Cách chọn giống cá la hán con

Bể cá cảnh giúp cho không gian nhà tươi mát, đầy thẩm mỹ và hòa hợp phong thủy cho ngôi nhà. Có rất nhiều loại cá được lựa chọn để làm tăng sự sinh động và cá la hán luôn đứng ở vị trí hàng đầu. Nhưng để nuôi được loài cá này chúng ta cần cân nhắc đến nhiều vấn đề. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các chọn cá la hán con đúng nhất.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá La Hán

>>> Cách nuôi cá La Hán lên màu đẹp

>>> Cách chăm sóc cá La Hán

Cách chọn cá la hán con

Thường với người chơi cá, họ sẽ chọn con cá có kích cỡ vừa hoặc lớn để có thể làm cho bể cá của mình đẹp và hấp dẫn hơn hoặc cho dễ nuôi hơn. Nhưng đối với giống cá la hán thì người dùng lại thường lựa chọn cá la hán con hơn là cá đã trưởng thành. Bởi, cá la hán con có ưu thế là dễ chọn, giá cả rẻ, số lượng cá nhiều.

Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra là làm sao có thể nuôi được chúng phát triển một cách khỏe mạnh. Để làm được điều đó, việc quan trọng nhất vẫn là bạn phải chọn cá giống.

Đối với những người có kinh nghiệm thì vấn đề này sẽ rất đơn giản không mấy khó khăn. Với phần lớn người mua mới chơi cá, việc phân biệt thực sự rất khó khăn. Bạn nên chọn những con cá ngoại nhập. Bởi đây là những con cá được chọn lọc khá kĩ càng về chủng loại, chất lượng. Các con cá này được nuôi ở chế độ đặc biệt nên có nổi bướu, nổi màu từ lúc con cá còn nhỏ. Bạn chỉ cần để ý, quan sát kỹ là có thể dễ dàng nhận ra chúng. Ngoài ra bạn nên đến các cơ sở có uy tín để còn có thể nhìn tận mắt cặp cá cha mẹ chúng để biết rõ gen chúng ra sao.
Những lưu ý khi chọn cá la hán con

Khi chọn được giống cá la hán con ưng ý, trước khi bạn mang về nuôi cần tìm hiểu về chúng thuộc dòng gì, tốt xấu ra sao. Những người nuôi cá la hán lâu năm cho rằng cá la hán con bao giờ cũng thừa hưởng các đặc điểm từ bố mẹ. Vì vậy chúng ta cần biết rõ về cặp cá bố mẹ để cho thấy được giống cá ta chọn có được mang những nét đẹp nào không. Nên chọn những cặp bố mẹ la hán không có đầu bướu nhỏ thì đời con sẽ thừa hưởng đc những cục u nhỏ nhắn xinh đẹp.

Thông thường thì sự đồng huyết ở các loài động vật không có vú không có gì nghiêm trọng nhưng cá la hán là trường hợp đặc biệt. Việc đồng huyết sẽ khiến cho cá con gen kém phát triển, cơ thể sẽ xuất hiện những khuyến khuyết. Tất nhiên, nhũng con cá to sẽ là những chú cả khỏe mạnh bạn nên chọn. Ngoài ra các bạn nên chú ý tới kích thước, khả năng di chuyển, màu sắc, quan sát kỹ phần vây đuôi,lưng, … để có được giống cá tốt nhất cho bể cá của mình.

Trên đây là những điều bạn nên lưu ý và cách để bạn có thể chọn được những chú cá la hán con xinh đẹp.


Tin tức liên quan

Cách ép và chăm sóc cá betta sinh sản
Cách ép và chăm sóc cá betta sinh sản

412 Lượt xem

Ép cá betta thì ai chả thích, nuôi cá bột không khó đâu nhưng cũng chả dễ dàng gì cho những người mới tập ép đâu. Quan trọng là khâu chuẩn bị để ép cá đấy nhé.
Bể cá mini để bàn TPHCM nên mua ở đâu?
Bể cá mini để bàn TPHCM nên mua ở đâu?

629 Lượt xem

Nhu cầu chọn mua bể cá mini để bàn TPHCM hiện nay rất cao, bạn có thể tìm mua sản phẩm ở rất nhiều đơn vị. Tuy nhiên, cần tìm được nơi bán uy tín để đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng, mẫu mã đẹp cũng như giá thành hợp lý. Vậy bể cá mini để bàn nên mua ở đâu uy tín tại TPHCM? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết chia sẻ dưới đây! 
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Tên Lửa
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Tên Lửa

797 Lượt xem

Cá Tên Lửa hay còn được gọi với cái tên cá Hồng Mi Ấn Độ vốn là một loại cá thủy sinh đắt tiền. Để được ngắm một đàn cá Tên Lửa bơi lội rộn ràng trong bể thủy sinh,bể cá cảnh bạn phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu về tập tính của loài cá này nhé.
Top những loài cá nước ngọt làm thức ăn tốt cho sức khoẻ
Top những loài cá nước ngọt làm thức ăn tốt cho sức khoẻ

1298 Lượt xem

Cá là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Chất béo của cá rất đặc biệt, chúng chứa các chất béo chưa bão hòa - là chất rất có lợi cho hoạt động màng tế bào của con người; giúp làm giảm nồng độ mỡ xấu trong máu; và có khả năng giữ lại mỡ máu tốt... Tuy nhiên không nên quá lạm dụng loại thực phẩm này mà cần phải có chế độ sử dụng phù hợp trong bữa ăn hàng ngày. Sau đây là một số loài cá tốt cho sức khỏe con người khi sử dụng làm thực phẩm.
Tổng hợp mẫu hồ cá chép koi mini hot hiện nay
Tổng hợp mẫu hồ cá chép koi mini hot hiện nay

1464 Lượt xem

Cá chép koi được xem như là một đại diện cho sự may mắn ở Nhật Bản chính vì vậy mà trên đất nước này chúng ta rất dễ bắt gặp các hồ cá koi lớn nhỏ. Ở Việt Nam hiện nay cũng đã rất nhiều nơi lựa chọn nuôi loài cá này ở công viên, quán cà phê, khách sạn và cả nhà ở. Tùy vào từng diện tích mà người ta lựa chọn xây dựng hồ cá koi to hay hồ cá chép koi mini.
Cách phòng bệnh cho cá cảnh
Cách phòng bệnh cho cá cảnh

519 Lượt xem

Cá cảnh bị bệnh là điều bạn không bao giờ mong muốn, vì vậy các bạn luôn phải lưu ý phòng ngừa và trang bị kiến thức để trị bệnh cho cá nếu không may nó xảy ra. Giúp cá hết bệnh là một và hạn chế bệnh lây lan làm cá chết hàng loạt là hai. Sau đây, Hocamini.vn sẽ hướng dẫn một số cách phòng ngừa và chữa bệnh cho cá giúp bạn trang bị kiến thức cho mình.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá cảnh ALI
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá cảnh ALI

3771 Lượt xem

Cá Ali xanh là loài thủy sinh phổ biến nhất hiện nay và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, thế giới rộng lớn về loài cá Ali còn được điểm xuyết bằng những màu sắc khác mà bạn có thể tìm hiểu ngay sau đây.
Cá betta có giá bao nhiêu?
Cá betta có giá bao nhiêu?

972 Lượt xem

Cá Betta là một loài cá cảnh được thuần dưỡng từ lâu đời ở Thái Lan, chúng còn có một tên gọi khác là cá Xiêm. Với bộ vây chảy dài tuyệt đẹp cùng màu sắc sặc sỡ mà hiếm loài cá cảnh nào có được do đó chúng có giá trị thẩm mĩ và kinh tế khá cao. Giá cá Betta cũng không hề rẻ đối với những giống cá có bộ vây hiếm. Vậy tại sao chúng lại có giá trị kinh tế cao như vậy ? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng