Cách nuôi cá Neon không bị chết

Hướng dẫn cách nuôi cá neon không bị chết :  Cá neon là loài cá cảnh đẹp mà ai cũng thích nhưng cá neon là 1 loài cá khó nuôi. Nên khi ta nuôi ta cần phòng bệnh cho cá neon và phải biết cách nuôi cá cho đúng để phòng tránh cá chết 1 cách bất thường.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và đặc điểm của loài cá hồng kim

>>> Cá lau kiếng là gì? Lợi ích của cá lau kiếng cảnh

>>> Cá neon, cá neon vua là gì? Cách nuôi cá neon

Có lẽ các bạn cũng như mình đôi lúc ko hiểu sao cá Neon lăn ra chết dù đã cố gắng chăm sóc rất kỹ... nếu vậy bạn hãy xem một vài kỹ thuật nhỏ về cách nuôi cá Neon không chết nhé ! 

Kỹ thuật nuôi cá Neon
- Độ PH hồ thủy sinh : chuẩn 6,5- hoặc 7 (không có độ mặn - không muối )
- Nhiệt độ hồ cá : ko chênh lệch quá 3 độ (thay đổi trong 1 ngày)
- Không thay nước hồ thủy sinh quá 20% bể cá , và mỗi tuần thay nước 1 lần theo định kỳ
- Nước không được có chất cặn bã trôi lơ lững
- Không cho cá Neon ăn quá nhiều (chia nhỏ mỗi lần ăn, cho ăn nhiều lần cũng chết). Lưu ý : không để thức ăn cá dư trong hồ
- Không nuôi 1 số loài cá này chung với Neon được (Phượng hoàng, Mã giáp, Sặc Gấm, Thần Tiên, Cá Dĩa, Cánh Buồm...) tốt nhất nuôi cá Neon chung bầy cùng loài và vài con cá vệ sinh hồ.

Cá neon có nhiều dạng khác nhau : cá neon đen , cá neon xanh , cá neon vua.

Cá neon vua

Bạn có thể tha hồ chọn lựa để có thể tạo nên một hồ thủy sinh luôn có sức sống và vẻ đẹp riêng .
Chúc bạn có một đàn cá Neon đẹp trong hồ thủy sinh !


Tin tức liên quan

Thông tin về cá Mai Quế, cá Mai Vàng, cá Hồng Cam
Thông tin về cá Mai Quế, cá Mai Vàng, cá Hồng Cam

1769 Lượt xem

Cá mai quế có tên khoa học: Aphyocharax. Giống như cá bống, cá mai quế cũng sống trong môi trường nước ngọt, nước trung tính với độ pH từ 6,5- 7,5, nhiệt độ từ 23 – 27 độ C.
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Khủng Long
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Khủng Long

2076 Lượt xem

Cá khủng long vàng là loại cá phổ biến nhất trong các dòng cá khủng long, chúng sống ở đáy hồ, khả năng nhìn kém nhưng khứu giác rất phát triển để tìm mồi vào ban đêm. Cá khủng long vàng còn gọi là khủng long albino hay cửu sừng mắt đỏ.
Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên
Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên

2004 Lượt xem

Cá thần tiên hay còn gọi là Pterophyllum scalare,  cá ông tiên. Là một trong những loại cá cảnh nước ngọt sống chủ yếu trong vùng nhiệt đới. Loại cá này được đánh giá là loại cá bắt mắt và có màu sắc rực rỡ nên được nhiều người chọn nuôi. Vậy, tại sao cá thần tiên lại được yêu thích đến vậy, một số chia sẻ của chúng tôi về: Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên sẽ giúp bạn có những thông tin cần thiết nhất về việc nuôi cá loại cá này.
Cách ép và chăm sóc cá betta sinh sản
Cách ép và chăm sóc cá betta sinh sản

397 Lượt xem

Ép cá betta thì ai chả thích, nuôi cá bột không khó đâu nhưng cũng chả dễ dàng gì cho những người mới tập ép đâu. Quan trọng là khâu chuẩn bị để ép cá đấy nhé.
Cách phân loại cá 7 màu
Cách phân loại cá 7 màu

2533 Lượt xem

Cá 7 màu là một trong số các loại cá cảnh phổ biến và được nuôi nhiều nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu một số cách phân loại cá 7 màu giúp bạn nhanh chóng chọn được các loại cá 7 màu ưng ý nhất.
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh

1129 Lượt xem

Có thể bạn chưa biết rằng ngoài việc nuôi cá cảnh trong gia đình khiến không gian nhà thêm phần thẩm mĩ. Mà chúng còn ảnh hướng phần nào tới vận mệnh và tài lộc của gia chủ. Thông qua xem tuổi nuôi cá cảnh, gia chủ có thể gặp được may mắn và phát tài lộc nếu nuôi cá cảnh đúng phong thủy. Mời bạn đọc tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Mệnh kim nên nuôi cá gì?
Mệnh kim nên nuôi cá gì?

1261 Lượt xem

Có rất nhiều người có thói quen nuôi cá cảnh để giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi sau những lúc làm việc hăng say mệt mỏi. Tuy nhiên khi nuôi cá cảnh có bao giờ tìm hiểu xem mạng của mình có phù hợp để nuôi cá cảnh không? Hay nên nuôi cá gì để phù hợp với mệnh của mình. Bài viết này sẽ giải đạp thắc mắc cho những ai mang mệnh kim và đang muốn nuôi cá cảnh để xem mệnh kim thì nên nuôi cá gì cho hợp phong thủy.
Phương pháp nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh
Phương pháp nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh

3027 Lượt xem

Mô hình nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh ngày càng được ưa chuộng bởi tính đơn giản, đem đến hiệu quả thẩm mỹ cao cho không gian của bạn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho khách hàng một số lưu ý trong phương pháp này, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng