Bể cá thủy sinh - Một thú chơi tao nhã mang nhiều lợi ích

Với những ngôi nhà chung cư, việc tìm đến những bể cá thủy sinh làm thú chơi tao nhã được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi bể cá tô điểm cho không gian căn nhà. Bên cạnh đó, việc nuôi và chăm sóc cá ngày nay cũng đơn giản hơn rất nhiều. Có rất nhiều mẫu bể thủy sinh với các kích thước khác nhau. Tùy vào diện tích căn phòng cũng như khả năng tài chính để lựa chọn mẫu bể phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Gợi ý các mẫu đèn led thủy sinh

>>> Các loài cá cảnh rẻ tiền

>>> Cách tạo bố cục cho hồ thủy sinh

Những lưu ý bạn cần biết khi lắp đặt bể cá cảnh thủy sinh

Bể cá đã trở nên thông dụng, tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng biết lắp đặt đúng cách.

Lưu ý về vị trí đặt bể

Vị trí đặt bể cá khá quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng đến môi trường sống của cá cũng như các quan niệm phong thủy. Bạn nên lựa chọn hướng đặt bể hợp với tuổi của gia chủ. Bên cạnh đó, để cá không bị hoảng sợ thì nên đặt bể thủy sinh ở những nơi ít người qua lại.

Lưu ý về nhiệt độ nước

Nước trong bể thủy sinh cần được khử clo, đảm bảo luôn sạch sẽ để cá có môi trường phát triển tốt nhất. Bạn có thể tìm mua thuốc khử clo tại các cửa hàng cung cấp các thiết bị cá cảnh. Ngoài ra, tùy thuộc vào loại cá bạn nuôi trong bể để điều chỉnh nhiệt độ nước thích hợp nhất.

Lưu ý về ánh sáng

Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý. Bởi vì đặt trong nhà nên ánh sáng chúng ta không thể đảm bảo tốt. Đặc biệt, đối với những loài cá cần nhiều ánh sáng để hấp thụ thì việc trang bị hệ thống đèn là cần thiết. Hãy lựa chọn các loại đèn có công suất phù hợp với kích thước bể.

Lưu ý về loại cá nuôi

Nếu bạn không có nhiều thời gian chăm sóc cá thì nên lựa chọn những loại dễ nuôi, dễ sống. Hiện nay, cá Koi, cá Rồng và cá La Hán là các loại được khách hàng lựa chọn rất nhiều. Mỗi loại cá này lại đem đến ý nghĩa tâm linh khác nhau.

Bể cá thủy sinh mang đến những ý nghĩa gì?

Chơi bể thủy sinh không chỉ thỏa mãn thú vui tao nhã mà còn giúp căn nhà của bạn thêm xinh xắn, thẩm mỹ hơn. Bể cá tạo nên không gian thư giãn tuyệt vời, giúp bạn có tinh thần thư thái để làm mọi việc. Ngoài ra, bể còn giúp bạn điều hòa âm dương, thúc đẩy khí cát lợi.

Một trong những lợi ích tuyệt vời mà bể cá đem đến cho gia chủ chính là tài lộc và an lành. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên đặt bể trong phòng bếp hay phòng ngủ. Vì như vậy sẽ mang đến những điều “hung”.

Bể cá thủy sinh với may mắn, cát lành cùng không gian xinh đẹp đã trở nên phổ biến với nhiều hộ gia đình. Khi lắp đặt, bạn nên chú ý những điều mà chúng tôi đã đề cập bên trên. Ngoài ra, cũng đừng quên chọn lựa màu bể theo mệnh của gia chủ để đem đến những điều tốt lành nhất nhé!


Tin tức liên quan

Cách tạo nền cho bể thủy sinh thêm lung linh
Cách tạo nền cho bể thủy sinh thêm lung linh

1102 Lượt xem

Bạn là một người đam mê cá cảnh và đã chọn được những giống cá yêu thích cho bể thủy sinh của mình. Vậy bước tiếp theo bạn cần quan tâm chính là tạo ra một môi trường sống sinh động cho các chú cá cùng với các cây thủy sinh làm nền đẹp. Với các mẹo hay chúng tôi giới thiệu sau đây, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo để làm cho mình bể thủy sinh trở nên lung linh nhất.
Địa chỉ cung cấp bể thuỷ sinh giá rẻ TPHCM
Địa chỉ cung cấp bể thuỷ sinh giá rẻ TPHCM

2440 Lượt xem

Tại TPHCM, không khó để bạn tìm được địa chỉ cung cấp bể thủy sinh. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng uy tín. Để tìm được nơi bán bể thuỷ sinh giá rẻ TPHCM đảm bảo uy tín chất lượng là điều khó nhưng không phải không có. Hồ Cá Mini chính là cái tên uy tín mà bạn không nên bỏ qua.
Những cây thủy sinh dễ kiếm trong tự nhiên
Những cây thủy sinh dễ kiếm trong tự nhiên

946 Lượt xem

Nếu bạn là một người thích nuôi cá cảnh và đã từng nuôi cá cảnh thì bạn sẽ biết tầm quan trọng của cây thủy sinh. Khi trồng cây thủy sinh tất nhiên ban đầu bạn phải ưu tiên chọn những cây dễ tìm kiếm và dễ chăm sóc.
Bí quyết trang trí bể cá thủy sinh đẹp
Bí quyết trang trí bể cá thủy sinh đẹp

1370 Lượt xem

Tạo nên những hồ cá cảnh thủy sinh đẹp là cả một quá trình miệt mài, không ngừng chăm sóc và sáng tạo của người thực hiện. Nhưng để trang trí bể cá thủy sinh sao cho sinh động, bố cục hợp lý là điều không phải ai cũng dễ dàng nắm bắt và làm được. Hiểu được những khó khăn mà người mới làm quen thú chơi này gặp phải. Chúng tôi sẽ chia sẻ ngay những bí quyết sau đây, chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình trang trí, làm đẹp cho hồ nuôi cá của mình.
Tổng hợp mẫu bể thuỷ sinh mini đẹp hiện nay
Tổng hợp mẫu bể thuỷ sinh mini đẹp hiện nay

1501 Lượt xem

Bể thủy sinh mini đang là xu hướng mới của dân chơi cá cảnh hiện nay. Thật tuyệt vời khi trên bàn làm việc hoặc bàn học được trang trí một bể thủy sinh mini đẹp với những chú cá sặc sỡ màu, góc làm việc và học tập sẽ trở nên thật gần gũi với thiên nhiên. Bể thủy sinh mini hiện nay cũng rất nhiều loại hình dạng để bạn chọn lựa cho bản thân hay làm quà tặng mọi người.
Trồng cỏ Ngưu Mao Chiên thủy sinh (lùn xòe )
Trồng cỏ Ngưu Mao Chiên thủy sinh (lùn xòe )

1306 Lượt xem

Ngưu mao chiên là loại cây thủy sinh tiền cảnh đẹp và tương đối dễ trồng phát triển theo bề ngang ít mọc vương cao. Loài cây này được sử dụng để tạo bố cục của các nghệ sỹ lớn bởi hình dáng đặc trưng tự nhiên của nó! Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn cho các bạn cách để tạo nên một thảm Ngưu mao chiên đẹp.
Thông tin và kỹ thuật trồng cây Tiêu Thảo thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây Tiêu Thảo thủy sinh

1024 Lượt xem

Cây Tiêu thảo là loài cây thủy sinh có sức sống rất dễ chịu và rất đặc biệt rất phù hợp với hồ nuôi rêu cũng như hồ thủy sinh có ánh thấp hoặc ánh sáng cao. Cây Tiêu thảo là một cây trung cảnh rất phổ biến trong hồ thủy sinh hiện nay.
Kinh nghiệm chọn mua phụ kiện hồ thủy sinh
Kinh nghiệm chọn mua phụ kiện hồ thủy sinh

788 Lượt xem

Trong quá trình chăm sóc bể cá, cây cảnh bạn không thể thiếu sự hỗ trợ của các thiết bị, phụ kiện hồ thủy sinh chuyên dụng. Giữ vai trò làm đẹp, nâng cao giá trị thẩm mỹ cho bể nuôi, những sản phẩm này còn giúp sinh vật sinh trưởng ổn định hơn. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm một vài kinh nghiệm quý báu để lựa chọn phụ kiện dễ dàng hơn.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng