Làm thế nào để nước bể cá trong? Top 9 cách làm trong nước bể cá

Ở bài viết trước, Hồ Cá Mini đã chia sẻ những nguyên nhân khiến nước trong bể cá bị đục. Vậy làm thế nào để nước bể cá trong? Đây chính là vấn đề mà nhiều người chơi bể cá quan tâm. Mời bạn tham khảo những chia sẻ dưới đây.

Xem thêm :

>> Cách nuôi cá cảnh sống lâu

>> Mẫu bể cá mini để bàn cho phòng khách

>> Các bệnh thường gặp ở cá la hán

#1. Cách làm trong nước bể cá - Thay nước

Làm thế nào để nước bể cá trong? Cách hiệu quả nhanh nhất chính là thay nước cho bể.

Phương án thay nước sẽ là phương án trực tiếp giúp cải tạo chất lượng, giảm thiểu các tạp chất có trong hồ thủy sinh, hồ cá cảnh, giúp nước trong hơn và sạch hơn.

#2. Làm sao để nước bể cá trong? Vệ sinh bể cá

Rong, rêu, tảo là một trong những nguyên nhân dẫn tới nước hồ cá bị đục, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của cá. Vì vậy, cần phải chú ý vệ sinh, dọn rong rêu trong bể.

Bạn có thể sử dụng bàn chải, máy lọc rong rêu hoặc thuốc diệt rong rêu để loại bỏ chúng khỏi hồ cá. Đồng thời, kiểm soát ánh sáng và giảm nhiệt độ nước để hạn chế sự phát triển của rong rêu và tảo.

#3. Làm thế nào để nước bể cá trong? Châm vi sinh

Bổ sung vi sinh là một trong số những phương án hiệu quả để cải thiện hệ vi sinh trong hồ thủy sinh, cân bằng môi trường nước, hấp thụ và tiêu hóa các chất độc hại và dưa thừa trong bể thủy sinh, cá cảnh. 

Châm vi sinh khi thay nước mới là một trong số những biệt pháp hiệu quả nhất mà bạn nên thực hiện định kỳ.

#4. Nuôi thêm cá dọn bể

Nuôi thêm cá dọn bể là một biện pháp xử lý tảo xanh, rong rêu trong hồ cá cảnh rất hiệu quả. Loại cá này có khả năng làm sạch các bề mặt tiếp xúc với nước rất tốt. Bởi vì thức ăn chủ yếu của loài cá này là rong rêu, thức ăn dư thừa.

#5. Dùng lọc và tái tạo vi sinh

Làm thế nào để nước bể cá trong? Bạn nên đầu tư một bộ lọc hồ cá tốt và có các vật liệu lọc chất lượng, các vật liệu lọc sẽ là nơi nuôi vi sinh, giúp vi sinh sống và tạo ra các vi sinh mới cho bể thủy sinh. 

#6. Kiểm soát lượng thức ăn của cá

Đảm bảo cho cá ăn với lượng thức ăn vừa đủ. Bởi lẽ thức ăn thừa của cá tan sẽ làm nguồn nước có hiện tượng vẩn đục, bụi và gây mùi khó chịu.

#7. Dùng ống xi phông hút thức ăn dư thừa, cặn bã, chất thải của cá

Sử dụng hệ thống thu gom chất thải trong hồ cá, dùng ống xi phông hút các loại cặn bã thải ra ngoài … Đây là biện pháp tốn công, phải thực hiện thường xuyên hàng ngày nhưng hiệu quả cũng khá cao.

#8. Sử dụng chế phẩm sinh học

Các bạn có thể sử dụng các chế phẩm sinh học giúp xử lý nước hồ cá bị đục thành trong ngay trong phút mốt. 

Chế phẩm sinh học được tạo ra để sử dụng trong hồ cá chứa đựng một loạt vi khuẩn có lợi như Bacillus, Lactobacillus, Nitrosomonas, Nitrobacter, và nhiều loại chất dinh dưỡng có ích như muối canxi, đường đơn, muối magie.

#9. Kiểm soát ánh sáng - Cách làm trong nước bể cá

Ánh sáng là một phần ảnh hưởng tới việc phát triển của các loại rêu, tảo hại trong hồ thủy sinh, việc này khiến bể thủy sinh, cá cảnh của chúng ta không được sạch và làm trải nghiệm ngắm cá cảnh bị hạn chế. 

Việc kiểm soát ánh sáng sẽ giúp kìm hãm lại sự phát triển của rêu tảo hại, giúp bể thủy sinh luôn đẹp nhất và phát triển cân bằng. 

Mua các loại đèn led bể cá sẽ giúp hạn chế được các vấn đề rêu hại trong hồ cá cảnh, thủy sinh.

Làm thế nào để nước bể cá trong? Hồ Cá Mini vừa chia sẻ top 9 cách làm trong nước bể cá. Hy vọng là nguồn chia sẻ hữu ích dành cho người chơi bể cá. 

 


Tin tức liên quan

Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thuỷ
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thuỷ

1047 Lượt xem

Sở hữu một bể cá cảnh có thể ảnh hưởng đến phong thủy, đôi lúc sẽ mang lại may mắn, tài lộc nhưng đôi khi cũng sẽ gây ra những bất trắc, xui xẻo. Điều này phụ thuộc vào một vài yếu tố nhưng quan trọng nhất là hướng đặt bể cá cảnh. Chính vì vậy, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn hướng đặt bể cá cảnh như thế nào cho gia chủ mệnh thủy.

Bể cá betta nhỏ gọn để bàn làm việc
Bể cá betta nhỏ gọn để bàn làm việc

825 Lượt xem

Hiện nay, nuôi cá không chỉ là sở thích của trẻ nhỏ mà còn là thú vui tao nhã của nhiều đối tượng khác nhau. Một phần vì thú vui này không chỉ giúp thư giãn giải trí mà còn mang nhiều ý nghĩa khác nữa. Đặc biệt, phong trào nuôi cá Betta cũng dần được ưa chuộng nhiều hơn. Chính vì vậy, những bể cá Betta nhỏ gọn được đặt trên bàn làm việc dần trở thành hình ảnh khá quen thuộc ngày nay.

Nuôi cá 3 đuôi có cần oxy không?
Nuôi cá 3 đuôi có cần oxy không?

705 Lượt xem

Cá 3 đuôi tuy là loại cá cảnh phổ biến, không đòi hỏi điều kiện môi trường bể nuôi quá khắt khe, nhưng mức độ oxy trong nước cần cho loại cá này vẫn khiến nhiều người mới chơi cá “đau đầu”. Cùng đi tìm giải pháp đơn giản và phù hợp về lượng oxy cho cá 3 đuôi của bạn ngay sau đây.

Hướng dẫn cách tạo oxy cho bể cá mini không cần máy
Hướng dẫn cách tạo oxy cho bể cá mini không cần máy

104 Lượt xem

Tình trạng thiếu oxy sẽ khiến cho cá bối rối, lo lắng. Vì thế oxy đóng vai trò vô cùng quan trọng không thể thiếu đối với sự sống của cá. Vậy bạn đã biết cách tạo oxy cho bể cá mini chưa? Hãy cùng Hồ Cá Mini tìm hiểu ngay nhé!

Vi sinh sống ở đâu trong hồ cá?
Vi sinh sống ở đâu trong hồ cá?

12 Lượt xem

 

Một trong những điều mà bạn cần quan tâm khi chăm sóc hồ cá chính là vi sinh. Vi sinh sống ở đâu trong hồ cá? Vi sinh có vai trò như thế nào đối với hồ cá? Hồ Cá Mini sẽ cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Kỹ Thuật và Phương Pháp Nuôi Cá Hà Lan Sinh Sản
Kỹ Thuật và Phương Pháp Nuôi Cá Hà Lan Sinh Sản

2709 Lượt xem

Cá Hà Lan (Platy fish) hay còn gọi là cá mún, cá hột lựu là một loại cá cảnh đẹp có nhiều màu sắc cho người mới. Giống như cá bảy màu, cá mún rất dễ nuôi và sinh sản rất tốt rất thích hợp với người mới nuôi. Cá mún và cá bảy màu đều có kích thước nhỏ tương tự như nhau và có thể sống khỏe mạnh trong những bể cá nhỏ (khoảng 38 lít). Ngoài ra đây còn là một loại cá cảnh ăn rêu giúp vệ sinh bể cá cảnh của bạn rất tốt.

Làm thế nào để chọn bể cá sáng tạo phù hợp?
Làm thế nào để chọn bể cá sáng tạo phù hợp?

533 Lượt xem

Khác với các loại bể cá thông thường, bể cá sáng tạo thường mang những yếu tố khác biệt về hình dáng, màu sắc, kiểu dáng hoặc công năng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách lựa chọn chính xác được loại bể cá này cho phù hợp với gia đình mình.  Dưới đây là một số yếu tố thường được xem xét khi tạo dựng bể cá sáng tạo.

Giá bể cá cảnh mới nhất cho mọi người tham khảo
Giá bể cá cảnh mới nhất cho mọi người tham khảo

1075 Lượt xem

Sau khi đã có một đàn cá cảnh đẹp như ý, việc tiếp theo bạn cần làm là chọn cho chúng một ngôi nhà thật trong lành và ấm áp thông qua tham khảo giá bể cá cảnh mới nhất dưới đây.
Bể cá cảnh hiện nay có nhiều loại khác nhau nên chi phí cũng có mức chênh lệch nhất định. Trước khi mua loại bể nào, giá bể cá cảnh bao nhiêu, bạn cần biết loại cá mình định nuôi là gì và chúng phù hợp với môi trường nào.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng