Chi phí làm bể cá mini bao nhiêu tiền?

Bạn rất thích các loại bể cá mini để bàn, bể cá mini sáng tạo, bể cá phong thuỷ,… nhưng lại không biết dự trù kinh phí như thế nào để chuẩn bị cho một bể cá cảnh của riêng mình thật đẹp? Chi phí làm bể cá mini bao nhiêu tiền? Dưới đây sẽ là một số phần mà bạn sẽ phải chuẩn bị để thiết lập nên một “không gian dưới nước” dành cho riêng mình.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Đem may mắn vào nhà nhờ bể cá mini phong thủy

>>> Mách bạn một số sai lầm thường gặp khi chăm sóc cá cảnh

>>> Cách tự làm hồ cá mini đẹp mắt cho không gian nhỏ gọn

Bể cá mini bao nhiêu tiền? Có đắt không?

Hồ cá mini có giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

  • Những mẫu bể cá mini có kích thước nhỏ thì giá sẽ rẻ hơn các mẫu có kích thước lớn hơn. 
  • Kiểu dáng thiết kế bể mini đơn giản, nhỏ gọn giá rẻ hơn các kiểu dáng sáng tạo, độc đáo, cầu kỳ. 
  • Những loại bể được trang bị thêm các tính năng thông minh giá sẽ cao hơn loại bể cá mini bình thường.

Chi phí cho bể cá

Đương nhiên đây sẽ là chi phí đầu tiên bạn sẽ phải bỏ ra. Bể cá mini có nhiều mức giá khác nhau tuỳ thuộc vào kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ,…  Tuy nhiên, loại bể cá mini để bàn loại nhỏ như thế này bao giờ cũng có giá rẻ hơn nhiều so với các loại cỡ trung và lớn. Hơn nữa, bạn cũng không phải tốn kém để lắp đặt các hệ thống lọc nước, tạo không khí hay giữ cho nước có nhiệt độ ổn định,… Do vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì giá cá sẽ không quá đắt đỏ. Như tại hocamini.vn, chỉ với 280k là bạn đã có ngay một bể cá mini của riêng mình rồi!

Chi phí mua cá và thức ăn cho cá

Các loại bể với kích thước nhỏ để đặt bàn hoặc treo thường chỉ nuôi được các loại  cá nhỏ, cơ thể khoẻ mạnh, hiền lành và dễ sống. Bạn có thể chọn một số dòng như cá bảy màu, cá vàng,… thường được ưa chuộng khi nuôi trong bể cá miniThức ăn cho cá cũng đa dạng, bao gồm cả động vật, thực vật và thức ăn hỗn hợp. Tuy vậy, thức ăn hỗn hợp là loại được ưa chuộng hơn cả bởi sự tiện dụng của nó. Bạn lưu ý là chia làm nhiều bữa cho cá ăn, mỗi lần chỉ cho một chút để tránh việc cá bị trướng bụng mà chết.

Chi phí đầu tư đồ trang trí bể cá mini

Bạn không thể tạo ra một bể cá mini mà thiếu đi các vật dụng trang trí, nó sẽ khiến cho bể cá của bạn đẹp mắt và rực rỡ hơn. Các loại đồ trang trí thường hay được sử dụng như đèn led, sỏi, gỗ, cây thuỷ sinh,… Bạn hãy cân nhắc và lựa chọn loại vật dụng cần thiết và phù hợp với ý tưởng thiết kế của mình, tránh mua thừa hoặc nhiều quá mức cần thiết sẽ trở nên rối mắt.

Chúc bạn sẽ thiết lập được một bể cá mini phong thuỷ hay bể cá mini sáng tạo bắt mắt và ấn tượng với những lời khuyên từ hocamini.vn nhé!


Tin tức liên quan

Thức ăn tươi tốt nhất dành cho cá La Hán
Thức ăn tươi tốt nhất dành cho cá La Hán

1012 Lượt xem

Thức ăn tươi sống là món ăn khoái khẩu của cá La Hán tuy nhiên chúng ta cần để ý đến một số loại thức ăn có nguy cơ truyền bệnh cao và có cách xử lý thích hợp trước đem khi cho cá ăn.

Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá RANCHU
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá RANCHU

2317 Lượt xem

Cá Ranchu là một dòng cá vàng không có vây lưng, có thân hình trứng là dòng cá được lai tạo phát triển từ dòng cá Lan Thọ. Cá có khả năng bơi lội khoan thai, cử động nhẹ nhàng và duyên dáng cộng với thân hình đáng yêu nên cá Ranchu là loài cá vàng được ưa chuộng nhất ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Mẫu bình thủy tinh treo tường trồng cây
Mẫu bình thủy tinh treo tường trồng cây

1006 Lượt xem

Nhiều vợ chồng trẻ lựa chọn cho mái ấm của mình những bình thủy tinh treo tường để nuôi cá cảnh đơn giản, tiện lợi, giúp tinh thần thoải mái, thiết kế nên những khoảng không gian sinh động gần gũi thiên nhiên hơn. Dưới đây sẽ là một số mẫu bình xinh xắn chắc chắn gia đình bạn sẽ cần.

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Kỳ Lân
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Kỳ Lân

1852 Lượt xem

Cá Hoàng Tử Châu Phi hay còn gọi là cá Kỳ Lân – Buttikoferi Cichlid sống ở các hệ thống sông ngòi của Tây Phi. Đặc điểm nổi bật dễ nhận biết ở loài cá này là các đường sọc màu đen và trắng chạy từ lưng xuống bụng của cá. Khi còn nhỏ, chúng sống khá hòa bình, nhưng khi trưởng thành, cá Hoàng Tử Châu Phi có tập tính lãnh thổ mạnh mẽ.

Nuôi tép cảnh có cần oxy không?
Nuôi tép cảnh có cần oxy không?

4950 Lượt xem

Có rất nhiều người nuôi tép và thắc mắc rằng nuôi tép cảnh có cần phải có oxy không? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời về điều mà bạn thắc mắc.

Giá các loại cá cảnh tham khảo dành cho bể cá mini
Giá các loại cá cảnh tham khảo dành cho bể cá mini

2320 Lượt xem

Bạn đang có một bể cá mini và muốn chọn một số loại cá cảnh đẹp để làm cho bể cảnh nhà mình trở nên sinh động và đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, bạn chưa biết giá cá cảnh như thế nào? Hãy tham khảo một số chia sẻ dưới đây của chúng tôi về: Giá các loại cá cảnh tham khảo dành cho bể cá mini để tính toán chi phí cho phù hợp với bể cảnh nhà mình.

Tép cảnh ăn gì? Tổng hợp thức ăn cho tép cảnh
Tép cảnh ăn gì? Tổng hợp thức ăn cho tép cảnh

2395 Lượt xem

Tép cảnh ăn gì là một trong số các câu hỏi đang được khá nhiều người nuôi tép cảnh quan tâm ở thời điểm hiện tại. Cùng tìm hiểu một số loại thức ăn cho tép cảnh phổ biến nhất hiện nay.

Bể cá mini được nhiều người ưa thích hiện nay
Bể cá mini được nhiều người ưa thích hiện nay

611 Lượt xem

Bể cá mini để bàn đang là xu hướng lựa chọn mới của rất nhiều bạn trẻ trong đó có các bạn làm việc tại văn phòng. Bởi bể cá mini để bàn mang đến sự độc đáo, khi kết hợp giữa những phụ kiện và chú cá xinh xinh đáng yêu, giúp bạn có hứng khởi mỗi ngày ngồi làm việc tại văn phòng.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng