Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh

Cá Lau kiếng (hay kính) hay còn gọi cá tỳ bà bướm, cá dọn bể là loại cá cảnh nuôi trong hồ cá chung với các loài cá nhỏ khác, cá lau kiếng sẽ ăn rêu bám trên kính, thức ăn thừa của cá cảnh hoặc đôi khi chúng ngoi lên mặt nước để ăn thực phẩm giống như những con cá thông thường khác. Nuôi cá lau kiếng trong bể cá cảnh thủy sinh bạn sẽ đỡ tốn công làm sạch bể cá của mình.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin về kỹ thuật nuôi cá thần tiên thủy sinh

>>> Tại sao cá cảnh lại chết?

>>> Thuận lợi và khó khăn khi nuôi cá trong bể cá cảnh

Cá lau kiếng là một loài cá cảnh rất thường gặp ở nhiều nơi trên thế giới và thông qua con đường nhân giống, buôn bán mà chúng đã thoát ra môi trường tự nhiên. Do đặc tính ăn nhiều, lớn nhanh, dễ sinh sản , cá lau kiếng khi “sổng chuồng” sẽ cạnh tranh nguồn thức ăn với các loài cá khác và được xem là loài cá xâm hại ở một số quốc gia. Thỉnh thoảng người ta thường câu được cá lau kiếng ở sông Sài Gòn, loài cá lau kiếng sống dưới sông có kích thước rất to và thịt cá ăn rất ngọt.

Cá lau kiếng nuôi kiểng màu sắc sặc sỡ hơn so với ngoài tự nhiên

Cá lau kiếng là một loài có biên độ sinh thái rất rộng đối với nhiều yếu tố môi trường. Chúng sinh sống ở nơi nước tĩnh và cả ở các suối có nước chảy nhanh. Chúng có mặt ở các ao cạn và cả ở các hồ sâu, chủ yếu phân bố trong vùng nước ngọt nhưng có thể sống được trong vùng nước lợ ở cửa sông. 

Cá lau kiếng nuôi thủy sinh có vẻ đẹp so với ngoài tự nhiên

Cá lau kiếng đặc biệt được ưa chuộng nuôi trong bể thủy sinh hoặc trong bể kính chung với các loại cá cảnh lớn khác như: Cá rồng , cá la hán, … Bể cá cảnh của bạn sẽ không chỉ đơn sắc với vài chú cá lau kiếng màu đen vì ngày nay cá lau kiếng đã được lai tạo ra rất nhiều loại có màu sắc rất đẹp.

Khi chọn nuôi cá lau kiếng trong bể thủy sinh các bạn nên chọn mua loại nhỏ để tránh tình trạng đánh nhau giữa các loại cá trong bể vì cá lau kiếng là loài ăn tạp.


Tin tức liên quan

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hắc kỳ
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hắc kỳ

704 Lượt xem

Cá hắc Kỳ (Black Phantom Tetra) là một loài cá cảnh đẹp cho bể cá cảnh. Cá hắc kỳ có thể nuôi chung theo từng đàn cùng với các loài cá cảnh thủy sinh khác trong hồ thủy sinh.
Cách đặt bể cá cảnh tại phòng khách sao cho hợp phong thuỷ
Cách đặt bể cá cảnh tại phòng khách sao cho hợp phong thuỷ

519 Lượt xem

Đặt bể cá tại phòng khách không chỉ đơn giản là mang tính trang trí, thẩm mỹ và còn có ý nghĩa đem nguồn sinh khí đến cho ngôi nhà của bạn. Vì mỗi vị trí đặt ở đâu đều mang lại một ý nghĩa riêng, vậy để đặt đúng với phong thủy của ngôi nhà, đem lại thịnh vượng cho gia đình mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.
Cách phân biệt giới tính cá bình tích
Cách phân biệt giới tính cá bình tích

3007 Lượt xem

Cá bình tích là một trong những loại cá cảnh phổ biến ở nước ta, chúng được bán với giá khá rẻ, những người nuôi cá sinh sản cần phân biệt được cá bình tích đực và cái để có thể cho giao phối dễ dàng.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Vương Miện
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Vương Miện

1107 Lượt xem

Cá Vương Miện – Six-banded Distichodus vốn rất được ưa chuộng để thả nuôi cùng bể với các loài cá ăn thịt cao cấp như Cá Rồng. Những dải màu sắc tuyệt vời và khá hiếm tạo nên giá trị cao cho loài cá Vương Miện. Cùng  tìm hiểu những thông tin thú vị vể loài cá cảnh này nhé.
Cách bài trí bể cá nơi văn phòng
Cách bài trí bể cá nơi văn phòng

650 Lượt xem

Cá cảnh không đơn thuần là vật trang trí mà nó còn là vật mang đến may mắn. Đặc biệt là đặt vật này tại những nơi làm việc như văn phòng. Nếu biết cách bày trí hợp lý thì sẽ mang đến sự phong thủy, tài lộc trong công việc. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số lưu ý về cách bày trí bể cá nơi văn phòng mang đến thành công.
Tiêu chuẩn nước dành cho hồ cá nước mặn
Tiêu chuẩn nước dành cho hồ cá nước mặn

871 Lượt xem

Nhìn một bể cá nước mặn đẹp với những chú hề ngộ nghĩnh, bất cứ ai cũng phải mủi lòng. Có thể nói chơi cá nước mặn là một thú chơi rất rất kén người chơi. Nhìn thì ai cũng thích chơi nhưng do nhiều yếu tố khách quan mà không phải ai cũng chơi được. Vấn đề không phải là tiền bạc mà là kỹ thuật nuôi cá. Cách thức nuôi cá nước mặn để làm sao hiệu quả, bể đẹp, cá khoẻ thì không phải ai cũng nắm vững.
Cách phân biệt giới tính Cá La Hán trống và mái
Cách phân biệt giới tính Cá La Hán trống và mái

3272 Lượt xem

Không riêng gì cá La hán, đối với các giống cá kiểng khác cũng vậy, nhất là cá đá như Lia thia ta, Lia thia Xiêm, ai cũng muốn chọn cho được con cá trống mà nuôi vì vậy ta phải phân biệt được giới tính cá La Hán.
Cá la hán ăn gì? Thức ăn dành cho cá la hán
Cá la hán ăn gì? Thức ăn dành cho cá la hán

3139 Lượt xem

Giá trị thẩm mĩ của loài cá La Hán rất cao. Chúng có màu sắc đẹp mắt và thường được lựa chọn làm cảnh. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu về thức ăn của giống cá này. Bài viết này sẽ giúp người chơi cá cảnh giải đáp câu hỏi Cá La Hán ăn gì cũng như thức ăn dành cho cá La Hán để chúng khỏe mạnh nhất.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng