Mách bạn một số sai lầm thường gặp khi chăm sóc cá cảnh

Nuôi cá cảnh trong bể cá mini để bàn không phải là một việc đơn giản nếu như bạn không có kiến thức và dành thời gian để chăm sóc chúng. Bạn nên tự trang bị cho mình những thông tin cơ bản và cần thiết nhất bằng cách tham khảo bài viết dưới đây. Đó là những sai lầm thường gặp nhất khiến cho cá chết khi nuôi cá cảnh trong bể cá mini để bàn.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thuận lợi và khó khăn khi nuôi cá trong bể cá cảnh

>>> Hướng dẫn nuôi cá cảnh trong bình thủy sinh nhỏ

>>> 5 lý do bể cá mini khiến bạn "thích mê"!

1. Đặt bể cá ở nơi có chịu ảnh hưởng nhiệt độ trực tiếp

Một lỗi sai lớn thường gặp của người nuôi cá cảnh, đó là việc đặt bể cá mini để bàn hay bể cá mini phong thuỷ ở những vị trí sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp của điều kiện thời tiết như: nắng, mưa, gió, bão,… đặc biệt là đối với các loài cá nhỏ. Bởi lẽ đối với các loại bể cá cảnh thông thường  được thiết kế là vật trang trí nội thất nên sẽ không thể chịu nắng, mưa, gió trực tiếp sẽ khiến cá cảnh chết do nhiệt độ không ổn định.

Đặt bể cá nơi ít nắng và ít chịu mưa gió

2. Quên không  thay nước

Với những người hay phải đi công tác lâu ngày, hoặc sau khoảng một thời gian hứng thú ban đầu, sẽ dễ dẫn đến việc không có thời gian hoặc để quên lâu ngày không thay nước cho bể cá mini để bànViệc này sẽ làm cho môi trường nước bị ô nhiễm do không thường xuyên được làm sạch, các loại chất bẩn, vi khuẩn phát triển và gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của cá. Nhất là đối với những con cá nhỏ, có sức khoẻ yếu và sức chống chọi không cao, thì việc cá sẽ chết là không tránh khỏi.

Nên thay nước định kỳ cho bể cá cảnh

3. Dọn, rửa bể sai cách

Nhiều người có thói quen khi dọn rửa bể thường sử dụng xà phòng cho sáng, sạch. Tuy nhiên, những hoá chất trong chất tẩy rửa sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ của cá. Ngoài ra, việc thay nước nhiều, liên tục cũng không phải là một cách hay, nó sẽ khiến cho cá bị sốc nhiệt do chưa kịp thích nghi với điều kiện môi trường. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu thật kỹ quá trình dọn rửa bể cá cảnh để bàn làm việc cho đúng cách trước khi tiến hành nhé!

Bể cá mini nước trong veo được vệ sinh đúng cách

4. Di chuyển bể cá để bàn liên tục

Với những bể nhỏ như bể cá cảnh để bàn làm việcthì bạn cần phải hạn chế việc mang đi lại hoặc di chuyển quá nhiều để không làm xáo trộn nhiệt độ và môi trường nước trong bể. Nhiệt độ thích hợp của bể cá là từ 25 - 30°C, tuỳ thuộc vào điều kiện thời tiết mà bạn sẽ làm mát hoặc sử dụng máy sấy, máy giữ nhiệt sao cho phù hợp.

5. Để cá cắn, rỉa lẫn nhau

Không phải loại cá nào cũng hiền lành và dễ nuôi. Có những loài cá khắc nhau, khi nuôi chung một bể cá dễ dẫn tới việc cạnh tranh môi trường sống và cắn rỉa lẫn nhau. Điều này sẽ khiến cá tự khiến chúng bị thương hoặc chết. Chính vì thế, khi chọn lựa loại cá để nuôi, bạn cũng nên lưu ý xem đặc tính của dòng cá này thế nào, có thích hợp để nuôi trong không gian nhỏ như ở bể cá mini để bàn hay không.

Nếu bạn chưa biết tìm mua bể cá mini ở đâu cho tin cậy, hãy liên hệ Hocamini.vnchúng tôi sẽ luôn mang tới cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất để bạn có một bể cá để bàn tuyệt vời nhất!


Tin tức liên quan

Gợi ý hồ cá cảnh theo diện tích căn nhà của bạn
Gợi ý hồ cá cảnh theo diện tích căn nhà của bạn

584 Lượt xem

Với những diện tích căn hộ khác nhau, bạn sẽ có những lựa chọn riêng biệt về các loại hồ cá cảnh sao cho phù hợp. Chọn được hồ cá cảnh hợp phong thủy sẽ mang lại nguồn năng lượng tốt giúp cho gia chủ thêm thịnh vượng, tài lộc, giàu sang, làm cho môi trường sống rực rỡ hơn và ngôi nhà mát dịu dễ chịu hơn.
Trang trí phòng làm việc tuyệt đẹp với bể cá mini
Trang trí phòng làm việc tuyệt đẹp với bể cá mini

631 Lượt xem

Bể cá trang trí văn phòng là một ý tưởng độc đáo dùng để làm mới cho không gian làm việc được nhiều người yêu thích và sử dụng. Ý tưởng này chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ những người đồng nghiệp của bạn.
Đặc điểm của cá betta rồng và giá cá betta rồng tham khảo
Đặc điểm của cá betta rồng và giá cá betta rồng tham khảo

1369 Lượt xem

10 năm trở lại đây, với mức giá thấp lại sở hữu vẻ đẹp “kiêu sa” hút hồn, cá Betta Rồng đã thực sự chinh phục được người chơi cá cảnh. Với nhiều màu sắc đa dạng, nhiều mức giá khác nhau, cá Betta rồng phù hợp với mọi đối tượng người chơi. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đặc điểm cá Betta rồng, giá các Betta rồng các loại hiện nay và địa chỉ mua bán uy tín ở Hà Nội và TPHCM.
Cách nuôi cá Neon không bị chết
Cách nuôi cá Neon không bị chết

716 Lượt xem

Hướng dẫn cách nuôi cá neon không bị chết :  Cá neon là loài cá cảnh đẹp mà ai cũng thích nhưng cá neon là 1 loài cá khó nuôi. Nên khi ta nuôi ta cần phòng bệnh cho cá neon và phải biết cách nuôi cá cho đúng để phòng tránh cá chết 1 cách bất thường.
Tại sao bạn nên có một bể cá mini nhỏ ở trong phòng?
Tại sao bạn nên có một bể cá mini nhỏ ở trong phòng?

850 Lượt xem

Nếu như trước đây mọi người luôn nghĩ rằng, chỉ trong các gia đình giàu có mới có điều kiện lắp đặt các loại bể cá. Thì giờ đây, quan niệm đó đã hoàn toàn thay đổi với sự ra đời của bể cá mini trong gia đình.
Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá
Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá

2626 Lượt xem

Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá là bao nhiêu? Đây là câu hỏi của khá nhiều người chơi cá cảnh đang thắc mắc. Việc lựa chọn số lượng cá cảnh nuôi giúp cá có cơ hội , môi trường sinh sản khỏe mạnh. Bên cạnh đó, theo phong thủy, số lượng cá cảnh cũng là đối tượng điều hòa âm dương, mang lại nguồn năng lượng cho gia chủ. Để trả lời câu hỏi trên hãy cùng đọc tiếp bài viết dưới đây.
Bạn đã sẵn sàng thay đổi không gian phòng bằng bể cá mini treo tường chưa?
Bạn đã sẵn sàng thay đổi không gian phòng bằng bể cá mini treo tường chưa?

364 Lượt xem

Bạn là một người đam mê về các loại cá cảnh, bạn có thể dành ra hàng giờ liền chỉ để ngắm những sắc màu xanh đỏ quyện tím hồng tung tăng bơi lội trong bể cá và bạn từng ao ước mong muốn bản thân có được chiếc bể cá mini thật đẹp trang trí cho căn phòng của mình.
Những mẫu bể cá tuyển chọn cho dân văn phòng
Những mẫu bể cá tuyển chọn cho dân văn phòng

572 Lượt xem

Nhu cầu nuôi cá cảnh của dân văn phòng hiện nay khá rầm rộ, bởi họ cùng cần một thứ gì đó để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi trong giờ làm việc. Bể cá cảnh là một lựa chọn tuyệt vời.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng