Cách tự làm hồ cá mini đẹp mắt cho không gian nhỏ gọn

Hồ cá mini có ý nghĩa rất lớn đối với nhiều gia đình bởi lẽ nó ảnh hưởng tới các yếu tố phong thuỷ, thẩm mỹ, và cuộc sống tinh thần của mọi người trong nhà. Hãy tạo cho không gian của mình những hồ cá mini đẹp mắt và nhỏ gọn nhất chỉ với vài bước dưới đây!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Hướng dẫn nuôi cá cảnh vô cùng đơn giản

>>> Bể cá mini cho phòng khách thêm sang trọng

>>> Những điều bạn nên tránh khi nuôi cá cảnh trong bể cá mini

Lựa chọn hồ cá

Chọn bể cá mini thích hợp cho không gian của mình

Đây là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ và không gian của bạn. Tuy chỉ là một vật trang trí không tốn nhiều diện tích, nhưng nếu bạn biết cách chọn lựa hồ cá mini phù hợp với đúng phong cách nơi bày trí, thì chắc chắn hiệu quả về mặt thẩm mỹ sẽ cao hơn rất nhiều. Có một số loại bể cá mini được nhiều khách hàng ưa chuộng như: hồ cá mini khung gỗ, hồ cá mini thuỷ tinh, hồ cá mini hình trái tim… Ngoài ra, bạn có thể đặt làm các mẫu mã theo ý thích và phong cách của riêng mình.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn 2 loại bể: bể thủy sinh (trong cây thật) và bể dùng các vật trang trí nhân tạo.

Rải lớp sỏi lót

Chọn sỏi cho bể cá của mình

Đầu tiên bạn sẽ phải rải một lớp sỏi để lót nền dưới đáy bể. Đây là lớp đầu tiên giúp tạo môi trường phát triên cho các loại cây thuỷ sinh, giống như việc tạo đất cho cây phát triển. Cách làm này là để rễ cây không bị thối vì đây là nơi trú ẩn của vi sinh vật phân hủy chất thải và thức ăn thừa của cá trong hồ cá mini.

Thả phân vi sinh

Bỏ vào trong hồ cá mini một lớp phân vi sinh nhả chậm và không tan trong nước. Phân vi sinh sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng chính giúp cây phát triển xanh tốt. Đây là nguồn thức ăn dành cho các cây thuỷ sinh mà bạn sẽ nuôi trong hồ.

Lớp sỏi phủ bề mặt

Sau lớp phân vi sinh, bạn lại tiếp tục rải lớp sỏi nữa lên trên bề mặt nền phân để tạo chỗ bám cho rễ cây - sau này rễ sẽ tự ăn sâu xuống dưới. Ở lớp sỏi phủ này, nên chọn sỏi trắng, đẹp mắt, tạo tính thẩm mỹ cao hơn cho hồ cá mini của bạn.

Cắm cây thuỷ sinh

Trồng cây thủy sinh cho bể cá

Dùng kéo hoặc panh y tế để cắm cây thuỷ sinh bạn định trồng vào bên trong bình. Lưu ý thực hiện nhẹ tay, bởi thân cây thuỷ sinh khá mỏng, dễ đứt gẫy nếu bạn thao tác mạnh. Cố gắng cắm nhẹ nhưng sâu để rễ cây được bám tốt nhất.

Đổ nước vào bình

Để cho bình được sạch sẽ thì phải đổ đầy nước vào bình, đổ cho tràn bình để những chất bụi bẩn váng tràn ra ngoài. Lưu ý là nước nên được xử lý trước để hết clo (nếu là nước máy), đảm bảo sự an toàn về môi trường cho cá sống và phát triển.

Chúc bạn sẽ có được một hồ cá mini đẹp mắt và cá tính nhất dành cho riêng mình!


Tin tức liên quan

Kinh nghiệm chọn bể cá mini phong thủy để bàn đẹp, phù hợp
Kinh nghiệm chọn bể cá mini phong thủy để bàn đẹp, phù hợp

578 Lượt xem

Bể cá mini để bàn không đơn thuần chỉ là vật phẩm trang trí bàn làm việc thêm lung linh, mang lại nguồn cảm hứng cho công việc. Đây còn là vật phẩm mang ý nghĩa về phong thủy, đại diện cho sự may mắn, tài lộc, sức khỏe. Làm sao để chọn được chiếc bể cá mini phong thủy để bàn đẹp, phù hợp? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Bí kíp sử dụng bể cá mini phong thủy người mệnh Mộc
Bí kíp sử dụng bể cá mini phong thủy người mệnh Mộc

558 Lượt xem

Theo quan hệ ngũ hành phong thủy, Thủy sinh Mộc nên những gia chủ mệnh Mộc rất thích hợp để sở hữu một bể cá cảnh hợp phong thủy. Và bể cá mini luôn là sự lựa chọn được ưu ái, vừa tô điểm không gian vừa mang lại những ý nghĩa tốt lành. Bạn đã biết cách sử dụng bể cá mini phong thủy người mệnh Mộc chưa? Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Nên mua bể cá mini để bàn ở đâu đẹp?
Nên mua bể cá mini để bàn ở đâu đẹp?

683 Lượt xem

Bể cá mini để bàn vừa là vật phẩm trang trí vừa có ý nghĩa phong thủy “kích tài sinh lộc”. Trên thị trường hiện nay, bạn có thể tìm mua bể cá mini ở rất nhiều đơn vị cung cấp. Tuy nhiên, nên mua bể cá mini để bàn ở đâu đẹp, đảm bảo chất lượng và giá thành phải chăng? Đây chính là mối quan tâm của rất nhiều khách hàng. Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ từ bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé! 
Kinh nghiệm chọn kích thước hồ cá mini chuẩn
Kinh nghiệm chọn kích thước hồ cá mini chuẩn

1475 Lượt xem

Bạn là người mới chơi cá cảnh và đang tìm một chiếc bể cá đẹp, phù hợp, kích thước chuẩn? Bạn đã biết cách chọn kích thước hồ cá mini chưa? Một chiếc bể cá không chỉ đẹp mà còn phải có kích thước phù hợp không gian và chuẩn phong thủy để mang lại nguồn năng lượng tốt cũng như ý nghĩa phong thủy tích cực. Hãy để bài viết gợi ý đến bạn các chọn kích thước cho bể cá mini nhé! 
Điểm danh các mẫu bể cá mini phong thủy để bàn
Điểm danh các mẫu bể cá mini phong thủy để bàn

402 Lượt xem

Bạn đang tìm bể cá mini phong thủy để bàn nhưng chưa tìm được sản phẩm ưng ý? Hãy để Hồ Cá Mini giới thiệu đến bạn toplist các mẫu bể cá mini để bàn đẹp, hợp phong thủy và được ưa chuộng nhất hiện nay nhé! Gét gô!!!  
Địa chỉ cung cấp bể cá mini phong thủy TPHCM
Địa chỉ cung cấp bể cá mini phong thủy TPHCM

641 Lượt xem

Bạn có nhu cầu tìm mua bể cá mini phong thủy tại TPHCM nhưng chưa tìm được địa chỉ uy tín? Đâu là nơi cung cấp bể cá mini phong thủy TPHCM mẫu mã đẹp, đa dạng, chất lượng mà giá thành lại tốt? Tìm được địa chỉ đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này thật khó nhưng không phải không có. Hãy thử trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tại Hồ Cá Mini, bạn chắc chắn sẽ hài lòng! 
Nơi bán bể cá mini 30cm giá rẻ đẹp
Nơi bán bể cá mini 30cm giá rẻ đẹp

966 Lượt xem

Bạn đang tìm nơi bán bể cá mini 30cm giá rẻ đẹp uy tín hiện nay? Chỉ cần vài cú click chuột là có thể tìm được nơi bán bể cá mini. Tuy nhiên, hãy là người tiêu dùng thông minh, đồng hành cùng đơn vị uy tín sẽ yên tâm về chất lượng, nguồn gốc, mẫu mã lẫn giá thành và dịch vụ. Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Nơi mà bạn có thể tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” khi mua sắm bể cá mini 30cm. 
Mua online hồ cá mini Cần Thơ, nên chọn đơn vị nào?
Mua online hồ cá mini Cần Thơ, nên chọn đơn vị nào?

783 Lượt xem

Nhu cầu tìm mua hồ cá mini tại Cần Thơ hiện nay rất cao, tuy nhiên, nhiều khách hàng gặp khó khăn trong việc tìm địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín. Khách hàng có thể đặt mua online hồ cá mini Cần Thơ tại Hồ Cá Mini qua website https://hocamini.vn/. Đây chính là một trong những đơn vị uy tín mà bạn có thể “chọn mặt gửi vàng”. 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng