Tổng Hợp Một Số Cây Thủy Sinh Ưa Thích Làm Tiền Cảnh

Để một bể thủy sinh đẹp và sinh động thì vai trò của cây thủy sinh tiền cảnh rất quan trọng, bao quát cả một bể thủy sinh và là hình ảnh đầu tiên khi người xem nhìn vào bể.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh nuôi tép cảnh cho người mới

>>> Hướng dẫn cách thiết lập bể cá mini

>>> Thông tin về cây thủy sinh rong đuôi chó?

Trân Châu Nhật

Không chỉ làm xanh cho màu nền cho bể thủy sinh mà cây trân châu nhật còn có thể phát triển một cách nhanh chóng bò lan nhanh ra bể và dễ chăm sóc nên rất được nhiều người chơi thủy sinh ưa thích. Trân châu nhật hấp thụ mạnh chất dinh dưỡng và CO2 đòi hỏi khi trồng  phải trang bị đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bể và lượng CO2 phù hợp cho cây phát triển. 

 

Cây trân châu nhật thường trồng nền cho bể thủy sinh

Rau má hương 

Là cây thủy sinh có vẻ đẹp và sức sống mạnh mẽ, được nhiều người chơi thủy sinh ưa thích bởi khả năng phát triển mạnh mẽ và lan nhanh, không kén nền và làm tiền cảnh cực kỳ đẹp. Cây rau má hương thuộc loại cây dễ trồng nhìn hình dáng nhỏ nhưng có thể trồng nhiều ở môi trường và điều kiện bể khác nhau, hấp thụ mạnh CO2 sẽ cho ra màu xanh tươi cực kỳ sinh động và đẹp mắt.

Cây thủy sinh rau má hương

Cây cỏ giấy

Là loài cây thủy sinh cỏ nhọn nguồn gốc từ Việt Nam được trồng làm tiền cảnh rất đẹp như một tấm thảm xanh mươn mướt, đặc tính dễ trồng và mau mọc nên được nhiều người chơi thủy sinh ưa thích, thường xuyên cắt tỉa để cây phát triển tốt và xanh, do cây phát triển nhanh nên việc nhân giống cây cỏ giấy trở nên dễ hơn. Cây cỏ giấy hấp thụ mạnh CO2 và chất dinh dưỡng nên khi trồng cần chú ý việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và CO2 cho hồ thủy sinh.

Cây cỏ giấy trồng nhiều và dày tiền cảnh rất đẹp

Cây cỏ đỏ

Được trồng phổ biến trên toàn thế giới bởi đặc điểm thuận lợi sức sống cao và dễ chăm sóc , màu sắc đẹp chịu được cả cường độ ánh sáng cao và thấp. Hình dạng lá dài đặc trưng . Nhân giống cây cỏ đỏ thông qua việc bộ rễ phát triển sẽ mọc thêm các cây ra và lan ra hồ, cây cỏ đỏ phát triển chậm hơn so với các cây tiền cảnh khác. Khi trồng cây cỏ đỏ lưu ý tách ra thành nhiều cây để cây nhanh mọc và phát triển.

Cây thủy sinh cỏ đỏ

 Ngưu mao chiên 

Thuộc dòng cây cỏ mang một vẻ đẹp hoang dã  và cuốn hút, được nhiều người ưa thích để trồng làm nền cho đáy hồ thủy sinh , cây phát triển nhanh tạo thành một đám cỏ dày dặc hoang dại che phủ các ngách đá, và lấn các cây khác nên khi trồng cần chăm sóc cắt tỉa để cho cây phát triển tốt. Cây ngưu mao chiên hấp thụ CO2 tốt và chất dinh dưỡng làm cho cây mọc lan nhanh và dễ nhân giống hơn.

Cây thủy sinh ngưu mao chiên làm tiền cảnh


Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách bố trí in out bể thủy sinh
Hướng dẫn cách bố trí in out bể thủy sinh

4377 Lượt xem

Để giúp cá và cây thủy sinh trong bể đẹp, khỏe mạnh, giảm thiểu rêu hại, người chơi cần bố trí in out của lọc. Đây là bước khá quan trọng, bạn cần sử dụng hệ thống lọc để tạo dòng tuần hoàn cho bể thủy sinh. Vậy bạn đã biết cách bố trí in out bể thủy sinh chưa? Cùng tìm hiểu ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 
Thông tin và kỹ thuật trồng cây Trân Châu Nhật thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây Trân Châu Nhật thủy sinh

716 Lượt xem

Cây Trân Châu Nhật là loài cây thủy sinh trải nền khá đẹp trong hồ thủy sinh. Nếu bạn chưa biết trải nền bằng cây gì thì Trân Châu Nhật là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Người chơi thủy sinh nên tham khảo thông tin này trước khi bắt đầu trồng cây thủy sinh
Người chơi thủy sinh nên tham khảo thông tin này trước khi bắt đầu trồng cây thủy sinh

622 Lượt xem

Để chọn cho mình một số cây thủy sinh phù hợp và dễ chăm sóc không khó nếu bạn hiểu biết về thông tin các loại cây mà mình sắp trồng như chế độ chăm sóc, tốc độ phát triển , đặc tính của cây ,… nhưng sẽ vô cùng khó khăn đối với các bạn mới bắt đầu chơi thủy sinh và chưa biết nhiều về cây thủy sinh.
Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng ?
Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng ?

721 Lượt xem

Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng và không mất nhiều thời gian và công sức để chăm sóc là thắc mắc mà rất nhiều người gửi về cho chúng tôi với mong muốn được tư vấn. Đây cũng là vấn đề khá quan trọng mà những người chơi bể thủy sinh cần phải nắm bắt và tìm hiểu. Chính vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin về vấn đề chọn cây thủy sinh dễ trồng như sau:
Chia sẻ kinh nghiệm chơi bể thủy sinh dành cho người mới
Chia sẻ kinh nghiệm chơi bể thủy sinh dành cho người mới

643 Lượt xem

Chơi thủ sinh là một thú vui tao nhã giúp chúng ta có thể sống chậm lại, tận hưởng cuộc sống, gạt bỏ mọi ưu phiền. Tuy nhiên, nhiều người mới chơi chưa có kinh nghiệm chơi bể thủy sinh nên gặp khá nhiều khó khăn. Đừng lo, bài viết sẽ gợi ý ngay đến bạn những kinh nghiệm siêu hữu ích dành cho newbie. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Cách chọn phân nền cho hồ thuỷ sinh
Cách chọn phân nền cho hồ thuỷ sinh

996 Lượt xem

Để tạo được một hồ thủy sinh khỏe đẹp, làm môi trường cân bằng dinh dưỡng cho nhiều loài thực vật, vi sinh vật và cá cảnh sinh sống, cần có một lớp nền đạt chuẩn. Không chỉ đơn thuần là lớp sỏi làm đáy của bể cá thông thường, cách chọn phân nền cho hồ thủy sinh phức tạp và nhiều tiêu chuẩn hơn, chi tiết sẽ có ngay trong bài viết sau.
Các phụ kiện cần thiết cho một hồ thủy sinh
Các phụ kiện cần thiết cho một hồ thủy sinh

615 Lượt xem

Phụ kiện hồ thủy sinh là những yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết giúp các bạn có được một hồ thủy sinh đẹp mắt, ấn tượng. Đồng thời, đây cũng là nhân tố đảm bảo cho môi trường trong hồ thủy sinh được ổn định. Từ đó, góp phần cho sự phát triển của hệ thống thủy sinh vật trong hồ  Vậy, các phụ kiện cần thiết cho một hồ thủy sinh bao gồm những phụ kiện nào? Một số chia sẻ dưới đây của hocamini.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
ĐẶc Điểm và Cách Trồng Cây Dương Xỉ Thủy Sinh
ĐẶc Điểm và Cách Trồng Cây Dương Xỉ Thủy Sinh

1438 Lượt xem

Cây Dương Xỉ thường thủy sinh là loài cây có sức sống mạnh mẽ dễ trồng. Là họ Dương Xỉ vì vậy chúng ta có thể buộc cây Dương Xỉ thường thủy sinh lên đá và lũa.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng