Thông tin và kỹ thuật trồng cây Thủy Cúc thủy sinh

Cây Thủy Cúc là loài cây đẹp được trồng hậu cảnh trong hồ thủy sinh. Cây Thủy Cúc rất dễ trồng và phát triển rất nhanh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bố cục hồ thủy sinh khe núi đá

>>> Một số cây thủy sinh không cần CO2

>>> Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng?

Cây thủy cúc - Hygrophila difformis là một loại cây đẹp được trồng nhiều trong các hồ thủy sinh. Cây thủy cúc thường được tìm thấy ở các vùng đầm lầy ở miền nam châu á, có hình dạng mọc thẳng hoặc dạng leo khi trên mặt nước. Dưới mặt nước cây thủy cúc có dạng là như rau tần ô ở Việt Nam.

Đặc điểm cây thủy cúc:

- Vị trí: hậu cảnh

- Màu sắc: xanh chuối

- Mức độ: dễ trồng

- Tăng trưởng: rất nhanh

- Nhu cầu ánh sáng: Cao

- Loại: cắt cắm

- Chiều cao trong hồ: cao đụng mặt nước hồ

- Trồng cạn: được

Cây Thủy Cúc là dạng cây rất dễ trồng trong hồ cá thủy sinh. Nó phát triển tốt ở điều kiện ánh sáng cao và hồ dinh dưỡng nhiều. Nếu bổ sung thêm Co2 cây Thủy Cúc sẽ cho ra lá xanh căn và bung xòe rất đẹp. Với sự tăng trưởng khá cao và sự hấp thụ dinh dưỡng tốt, cây Thủy Cúc còn là ứng viên tuyệt vời cho các hồ thủy sinh bị dư dinh dưỡng.

Do cây có thân hình khá lớn nên thủy cúc không thích hợp trồng trong các hồ thủy sinh nhỏ. Cây Thủy Cúc  là loài cây cắt cắm, chỉ cần ngắt 1 phần thân kèm theo lá và cắm thẳng xuống đất thì cây có thể phát triển thành cây mới. Cây Thủy Cúc thường được dùng làm cây hậu cảnh trong hồ thủy sinh.  


Tin tức liên quan

Lưu ý dành cho người mới bắt đầu chơi thủy sinh
Lưu ý dành cho người mới bắt đầu chơi thủy sinh

1011 Lượt xem

Rất nhiều người nghĩ rằng chơi thủy sinh thì rất đơn giản nhưng ít ai biết được chơi thủy sinh phải bắt đầu từ đâu? Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi chơi thủy sinh vì không có con đường tắt nào dẫn đến thành công. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin giúp những ai đam mê nó dễ dàng hơn trong việc trồng cây thủy sinh.
Tổng hợp Ốc Cảnh bỏ trong hồ thủy sinh
Tổng hợp Ốc Cảnh bỏ trong hồ thủy sinh

866 Lượt xem

Thế giới thủy sinh đa dạng với vô vàn chủng loại! Bổ sung một vài chú ốc bé bé xinh xinh như thế này sẽ làm bể của bạn có môi trường gần giống với tự nhiên hơn. Tuy nhiên chỉ một  số loại ốc có chức năng làm cảnh và hữu dụng trong bể thủy sinh.
Bể thủy sinh là gì? Vẻ đẹp của bể thủy sinh
Bể thủy sinh là gì? Vẻ đẹp của bể thủy sinh

871 Lượt xem

Bể thủy sinh là một trong những loại bình bể cảnh trong gia đình hoặc công ty được nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Bởi đây chính là một hệ sinh thái thu nhỏ dưới nước hết sức độc đáo và ấn tượng. Tuy nhiên, vì đây là loại hình bể cảnh khá mới lạ nên vẫn có không ít người chưa biết: Bể thủy sinh là gì ? Vẻ đẹp của bể thủy sinh như thế nào. Chính vì vậy, sau đây hocamini.vn sẽ giới thiệu với bạn những thông tin thú vị về bể thủy sinh như sau:
Cách tạo vi sinh cho hồ thủy sinh
Cách tạo vi sinh cho hồ thủy sinh

1294 Lượt xem

Tất cả các bể cá cảnh thủy sinh đều phải được tạo vi sinh trước khi thả cá vào để đảm bảo môi trường sống cho cá, bất kể là dung tích nào đi chăng nữa vì thế việc tạo vi sinh cho hồ thủy sinh là rất cần thiết.
Có nên đặt hồ thủy sinh nơi văn phòng?
Có nên đặt hồ thủy sinh nơi văn phòng?

586 Lượt xem

Hiện nay nhiều nhà quan lý các công ty nhân thấy rằng yếu tố phong thủy là điều quan trọng giúp không khí văn phòng làm việc tốt hơn. Nhất là việc đặt hồ thủy sinh nơi văn phòng tức là đưa thủy vào làm cho phong thủy của văn phòng tốt hơn rất nhiều.
Đặt bể thủy sinh trong phòng ngủ có nên không?
Đặt bể thủy sinh trong phòng ngủ có nên không?

874 Lượt xem

Bạn có thể đặt bể thủy sinh ở nhiều nơi trong nhà như phòng khách, bàn làm việc… Tuy nhiên, không phải thích đặt đâu cũng được. Vị trí đặt bể cá, bể thủy sinh không chỉ phải đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải hợp phong thủy nữa. Vậy đặt bể thủy sinh trong phòng ngủ có nên không? Cùng tìm câu trả lời cho thắc mắc này nhé! 
Bể thuỷ sinh dùng đèn gì tốt, hiệu quả?
Bể thuỷ sinh dùng đèn gì tốt, hiệu quả?

368 Lượt xem

Ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng đối với hồ thủy sinh. Màu sắc cũng như sự phát triển của cây thủy sinh, các loại cá trong bể có tốt hay không có liên quan đến chế độ ánh sáng. Vì thế nhiều người chơi lựa chọn lắp đặt đèn cho bể thủy sinh. Vậy bể thủy sinh dùng đèn gì tốt, hiệu quả? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Gợi ý: Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?
Gợi ý: Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?

2596 Lượt xem

Một chiếc bể thủy sinh mini nhỏ gọn cũng mang lại sức hút rất riêng và được nhiều người mới ưa thích lựa chọn. Vấn đề đặt ra là bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì thì phù hợp? Đây chính là thắc mắc của rất nhiều người chơi thủy sinh. Cùng điểm danh một số loại cá nhỏ thích hợp nuôi trong bể thủy sinh mini nhé! 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng