Bạn đã biết cách vệ sinh bể cá mini cho thật đẹp mắt?

Vệ sinh bể cá cảnh là một công đoạn không thể thiếu đối với những người có đam mê và thú vui từ những sinh vật nhỏ đáng yêu như thế này. Có một bể cá phong thuỷ hay bể cá sáng tạo trong nhà sẽ giúp bạn có thêm nhiều phần hứng khởi, vui tươi cho không gian của mình. Thế nhưng liệu bạn đã biết cách vệ sinh cho bể cá của mình để luôn giữ được vẻ đẹp như lúc đầu?

Có thể bạn quan tâm:

>>> Mua bể cá mini ở đâu uy tín tại TP. Hồ Chí Minh

>>> Mách bạn một số sai lầm thường gặp khi chăm sóc cá cảnh

>>> Làm thế nào để chọn bể cá sáng tạo phù hợp?

Làm sạch kính bể

Vệ sinh thật sạch sẽ kính bể cá mini là bước đầu tiên giúp bạn có được một môi trường nước trong lành và an toàn hơn. Cách tốt nhất là sắm một bộ dụng cụ vệ sinh và sử dụng nó để làm sạch bề mặt kính bên trong bể trước mỗi lần thay nước. Bao nhiêu chất bẩn sẽ theo nước bể ra ngoài. Nhưng lưu ý là khi lau chùi phía bên trong bể cá cảnh, bạn không nên sử dụng xà phòng hay các chất tẩy rửa, vì nó có thể ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ của cá.

Thay nước thường xuyên

Đối với các loại bể có kích thước nhỏ như bể cá mini, thì bạn chỉ thay nước khoảng 1 lần 1 tuần. Nhưng khi thay nước, bạn chỉ thay khoảng 1/3 lượng nước trong bể cá, và đổ từ từ nước sạch (đã được xử lý cho hết chất bẩn/ hoá chất/ clo….) vào trong bể. Sau khi thay nước, sử dụng vòi hút hoặc máy hút chân không để làm sạch sỏi và các phụ kiện trang trí trong bể. Đổ đầy nước trở lại.

Rửa sạch đồ trang trí

Thông thường trong các loại bể cá mini, bể cá phong thuỷ hay bể cá sáng tạo, người ta thường dùng các cây thuỷ sinh nhỏ, sỏi trắng, thanh gỗ, cây giả,… để làm vật trang trí. Thế nhưng để ngăn chặn việc các loài ấu trùng sinh sôi nảy nở và làm ảnh hưởng tới môi trường nước, bạn phải vệ sinh cả các loại đồ trang trí này.

Đối với sỏi trang trí, bạn có thể sử dụng máy hút để vệ sinh một cách dễ dàng. Hoặc nếu không, bạn có thể thao tác bằng tay với chỉ một vài bước đơn giản. Chỉ cần lấy hết sỏi ra khỏi bể cá mini và xả liên tục dưới vòi nước cho đến khi chúng khá sạch sẽ. Bạn không cần cố gắng kỳ cọ tất cả các viên sỏi bóng bẩy như mới, bởi vì, cá cần có một lượng vi khuẩn có ích nhất định.

Kiểm soát tảo xanh

Tảo là hiện tượng rất nhanh chóng xảy ra khi bạn nuôi cá trong bể cá cảnh. Nó không những ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, khiến bể cá mini của bạn trở nên xấu xí hơn với những lớp tảo xanh nhầy nhụa, mà còn khiến cho cá dễ bị ốm hoặc nhiễm bệnh. Chính vì thế, bạn cần phải vệ sinh để tránh việc tảo hình thành quá nhanh và dày đặc. Việc nuôi cá Plecostomus (còn được biết đến là cá tỳ bà, cá lau kính, cá dọn bể) chính là một gợi ý rất hay dành cho bạn!


Tin tức liên quan

Kỹ thuật nuôi cá Koi ít bị chết
Kỹ thuật nuôi cá Koi ít bị chết

388 Lượt xem

Kỹ thuật nuôi cá koi cũng tùy vào từng thời điểm phát triển của cá nhằm có những đàn cá koi cảnh đẹp mắt và khỏe mạnh,gắn bó với mình trong thời gian dài.
Địa chỉ cung cấp bể cá mini uy tín, chất lượng tại tphcm
Địa chỉ cung cấp bể cá mini uy tín, chất lượng tại tphcm

664 Lượt xem

Bạn thích nuôi cá cảnh? Bạn đang phân vân để tìm một nơi cung cấp bể cá mini uy tín tphcm? Hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên đây nhé.
Cách phân biệt giới tính cá Betta trống và mái
Cách phân biệt giới tính cá Betta trống và mái

12269 Lượt xem

Cá Betta được biết đến như một loài cá chọi. Thông thường chúng được bán riêng lẻ trong bình chuyên dụng và bạn có thể thấy rằng tất cả các loại cá Betta đều có chung diện mạo và hành vi. Mặc dù vậy, cá Betta trống và cá mái vẫn có đặc điểm khác nhau. Những khác biệt nhỏ về diện mạo và hành vi của chúng sẽ giúp bạn phân biệt được đâu là cá trống , đâu là cá mái. Việc định giới của chúng rất quan trọng nếu bạn muốn nuôi một cặp cá Betta.
Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá
Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá

2670 Lượt xem

Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá là bao nhiêu? Đây là câu hỏi của khá nhiều người chơi cá cảnh đang thắc mắc. Việc lựa chọn số lượng cá cảnh nuôi giúp cá có cơ hội , môi trường sinh sản khỏe mạnh. Bên cạnh đó, theo phong thủy, số lượng cá cảnh cũng là đối tượng điều hòa âm dương, mang lại nguồn năng lượng cho gia chủ. Để trả lời câu hỏi trên hãy cùng đọc tiếp bài viết dưới đây.
Điểm bán bể cá mini giá treo rẻ nhất tại TPHCM
Điểm bán bể cá mini giá treo rẻ nhất tại TPHCM

682 Lượt xem

Nuôi cá là thú vui của nhiều người tại TPHCM. Có bể cá trong nhà không gian không chỉ đẹp hơn mà còn giúp bạn thư giãn tinh thần. Chọn mua bể cá mini giá treo bạn vừa có thể trang trí nhà cửa vừa tiết kiệm không gian trong nhà. Địa điểm nào bán bể cá mini giá treo rẻ nhất tại TPHCM? Chất lượng dịch vụ ở đó như thế nào hãy thử tìm hiểu với chúng tôi ngay sau đây.
Cách nuôi cá La Hán lên màu đẹp
Cách nuôi cá La Hán lên màu đẹp

959 Lượt xem

Có hai tiêu chuẩn được coi là biểu tượng đặc trưng nhất của giống cá La hán là màu sắc tươi tắn (với hoa văn rõ nét và kỳ lạ) và cái bướu to trên đầu.
Cách đặt bể cá cảnh trong nhà hợp phong thuỷ
Cách đặt bể cá cảnh trong nhà hợp phong thuỷ

924 Lượt xem

Bể cá cảnh đặt trong nhà không chỉ đem lại cho bạn cảm giác thiên nhiên gần gũi mà còn mang ý nghĩa phong thủy cho gia đình bạn. Cách đặt bể cá cảnh trong nhà như thế nào để mang lại thịnh vượng, chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây để chọn được cho mình một vị trí phù hợp để bày trí bể cá cảnh nhé.
Giá cá cảnh nước ngọt phụ thuộc vào yếu tố nào?
Giá cá cảnh nước ngọt phụ thuộc vào yếu tố nào?

420 Lượt xem

Theo bạn giá của cá cảnh nước ngọt sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào? Mùa cá, giống cá hay nhiều yếu tố khác?

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng