Cách bố trí bể cá cảnh mini hợp phong thủy

Bể cá cảnh mini cũng tương tự như bể cá lớn hay hồ phong thủy khi bố trí cũng đều cần chú ý hợp phong thủy. Đó là điều quan trọng nếu bạn muốn tài lộc may mắn vào nhà.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Lời khuyên hữu ích khi mua bể cá mini

>>> Cách sơ cứu cá cảnh sắp chết

>>> Cách chọn đèn cho hồ thủy sinh

Tôi đồng ý rằng dù là bể cá cảnh mini nhỏ bé nhìn có vẻ đơn giản nhưng khi bố trí cũng rất cần chú ý tới yếu tố phong thủy để mọi sự hanh thông.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách bố trí bể cá cảnh mini hợp phong thủy và những điều cần lưu ý.

Chúng ta hoàn toàn có thể nhận thấy lợi ích tuyệt vời của bể cá cảnh mini, nó giúp cho không gian thêm gần gũi với thiên nhiên, mang thủy vào nhà.

Một số lưu ý khi mua bể cá cảnh mini:

Không phải mê tín nhưng thực sự trước khi mua bể cá về bạn nên nhờ thầy phong thủy xem giúp mệnh của bạn có hợp để đưa bể cá cảnh mini vào nhà không.

Vị trí đặt bể cá: Mỗi gia chủ sẽ có một hướng đặt bể cá tốt riêng, dựa theo mệnh của chủ nhà mà chọn màu sắc của bể, hướng đặt bể cho phù hợp.

Theo các chuyên gia phong thủy thì vị trí để đặt bể cá trong nhà quyết định rất nhiều đến vấn đề tài lộc may mắn của gia chủ.

Số lượng cá cảnh: Tùy thuộc vào từng mệnh của gia chủ sẽ có những số lượng cá nên nuôi cho phù hợp, tốt nhất nếu bạn thích nuôi một số loài nào đó thì nên tuân thủ theo số con đã quy định. Điều này chúng tôi đã đề cập ở các bài chia sẻ trước.

Kích thước và hình dáng bể cá: dù là bể cá cảnh mini cũng cần chú ý bởi hình dáng của bể cá cảnh mini rất đa dạng: tròn, vuông, chữ nhật, bán nguyệt…

Theo các chuyên gia phong thủy tốt nhất bạn nên chọn bể cá cảnh mini dạng tròn, vừa đảm bảo hợp phong thủy cũng như yếu tố an toàn thì nên đặt bể cá cảnh mini tròn ở giữa còn các bể cá có góc cạnh nên đặt ở bên tường hay các góc để an toàn cho trẻ nhỏ.

Bạn nên đặt bể cá ở độ cao vừa phải vừa thuận tiện cho quá trình chăm sóc cá cảnh vừa đảm bảo yếu tố phong thủy. Chỉ nên đặt bể cá ngang ngực vừa tầm là ok.

Lưu ý những vị trí không nên đặt bể cá:

Không nên đặt bể cá cảnh mini ở vị trí gần bếp nấu ăn, phòng tắm, nhà vệ sinh, cũng không nên đặt bể cá mini trong phòng ngủ bởi nó sẽ ảnh hưởng đến nhịp đập sinh học của cơ thể bạn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Ngoài ra cũng đừng nên đặt bể cá sau ghế sofa nó sẽ ảnh hưởng tới sự ổn định cuộc sống gia đình của bạn.

Cũng dựa vào mệnh của gia chủ mà lựa chọn màu sắc cá cảnh cho phù hợp, mỗi mệnh sẽ có những màu sắc tương ứng.

Chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn cách bố trí bể cá cảnh mini hợp phong thủy, hy vọng thông tin vừa rồi đã giúp bạn có thêm kiến thức để bố trí bể cá cảnh của mình cho hợp phong thủy.


Tin tức liên quan

Bể cá mini phong thủy mang lại may mắn, thăng tiến công việc cho gia chủ
Bể cá mini phong thủy mang lại may mắn, thăng tiến công việc cho gia chủ

449 Lượt xem

Bể cá mini đã không còn xa lạ đối với hầu hết các gia đình từ thành thị đến nông thôn ở thời điểm hiện tại. Mọi người thường chọn cho mình những loại bể cá mini xinh xắn, trang trí, chăm sóc cẩn thận để điểm tô cho không gian phòng, sân vườn, khuôn viên thêm sống động, hòa nhịp với thiên nhiên và mong muốn nhiều may mắn tìm đến với họ.
Cá betta Dumbo là gì? Cách phân biệt cá betta Dumbo
Cá betta Dumbo là gì? Cách phân biệt cá betta Dumbo

967 Lượt xem

Ngày nay cá Betta (cá lia thia – cá xiêm) nói chung có nhiều loại khác nhau được lai tạo ra và cá betta dumbo cũng là một trong những loại được lại tạo vào những năm gần đây. Với sự đa dạng về hình thức, màu sắc, đuôi cá, kỳ cá betta dumbo như là một sự lựa chọn mới cho những người đam mê cá Betta.
Cách nuôi cá Dĩa trong hồ thủy sinh
Cách nuôi cá Dĩa trong hồ thủy sinh

1409 Lượt xem

Tại sao cá Dĩa lại có vẻ đẹp kì diệu như vậy? Có lẽ bởi vì chúng là loài cá có tiếng khó nuôi và chỉ thích hợp với những người nuôi cá kinh nghiệm nhất hay vì dáng vẻ vương giả của chúng. Xét cho cùng, chúng thường được mô tả như “Vua các loài cá cảnh”. Bất cứ ai đã từng chiêm ngưỡng một cặp cá dĩa tuyệt đẹp sinh sản đều phải công nhận đấy là một kì quan không thể bỏ lỡ.
Kinh nghiệm cho sinh sản ở cá La Hán
Kinh nghiệm cho sinh sản ở cá La Hán

1497 Lượt xem

Cũng như các loại cá cảnh khác cá la hán không khó để sinh sản, thậm chí quá trình này diễn ra khá dễ dàng. Tuy nhiên, người chơi cá cũng cần lưu ý một số điểm để cá la hán sinh sản được kết quả tốt nhất, cho ra đời một thế hệ cá con chất lượng.
Phòng và trị bệnh thối vây ở cá betta
Phòng và trị bệnh thối vây ở cá betta

561 Lượt xem

Dấu hiệu cá bắt đầu nhiễm bệnh đó là viền vây cá bị mất màu. Ban đầu viền vây cá có màu nâu hay trắng rồi sau đó nhanh chóng lan ra toàn bộ vây. Đôi khi phần vây cá bị nhiễm bệnh có màu hanh đỏ. Nếu bệnh lan tới các tia vây và phần thịt thì nó sẽ trở nên nghiêm trọng và cá có thể bị chết. Nói chung, bệnh này làm hỏng vây của cá. Nó thường mở đường cho cả bệnh nấm.
Tại sao nên đặt bể cá trong phòng làm việc?
Tại sao nên đặt bể cá trong phòng làm việc?

399 Lượt xem

Bể cá thuộc tính Thủy nên có tác dụng rất lớn trong việc điều hòa âm dương, tăng cường sinh khí và có thể làm mạnh thêm luồng khí cát hoặc thậm chí cả khí hung ở hướng đó. Tuy nhiên, việc đặt bể cá trong phòng làm việc cần có những lưu ý nhất định.
Khách hàng nghĩ gì về bể cá mini?
Khách hàng nghĩ gì về bể cá mini?

404 Lượt xem

Được rất nhiều khách hàng lựa chọn và yêu thích, chắc hẳn bể cá mini đã tạo được một sức hút không nhỏ với những người yêu cái đẹp tự nhiên và muốn tạo một không gian mới ấn tượng và sang trọng hơn.
Mệnh thủy nuôi cá gì?
Mệnh thủy nuôi cá gì?

526 Lượt xem

Theo phong thủy thì mỗi người có những mệnh riêng, việc lựa chọn nuôi cá cảnh cho người có mệnh nào nuôi cá gì cũng là một yếu tố phong thủy cần được xem trọng.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng