng như tên của nó  mọc lây lang như cây trân châu nhật vì độ sanh sôi của nó rất  nhanh.Vì lí do đó nên Cây Cỏ Tranh rất được người chơ thủy sinh chọn lựa.


Tin tức liên quan

Set up bể thủy sinh cần những gì?
Set up bể thủy sinh cần những gì?

2092 Lượt xem

Bạn là người mới chơi bể thủy sinh và đang cần set up một hồ thủy sinh mini nhỏ xinh? Vì chưa có kinh nghiệm nên bạn vẫn đang loay hoay trong việc chọn các món phụ kiện cho bể. Đừng lo, bài viết sẽ gợi ý đến bạn những thông tin hữu ích giúp tiết kiệm thời gian và công sức set up bể. Bể thủy sinh cần những gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Thông tin và kỹ thuật trồng cây cỏ thìa thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây cỏ thìa thủy sinh

1926 Lượt xem

Cây Cỏ Thìa là loài cây đẹp được trồng cây trung cảnh hoặc cây tiền cảnh trong hồ thủy sinh. Cây Cỏ Thìa rất dễ trồng và phát triển rất nhanh.
Thông tin về cây thủy sinh rong đuôi chó
Thông tin về cây thủy sinh rong đuôi chó

971 Lượt xem

Một trong nhiều cây thủy sinh được giới chơi thủy sinh ưa thích là cây rong đuôi chó (Lagarosiphon major ) bởi một số đặc tính của cây như dễ chăm sóc, phát triển nhanh , thân cây phát triển dài từ 30 -90cm có khả năng chống lại các vi khuẩn xâm hại trong nước như tảo.
Cách tạo vi sinh cho hồ thủy sinh
Cách tạo vi sinh cho hồ thủy sinh

1293 Lượt xem

Tất cả các bể cá cảnh thủy sinh đều phải được tạo vi sinh trước khi thả cá vào để đảm bảo môi trường sống cho cá, bất kể là dung tích nào đi chăng nữa vì thế việc tạo vi sinh cho hồ thủy sinh là rất cần thiết.
Cách xử lý rêu hại cho hồ thuỷ sinh
Cách xử lý rêu hại cho hồ thuỷ sinh

845 Lượt xem

Bạn mới bắt đầu tập nuôi cá cảnh. Tuy nhiên mới đây hồ thủy sinh của bạn bắt đầu xuất hiện rêu hại cho cá. Bạn đang tìm hiểu về cách xử lý rêu hại cho hồ thủy sinh hiệu quả nhất. Vậy thì bài viết này chắc chắn dành cho bạn rồi. Mời bạn cùng tham khảo bài viết để có bể thủy sinh tốt nhất cho cá nhé.
Bể thủy sinh là gì? Vẻ đẹp của bể thủy sinh
Bể thủy sinh là gì? Vẻ đẹp của bể thủy sinh

867 Lượt xem

Bể thủy sinh là một trong những loại bình bể cảnh trong gia đình hoặc công ty được nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Bởi đây chính là một hệ sinh thái thu nhỏ dưới nước hết sức độc đáo và ấn tượng. Tuy nhiên, vì đây là loại hình bể cảnh khá mới lạ nên vẫn có không ít người chưa biết: Bể thủy sinh là gì ? Vẻ đẹp của bể thủy sinh như thế nào. Chính vì vậy, sau đây hocamini.vn sẽ giới thiệu với bạn những thông tin thú vị về bể thủy sinh như sau:
ĐẶc Điểm và Cách Trồng Cây Dương Xỉ Thủy Sinh
ĐẶc Điểm và Cách Trồng Cây Dương Xỉ Thủy Sinh

1428 Lượt xem

Cây Dương Xỉ thường thủy sinh là loài cây có sức sống mạnh mẽ dễ trồng. Là họ Dương Xỉ vì vậy chúng ta có thể buộc cây Dương Xỉ thường thủy sinh lên đá và lũa.
Cách làm một hồ thủy sinh mini đơn giản dành cho người mới
Cách làm một hồ thủy sinh mini đơn giản dành cho người mới

2203 Lượt xem

Cách làm hồ thủy sinh mini đơn giản dành cho người mới là khúc mắc được không ít người quan tâm. Vì so với việc thiết kế một bể cá cảnh, bể thủy sinh được đánh giá là khó thực hiện hơn. Đặc biệt, với những người chơi mới cần phải có sự đầu tư về công sức, thời gian và phải rất kiên trì mới có thể đạt được mục đích. Sau đây, hocamini.vn sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin về vấn đề này như sau:

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng