Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá 7 màu nên nuôi chung với cá gì?

Chia sẻ kinh nghiệm cá 7 màu nên nuôi chung với cá gì ?
Cá 7 màu là loài cá khá phổ biến trong giới chơi cá cảnh, có nhiều người thắc mắc răng cá 7 màu nên nuôi chung với cà gì để chúng hòa thuận và phát triển khỏe mạnh. Bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm một số loài cá nuôi chung với cá 7 màu.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nhận biết cá 7 màu sắp đẻ

>>> Kỹ thuật nuôi cá 7 màu lên màu đẹp

>>> Cá 7 màu giá bao nhiêu?

Cá 7 màu là loài cá khá mẫn cảm với môi trường, chúng cực kì nhạy cảm. Chính vì vậy mà nhiều người thiếu kinh nghiệm nuôi cá cảnh khi nuôi cá này đều không hiểu được lý do vì sao mà chúng cứ lặng lẽ qua đời.

Các bạn cũng biết rằng khi nuôi cá cảnh để chọn được những loài cá để nuôi chung được với nhau rất khó, có thể chúng sẽ không hoàn thuận với nhau. Thức ăn của những loài này khác nhau nên khi cho ăn sẽ khó khăn hơn…

Đôi điều bạn nên biết về thức ăn cho cá 7 màu

Chùng là loài ăn tạp nên cho chúng ăn thức ăn hỗn hợp là thức ăn lý tưởng nhất. Tuyệt đối không nên dùng các thức ăn đã bị quá hạn sử dụng và bị hỏng. Chúng cũng giống như chúng ta, thức ăn hư hòng sẽ gây hại đến cơ thể vô cùng.

Cá 7 màu là loài cảnh thường xuyên bị shock tâm lý do rất nhiều nguyên nhân, chủ yếu là do xung đột giữa các con cá trong cùng một bể. “Cá lớn nuốt cá bé”, trang giành thức ăn, giành con cái…

Bạn nên tránh không nên nuôi chung cá 7 màu với các con cá lớ có tính tình hung dữ, như thế bạn sẽ dễ dàng nhận thấy cá 7 màu cứ bị chết dần chết mòn hết.

Cá 7 màu nên nuôi chung cá gì, nên nuôi cá 7 màu chung với những loài cá cảnh dễ bơi theo đàn trong hồ thủy sinh như:

Cá tetra

Cá neon xanh

Cá hồng nhung

Cá tim đỏ

+ Cá neon hoàng đế

+ Cá tứ vân xanh

Cá 7 màu là loài cá có vẻ bề ngoài rất đẹp, chúng rất nổi bật và nhanh nhẹn trong bể cá cảnh. Ngoài ra chúng cũng là một loài cá rất hợp phong thủy cho những ai muốn nuôi cá cảnh theo phong thủy.

Có một bể cá trong nhà dù to hay nhỏ nhưng có thể tự tay nuôi những loài cá mình thích, khi có thời gian rảnh thì ngắm nhìn chúng bơi lội trong bể. Đây được xem như một liệu pháp giúp giảm bớt căng thẳng mệt mỏi rất hiệu quả.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp được cho bạn một số kiến thức về cá 7 màu. Chúc các bạn sẽ nuôi được nhiều loài cá cảnh xinh đẹp và khỏe mạnh!

Cám ơn các bạn đã quan tâm tới bài chia sẻ này!


Tin tức liên quan

Cách sơ cứu cá cảnh sắp chết
Cách sơ cứu cá cảnh sắp chết

7399 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui tao nhã đang rất phổ biến hiện nay được rất nhiều người yêu chuộng. Mặc dù vậy, nhiều người chơi cá cảnh lâu cũng rất chán nản khi những chú cá cảnh cứ chết dần trong bể, thậm chí là chết hàng loạt gây tốn kém về kinh tế. Vậy làm thế nào để hạn chế tình trạng đó xảy ra? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn một số cách để sơ cứu cá cảnh sắp chết. Các bạn cùng theo dõi nhé!
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hắc kỳ
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hắc kỳ

714 Lượt xem

Cá hắc Kỳ (Black Phantom Tetra) là một loài cá cảnh đẹp cho bể cá cảnh. Cá hắc kỳ có thể nuôi chung theo từng đàn cùng với các loài cá cảnh thủy sinh khác trong hồ thủy sinh.
Gợi ý hồ cá cảnh theo diện tích căn nhà của bạn
Gợi ý hồ cá cảnh theo diện tích căn nhà của bạn

593 Lượt xem

Với những diện tích căn hộ khác nhau, bạn sẽ có những lựa chọn riêng biệt về các loại hồ cá cảnh sao cho phù hợp. Chọn được hồ cá cảnh hợp phong thủy sẽ mang lại nguồn năng lượng tốt giúp cho gia chủ thêm thịnh vượng, tài lộc, giàu sang, làm cho môi trường sống rực rỡ hơn và ngôi nhà mát dịu dễ chịu hơn.
Cá La Hán là gì? Kỹ thuật nuôi cá La Hán
Cá La Hán là gì? Kỹ thuật nuôi cá La Hán

1388 Lượt xem

Cá La Hán là một loài cá đẹp rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, loại cá này khá hiếm và có giá thành cao. Giá trị thẩm mỹ của cá La Hán cũng tùy thuộc vào từng loại, từng đặc điểm, kĩ thuật nuôi cũng khác so với những loại bình thường. Cùng tìm hiểu về cá La Hán và kỹ thuật nuôi cá La Hán.
Các loại cá cảnh nước ngọt dễ nuôi, rẻ tiền
Các loại cá cảnh nước ngọt dễ nuôi, rẻ tiền

2572 Lượt xem

Bạn không phải dân chuyên trong nghề chơi cá cảnh. Bạn mới sắm một bể cá cảnh xinh xinh trong gia đình. Vậy lựa chọn nuôi cá cảnh nước ngọt là một điều sáng suốt. Dễ nuôi, giá thành rẻ, màu sắc đẹp. Chúng tôi xin giới thiệu những loại cá cảnh nước ngọt dễ nuôi cho bạn lựa chọn. Mời bạn tham khảo.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Sam
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Sam

1713 Lượt xem

Với vẻ đẹp từ những hoa văn đặc sắc trên người, cá sam vẫn được nhiều người yêu thích dù đã được cảnh báo đây là loài cá có độc. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc cẩn thận thì việc có một bể cá sam trong nhà cũng là một điều rất thú vị.
Những yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng nuôi cá cảnh hiện đại
Những yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng nuôi cá cảnh hiện đại

725 Lượt xem

Nuôi cá cảnh không chỉ là trang trí, phong thủy mà nhiều người chơi, đặc biệt là các bạn trẻ còn cảm thấy thích thú và đam mê. Đặc biệt, theo xu thế hiện nay, có một bể cá cảnh phong thuỷ hay bể cá mini trong phòng khách hay xuất hiện hòn non bộ ở góc sân trước nhà không chỉ nói lên tính cách mà còn thể hiện tiềm lực kinh tế và địa vị xã hội của gia chủ. Vậy những gì ảnh hưởng tới xu hướng nuôi cá cảnh hiện đại, liệu bạn có biết?  
Cá sặc gấm là gì? Cách nuôi cá sặc gấm
Cá sặc gấm là gì? Cách nuôi cá sặc gấm

1252 Lượt xem

Cá sặc gấm là một trong những loại cá cảnh độc đáo và đẹp mắt được nhiều dân chơi cá cảnh yêu thích và nuôi trong bể cảnh. Đặc biệt, cá sặc gấm còn được đánh giá là loại cá dễ nuôi, có thể thích hợp với những người mới chơi bể cảnh. Sau đây, hocamini.vn sẽ giới thiệu với bạn rõ hơn về: Cá sặc gấm là gì? Cách nuôi cá sặc gấm như sau:

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng