Bạn đã biết cách lắp máy bơm bể cá mini chưa?

 

Máy bơm cho bể cá cảnh được nhiều người chơi cá cảnh quan tâm bởi những công dụng tuyệt vời mang lại cho bể cá. Vậy làm thế nào để có thể sử dụng máy bơm bể cá đúng cách để phát huy được hết công dụng của chúng? Bạn đã biết cách lắp máy bơm bể cá mini chưa? Hồ Cá Mini sẽ gợi ý ngay cho bạn.

Xem thêm :

>> Một số mẫu bình thủy tinh trồng cây đẹp

>> Tổng hợp các mẫu bể cá mini đẹp để bàn

>> Lợi ích bất ngờ từ bể cá mini để bàn

Máy bơm nước bể cá mini có công dụng gì?

Máy bơm nước lắp trong bể cá có tác dụng giúp di chuyển nước đến hoặc đi khỏi hệ thống lọc nước. Từ đó, giúp nước ở trong bể luôn tình trạng sạch sẽ cũng như có đủ không khí cho sự sinh trưởng của cá.

Đặc biệt, các loại máy bơm còn giúp tạo luồng nước, thác nước, tạo sóng trong bể. Đây là điều khiến nhiều người thích thú khi trang trí, tạo cảnh quan cho bể cá thủy sinh.

Cách lắp máy bơm bể cá mini chìm

Với loại máy bơm bể cá thả chìm thì cách lắp đặt rất đơn giản. 

Bước 1: Bạn chỉ cần lắp đặt những kết nối giữa máy bơm với ống dẫn nước từ nguồn nước. 

Bước 2: Cho máy bơm kết nối với nguồn điện thích hợp. 

Bước 3: Đưa máy bơm vào bên trong bể cá cảnh. Thế là hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào sử dụng ngay. Không cần phải khoan cắt hay có sự phức tạp nào.

Điểm hạn chế của máy bơm bể thả chìm đó là khá tốn điện năng. Thêm vào đó, máy bơm bể cá thả chìm còn làm thay đổi nhiệt độ trong bể cá, khiến bể cá bị giảm nhiệt.

Cách lắp máy bơm bể cá mini đặt ngoài

Máy bơm bể cá đặt ngoài bạn nên chọn lựa theo nhu cầu phù hợp với bể cá. Nếu không biết chọn lựa ra sao, có thể nhờ sự tư vấn hỗ trợ từ người bán hay người có kinh nghiệm am hiểu về lĩnh vực này. Sau đó bạn cần tính toàn kỹ về kích thước của máy bơm với đường ống thật chuẩn xác.

Tiếp đến bạn cần xác định vị trí đặt máy bơm, xác định vị trí đặt đường ống. Hãy chọn lấy một vị trí được xem là phù hợp nhất mà bạn muốn đặt máy bơm bên ngoài bể cá.

Bước tiếp theo, khoan lỗ để đặt đường ống trong bể cá. Muốn đưa được nguồn nước vào trong bể cá. Bạn cần khoan trên thành bể cá một lỗ vừa đủ để đặt đường ống. Và chiều nước thải  hay chiều nước đi qua máy lọc, cũng phải đặt một đường ống tương tự với đường ống đưa nước vào bể.

Cuối cùng, nối đường ống với máy bơm. Sau những bước trên, sau khi đã xác định được vị trí đặt máy bơm cũng như có tính toán rõ ràng. Thì lúc này là bước bạn phải kết nối các đường ống nước, đường ống lọc nước với máy bơm theo đúng như tính toán về vị trí đã định sẵn.

Bài viết trên đây chắc hẳn sẽ giúp bạn hiểu cũng như cách sử dụng máy bơm cho bể cá đúng cách với những thao tác cách lắp máy bơm bể cá mini vô cùng đơn giản bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.


Tin tức liên quan

Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn phù hợp phong thủy
Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn phù hợp phong thủy

1619 Lượt xem

Nếu bạn đam mê cá cảnh và là một “fan” cứng của những chú cá rực rỡ sắc màu. Thì chắc hẳn bể cá mini để bàn chính là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn! Những chiếc bể cá nhỏ gọn tuyệt đối lại còn hợp phong thủy gia chủ. Còn gì tuyệt hơn sau những giây phút mệt mỏi căng thẳng được thoải mái thư giãn trong chính ngôi nhà của mình? Bài viết dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn mua chiếc bể cá phù hợp.

Cá con mới đẻ ăn gì? Cách chăm sóc cá mới đẻ
Cá con mới đẻ ăn gì? Cách chăm sóc cá mới đẻ

15117 Lượt xem

Có rất nhiều người mặc dù rất giỏi chăm sóc cá cảnh, tuy nhiên lại rất lúng túng trong khâu chăm sóc cá con mới đẻ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật về cá con mới đẻ ăn gì và cách chăm sóc cá mới đẻ!

Làm Vệ Sinh Cho Hồ Thủy Sinh
Làm Vệ Sinh Cho Hồ Thủy Sinh

763 Lượt xem

Để hồ thủy sinh luôn được sạch sẽ, an toàn tránh mầm bệnh cho động thực vật thủy sinh, hocamini.vn  xin chia sẻ một số cách vệ sinh hồ cá, hồ thủy sinh dễ làm và ít tốn thời gian.

Nuôi cá cảnh theo phong thủy
Nuôi cá cảnh theo phong thủy

855 Lượt xem

Nuôi cá cảnh theo phong thuỷ
Nuôi cá cảnh là một cách giúp hướng tài lộc vào nhà rất tốt, nếu bạn là người quan tâm đến vấn đề phong thủy thì cần biết nuôi cá cảnh không đơn thuần chỉ là trang trí cho ngôi nhà của mình mà còn cần phải tuân theo phong thủy. 

Cách phòng bệnh cho cá cảnh
Cách phòng bệnh cho cá cảnh

707 Lượt xem

Cá cảnh bị bệnh là điều bạn không bao giờ mong muốn, vì vậy các bạn luôn phải lưu ý phòng ngừa và trang bị kiến thức để trị bệnh cho cá nếu không may nó xảy ra. Giúp cá hết bệnh là một và hạn chế bệnh lây lan làm cá chết hàng loạt là hai. Sau đây, Hocamini.vn sẽ hướng dẫn một số cách phòng ngừa và chữa bệnh cho cá giúp bạn trang bị kiến thức cho mình.

Các loài cá cảnh rẻ tiền
Các loài cá cảnh rẻ tiền

1933 Lượt xem

Một lời khuyên chân thành đối với các anh em vừa mới tập nuôi cá cảnh không nên vội vàng chọn ngay những chú cá cảnh hiếm và đắt tiền, lý do đó chính là khi vừa tập chơi cá cảnh kinh nghiệm nuôi chưa có, kiến thức về cá cảnh cũng chưa thực sự nhiều, quá trình chăm sóc nuôi dưỡng cá cảnh là một nghệ thuật lâu dài. Chính vì vậy những chú cá cảnh rẻ tiền sẽ là những lựa chọn tối ưu.

Cách phân biệt giới tính Cá La Hán trống và mái
Cách phân biệt giới tính Cá La Hán trống và mái

3927 Lượt xem

Không riêng gì cá La hán, đối với các giống cá kiểng khác cũng vậy, nhất là cá đá như Lia thia ta, Lia thia Xiêm, ai cũng muốn chọn cho được con cá trống mà nuôi vì vậy ta phải phân biệt được giới tính cá La Hán.

Tuổi thọ của cá 3 đuôi
Tuổi thọ của cá 3 đuôi

5541 Lượt xem

Loài cá 3 đuôi với nhiều tên gọi khác như: cá vàng, cá ba đuôi, cá vàng ba đuôi… Nhắc đến loài cá ba đuôi sẽ không thể không nhắc đến những đặc tính ưu điểm như: là loài cực kì dễ nuôi trong các loài cá cảnh, chúng rất háu ăn thức ăn của chúng rất dễ kiếm, một điều đáng nói đó chính là chúng có một hình dáng và màu sắc rất bắt mắt và cuốn hút được ví von  ý như nhưng cô gái nóng bỏng sexy vậy.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng