Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hoàng Bảo Yến

Dù chưa bao giờ trở thành hàng “hot” như cá rồng hay cá hổ nhưng cá hoàng bảo yến vẫn được nhiều người chơi yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng giàu có và sự dũng mãnh luôn xứng đáng với cái tên “Cá hoàng đế”.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Đặc điểm và lưu ý khi nuôi cá Phượng Hoàng

>>> Giá các loại cá cảnh tham khảo dành cho bể cá mini

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hồng Đào

Đã có thời gian, cá hoàng bảo yến trở thành thực phẩm rất được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, những nhà kinh doanh chiến lược tài ba đã biết tận dụng thời cơ này để biến hoàng bảo yến từ cá thương phẩm này thành cá cảnh hạng sang và thu được kết quả ngoài mong đợi.

Những thông tin sơ lược về cá hoàng bảo yến

Cá hoàng bảo yến có tên gọi khác là cá hoàng đế và tên tiếng Anh là “Eye spot cichlid” hoặc “Butterfly peacock bass”.

– Tên khoa học: Cichla ocellaris, thuộc Bộ: Perciformes (Bộ cá Vược), Họ: Cichlidae (Họ cá Rô phi)

– Xuất xứ: Cá hoàng bảo yến được tìm thấy ở nhiều nơi mà chủ yếu là vùng Amazon, Orinoco, vịnh La Plata của Nam Mỹ, vịnh Mexico…và bắt đầu du nhập vào Việt Nam những năm 1990. Lúc ban đầu, chúng được nuôi trong các lồng bè ở hồ Trị An nhưng sau đó được phát tán mạnh ra thị trường trở thành loài cá cảnh được yêu thích.

– Đặc điểm nổi bật: Trước hết, cá hoàng bảo yến cũng là một trong những loài được cho là đem lại may mắn cho gia chủ bởi chúng mang màu vàng ánh kim rực rỡ của hoàng gia nên còn được gọi là cá hoàng đế.

Cá hoàng bảo yến có thân thon dài, vây lưng dài hình chữ V, hàm dưới nhô ra dài hơn hàm trên. Một đốm đen khá lớn đặc trưng với viền màu bạc lớn bao quanh rộng đến tận vây đuôi. Vây lưng màu xám bạc vây bụng có màu trắng vàng, với 3 vạch lớn màu đen quanh thân, giữa các vạch đen là những chấm đen.

Tia vây lưng thứ nhất, vây đuôi trên và vây ngực có màu xám hoặc đen, tia vây hậu môn vây đuôi dưới có màu đỏ. Những cá thể trưởng thành thường có các dải màu vàng cam kéo dài từ miệng cho đến vây đuôi. Đặc biệt là mắt của cá hoàng bảo yến là màu đỏ.

Kỹ thuật nuôi cá hoàng bảo yến

– Thiết kế bể: Cá cần bể to rộng vì hoạt động nhiều, lớn nhanh, chiều dài tối thiểu phải gấp 3 lần chiều dài của cá, thể tích bể nuôi khoảng 400 L.

–  Hình thức nuôi: Nên nuôi theo đàn khoảng từ 5 con trở lên để chúng hòa hợp với nhau hơn do cá hoàng bảo yến khá hung dữ

– Nhiệt độ nước (độ C): 24- 28

– Độ cứng nước (dH): 5- 12

– Độ pH: 6,5-  7,5

– Nuôi trong hồ rong: Không

– Yêu cầu về nước: Có thể sống trong môi trường từ nước ngọt đến nước lợ.

– Yêu cầu ánh sáng: Vừa

– Yêu cầu lọc nước: Ít

– Yêu cầu sục khí: Nhiều

– Loại thức ăn: Thức ăn chủ yếu là cá con và mồi sống.

– Sinh sản: Cá bắt cặp sinh sản, đẻ trứng dính lên giá thể được dọn sẵn, cá bố mẹ chăm sóc trứng và cá con trong khoảng 9 tuần.

Lưu ý khi nuôi và giá cá thị trường

Khi nuôi cá hoàng bảo yến, bạn nên trải sàn bằng cát sỏi để dễ quản lý và làm sạch bể một cách nhanh chóng

Ngoài ra, cá hoàng bảo yến cũng là loài ăn rất nhiều và lớn nhanh nên bạn cần chọn chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm kìm hãm bớt sự phát triển của chúng.

Hiện nay giá của cá hoàng bảo yến trên thị trường không quá đắt đỏ như một số loài cá khác:

– Giá trung bình: 200 nghìn đồng/con

– Giá thấp nhất- cao nhất: từ 40 nghìn- 1 triệu đồng/con

– Mức độ ưa chuộng: Trung bình

– Mức độ phổ biến: Trung bình

Cá hoàng bảo yến với những vẻ đẹp riêng có thể trở thành điểm nhấn chính trong bể cá nhà bạn. Vậy còn chần chờ gì mà bạn không đến các cửa hàng cá cảnh uy tín như Phúc Long để sớm có ngay chú cá cưng trong ngôi nhà của mình. Chúc bạn thành công!

Nguồn: http://cacanhhanoi.com/


Tin tức liên quan

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Bảo Liên Đăng
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Bảo Liên Đăng

650 Lượt xem

Bài viết xin giới thiệu đến các bạn Cá Bảo Liên Đăng – Notropis chrosomus là loài cá cảnh nước ngọt có nguồn gốc từ hệ thống sông Mobile River, nơi chúng được tìm thấy ở các con suối nhỏ gần sông ở khu vực Alabama, Coosa và Black Warrior. Hiện nay loài cá này đã xuất hiện ở một số dòng sông ở Tennessee và trở nên cực kỳ phổ biến trong lĩnh vực bể thủy sinh hoặc hồ cá.
Các chi phí để thiết lập một bể cá mini đầy đủ
Các chi phí để thiết lập một bể cá mini đầy đủ

1463 Lượt xem

Bạn rất thích các loại bể cá mini để bàn, bể cá mini sáng tạo, bể cá phong thuỷ,… nhưng lại không biết dự trù kinh phí như thế nào để chuẩn bị cho một bể cá cảnh của riêng mình thật đẹp? Dưới đây sẽ là một số phần mà bạn sẽ phải chuẩn bị để thiết lập nên một “không gian dưới nước” dành cho riêng mình.
Bể cá mini cắm USB sành điệu nơi văn phòng
Bể cá mini cắm USB sành điệu nơi văn phòng

826 Lượt xem

Trong không gian làm việc nhàm chán, việc sở hữu một chiếc bể cá mini cắm USB vô cùng sinh động sẽ giúp bạn có thể dễ dàng giải trí, thoát khỏi áp lực công việc và phát triển sự sáng tạo của bản thân.
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của cá Betta rẻ hay mắc
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của cá Betta rẻ hay mắc

363 Lượt xem

Cá betta hay còn gọi là cá xiêm đá, là một loại cá đẹp, sống linh hoạt và hòa đồng có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Dưới đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn mua cá betta cũng như cách mua cá betta giá rẻ ở các cửa hàng cá cảnh cho mọi người tham khảo.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Tai Tượng
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Tai Tượng

3014 Lượt xem

Kỹ thuật nuôi cá Tai Tượng trong bể cá tương đối phức tạp ở thời gian đầu đòi hỏi người nuôi phải bỏ nhiều thời gian chuẩn bị dụng cụ cũng như chăm sóc cá sao cho khỏe mạnh.
Cá betta có giá bao nhiêu?
Cá betta có giá bao nhiêu?

972 Lượt xem

Cá Betta là một loài cá cảnh được thuần dưỡng từ lâu đời ở Thái Lan, chúng còn có một tên gọi khác là cá Xiêm. Với bộ vây chảy dài tuyệt đẹp cùng màu sắc sặc sỡ mà hiếm loài cá cảnh nào có được do đó chúng có giá trị thẩm mĩ và kinh tế khá cao. Giá cá Betta cũng không hề rẻ đối với những giống cá có bộ vây hiếm. Vậy tại sao chúng lại có giá trị kinh tế cao như vậy ? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết hôm nay.
Cách xác định hướng đặt bể cá hợp phong thuỷ
Cách xác định hướng đặt bể cá hợp phong thuỷ

909 Lượt xem

Trang trí bể cá trong nhà trở thành xu hướng kiến trúc hiện đại, cho không gian nhà đẹp và gần gũi với thiên nhiên hơn. Bên cạnh đó hướng đặt bể cá hợp phong thủy còn mang ý nghĩa rất tốt đối với tài lộc, sự giàu sang và công danh của gia chủ và mọi người trong nhà nên được nhiều người ưa chuộng hiện nay.
Tìm nơi bán bể cá nhỏ để bàn đẹp, giá rẻ
Tìm nơi bán bể cá nhỏ để bàn đẹp, giá rẻ

937 Lượt xem

Một chiếc bể cá để bàn nhỏ xinh sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho không gian của bạn. Đặc biệt, đặt bể cá nhỏ trên bàn làm việc sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực và sinh động cho bạn đấy! Nếu bạn đang tìm nơi bán bể cá nhỏ để bàn đẹp, giá rẻ, hãy tham khảo ngay những gợi ý từ bài viết dưới đây nhé! 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng