Bố cục hồ thủy sinh Khe Núi Đá

Hồ 60cm A Brief Crack of Light của thành viên diễn đàn UKAPS – The_Iceman.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Người chơi thủy sinh nên tham khảo thông tin này trước khi bắt đầu trồng cây thủy sinh

>>> Thông tin và kỹ thuật trồng cây Trân Châu Nhật thủy sinh

>>> 11 điều cần lưu ý khi tạo bố cục cho hồ thủy sinh

Hoàn thiện bố cục đá với tạo hình một khe núi

Tác giả sử dụng mica để đỡ bố cục đá, đồng thời ngăn không cho đất nền lấp mất khe núi

Đất nền đã được thêm vào theo độ dốc của sườn núi

Kết quả rất ấn tượng

Ở một góc nhìn khác để thấy rõ khu vực canh tác

Các bạn hãy chú ý vị trí sắp xếp của bộ đá trong hồ. Khu vực tiền cảnh do không có kế hoạch canh tác đã được đẩy lên sát phần kính phía trước nhường toàn bộ không gian phía sau cho cây trồng mà hiệu quả hiển thị không hề thay đổi khi ta nhìn vào hồ.

Cận cảnh khe núi với những chi tiết đẹp của bộ đá

Ngày thứ nhất, sau khi hoàn thành quá trình trồng cây

Cây trồng cũng được tác giả bố trí ở lưng chừng cách vách đá. Những chi tiết nhỏ này tưởng chừng không mấy quan trọng nhưng chúng lại là những điểm cộng đắt giá cho một bố cục tự nhiên.

Một chút hiệu ứng ánh sáng xanh huyền ảo trong khe núi

Hồ 16 ngày tuổi với sự phát triển mạnh mẽ của cây trồng. Thảm thực vật mềm mại này đang dần phủ lên cái thô cứng của bố cục đá ban đầu.

Chia sẻ một chút về chế độ dinh dưỡng nước của hồ, tác giả cho mỗi ngày anh thêm 3 giọt ADA Brighty K và 3 giọt ADA Step 2 cho hồ. Việc bổ sung dinh dưỡng hàng ngày với một lượng nhỏ bao giờ cũng tốt hơn là hàng tuần với một lượng lớn. Việc thay nước nếu có thể các bạn cũng nên thực hiện tương tự.

Cây trồng đã phát triển hoàn chỉnh, màu xanh của rêu phong cũng đã phủ lên đá giúp hồ có thêm nét thời gian

Màu đỏ được thêm vào trên nền đen giúp nhấn mạnh đường nét của bố cục

Phần tiền cảnh hai bên giúp bố cục không bị nhàm chán và giúp hướng cái nhìn của người xem vào khe núi tối tăm. Ánh sáng chỉ vừa đủ, mờ mờ nơi khe núi càng tăng thêm tính huyền ảo cho bố cục.

Một góc rất tự nhiên của bố cục

Hình ảnh hoàn thiện của tác phẩm

Hình ảnh cập nhật của hồ từ tác giả sau một thời gian dài


Tin tức liên quan

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hồng tử kỳ
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hồng tử kỳ

1139 Lượt xem

Cá hồng tử kỳ hay cá hồng nhung còn có tên khoa học là Hyponssobrycon Callistusn một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh. Cá hồng tử kỳ dễ nuôi hiền lành và tuổi thọ cao được nhiều cư dân thủy sinh yêu thích.
Địa điểm cung cấp bể cá mini tốt nhất?
Địa điểm cung cấp bể cá mini tốt nhất?

400 Lượt xem

Làm thế nào để chọn được một nơi cung cấp bể cá mini thật tốt không phải là việc đơn giản giữa rất nhiều nơi bày bán sản phẩm này trên thị trường hiện nay với nhiều chất lượng và giá cả khác nhau. Bạn phải là một người được trang bị đầy đủ kiến thức và thật thông thái để có thể tìm được cho mình một sản phẩm tốt nhất. Hãy tham khảo các lời khuyên dưới đây.
Các mẫu bể cá mini đẹp
Các mẫu bể cá mini đẹp

674 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là sở thích của nhiều người. Nó không chỉ giúp thư giãn mà còn mang đến vẻ đẹp phong thủy cho căn nhà. Để bắt tay thực hiện sở thích này thì đều quan trọng cần làm là chọn được giống cá tốt và một bể cá mini đẹp. Vì nó sẽ giúp kích thích tính hứng thú và thể hiện được một phần cá tính của bản thân chủ nhân.
Mẫu bể cá cung trăng đẹp văn phòng
Mẫu bể cá cung trăng đẹp văn phòng

483 Lượt xem

Với thiết kế ấn tượng, độc đáo, mẫu bể cá cung trăng đẹp văn phòng đang trở thành sự lựa chọn của đông đảo khách hàng để bày trí cho không gian thêm sinh động.
Cá betta là gì? Vẻ đẹp của cá betta
Cá betta là gì? Vẻ đẹp của cá betta

1202 Lượt xem

Cá betta hay còn gọi là cá xiêm rồng là một trong những loại cá được nhiều dân chơi cá cảnh yêu thích và nuôi trong các bể cảnh. Bởi đây không chỉ là loại cá dùng để trang trí và làm đẹp mà còn là loại cá chọi, được đánh giá là có nghệ thuật đánh đòn hiểm hóc và đa dạng, có thể đánh gục đối tượng một cách nhanh chóng. Sau đây, hocamini.vn sẽ giới thiệu với bạn kỹ hơn về vẻ đẹp của cá betta nhằm giúp bạn hiểu hơn về loại cá này.
Mệnh mộc có nên nuôi cá cảnh không?
Mệnh mộc có nên nuôi cá cảnh không?

4871 Lượt xem

Xu hướng nuôi cá cảnh ngày càng phổ biến và tạo nên một trào lưu nhộn nhịp hiện nay, yêu thích và đam mê với cá cảnh giúp mọi người thư giãn, giảm mệt mỏi và căng thẳng mỗi ngày. Bên cạnh đó việc nuôi cá cảnh cũng mang những ý nghĩa phong thủy đặc biệt đối với mệnh của mỗi người, hãy cùng tìm hiểu người mệnh mộc có nên nuôi cá cảnh không?
Thông tin và đặc điểm của loài cá hồng kim (cá đuôi kiếm )
Thông tin và đặc điểm của loài cá hồng kim (cá đuôi kiếm )

2159 Lượt xem

Cá đuôi kiếm được biết đến với nhiều tên gọi khác như cá hồng kim hay cá hoàng kiếm. Sở dĩ cá có tên gọi như thế là vì chính thanh kiếm dưới thùy đuôi của chúng, trông rất lạ mắt. Chiếc đuôi này không phải là vũ khí mà chỉ là vật trang trí giúp cho cá đuôi kiếm trống nổi bật hơn trong mắt những con cá cái.
Điểm cấm kị khi đặt bể cá trong nhà
Điểm cấm kị khi đặt bể cá trong nhà

798 Lượt xem

Theo như phong thủy bể cá được gia chủ đặt trong nhà mang nhiều yếu tố quyết định đến vận mệnh và tài lộc. Do đó không chỉ đạt về thẩm mĩ, gia chủ cũng cần phải quan tâm đến phong thủy sao cho đặt bể cá phù hợp nhất. Bài viết sẽ nêu ra những điều cấm kị đặt bể cá để người đọc phòng tránh và cẩn thận hơn mà ít ai biết.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng