Thông Tin Và Kỹ Thuật Chăm Sóc Cá Vàng 3 Đuôi Cho Người Mới!

Cá 3 đuôi được nuôi nhiều  và phân bố chủ yếu ở đông nam Á. Thuộc dòng cá chép vàng ăn mạnh và được nhiều người chơi cá cảnh ưa thích. Cá trưởng thành dài đến 13cm  , thức ăn của chúng rất đa dạng và chúng ăn rất mạnh nên rất dễ nuôi, màu sắc sặc sỡ và hình hài bụng bự gây sự thích thú cho người chơi cá cảnh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Kỹ thuật nuôi và sinh sản của cá rồng Kim Long phong thủy

>>> Ngắm cá cảnh giúp giảm bớt căng thẳng và xả stress

>>> Cá thần tiên là gì? Cách nuôi cá thần tiên

Cá 3 đuôi thường được nuôi trong các hồ thiết kế kiểu hòn non bộ, hồ thủy sinh rất dễ chăm sóc và hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam.

Chăm sóc cá 3 đuôi không khó  nó ăn nhiều loại thức ăn và không kén ăn, có mức chịu đựng tốt ở môi trường  oxi  thấp, lưu ý khi nuôi cá 3 đuôi nên  xử lý nước tốt để cá không bị chết đặc biệt dùng nước máy nên xử lý clo trước khi thả cá vào.

Cá chép 3 đuôi dễ nuôi được mọi người ưa nuôi

Cá  3 đuôi háu ăn và thải ra phân nhiều nên cần có hệ thống lọc nước để làm sạch môi trường sống cho chúng,  đặc biệt cá  3 đuôi rất thích thức ăn tươi sống như trùng chỉ, lăng quăng nếu có điều kiện nên cho cá ăn để cá phát triển nhanh.

Sự sinh sản của cá 3 đuôi bằng cách đẻ trứng , để nhân giống loài này nên nuôi chúng trong hồ rộng và có đầy đủ ánh sáng. Trong giai đoạn sinh sản cá 3 đuôi đực rượt đuổi xô đẩy cá cái, dùng đầu kích thích cá cái. Cá cái bụng to, bơi chậm chủ động tìm các bụi rậm để đẻ trứng cùng lúc đó cá đực bơi theo và tiết dịch thụ tinh cho trứng.

Cá 3 đuôi được nuôi trong các hồ thủy sinh

Sau khi cá đẻ trứng cần vớt cá bố mẹ ra ngoài để tránh việc cá ăn trứng, tùy vào nhiệt  độ nước mà trứng cá sẽ nở nhanh hoặc chậm thường là từ 2 – 8 ngày. Chăm sóc cá 3 đuôi con dễ hơn, cá con ăn khỏe và nhanh lớn, Nếu môi trường  tốt tỷ sống của bầy có thể đạt từ 70 – 80 %.


Tin tức liên quan

Bể cá mini để bàn TPHCM nên mua ở đâu?
Bể cá mini để bàn TPHCM nên mua ở đâu?

634 Lượt xem

Nhu cầu chọn mua bể cá mini để bàn TPHCM hiện nay rất cao, bạn có thể tìm mua sản phẩm ở rất nhiều đơn vị. Tuy nhiên, cần tìm được nơi bán uy tín để đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng, mẫu mã đẹp cũng như giá thành hợp lý. Vậy bể cá mini để bàn nên mua ở đâu uy tín tại TPHCM? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết chia sẻ dưới đây! 
Một số mẫu bể cá mini đẹp
Một số mẫu bể cá mini đẹp

561 Lượt xem

Bạn cảm thấy nhà hiện tại quá tù túng và ngột ngạt? Bạn muốn một không gian thư giãn, thoải mái. Vậy thì bể cá mini chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để tham khảo vô vàn kiểu bể cá mini đẹp tuyệt trần và hợp phong thủy nhé.
Những lưu ý khi đặt bể cá theo phong thuỷ
Những lưu ý khi đặt bể cá theo phong thuỷ

366 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một trong những phương pháp giải trí đầy thú vị và hiệu quả, chính vì vậy ngày càng có nhiều người có nhu cầu nuôi cá cảnh ngay tại nhà. Tuy nhiên, để sở hữu một bể cá cảnh phù hợp, bạn còn phải quan tâm đến vấn đề phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đặt bể cá theo phong thủy.
Các chi phí để thiết lập một bể cá mini đầy đủ
Các chi phí để thiết lập một bể cá mini đầy đủ

1498 Lượt xem

Bạn rất thích các loại bể cá mini để bàn, bể cá mini sáng tạo, bể cá phong thuỷ,… nhưng lại không biết dự trù kinh phí như thế nào để chuẩn bị cho một bể cá cảnh của riêng mình thật đẹp? Dưới đây sẽ là một số phần mà bạn sẽ phải chuẩn bị để thiết lập nên một “không gian dưới nước” dành cho riêng mình.
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?

10763 Lượt xem

Bạn đang nuôi cá cảnh, tuy nhiên không may chúng lại bị chết? Bạn đang lo lắng vì không biết rằng như vậy có phải là điềm xui hay không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.
Có nên xây hồ cá trước nhà không?
Có nên xây hồ cá trước nhà không?

898 Lượt xem

Với những ngôi nhà có thiết kế sang trọng, một chiếc hồ cá trước nhà sẽ là một cách trang trí vô cùng ấn tượng, hay ho mà lại góp phần mang tính giải trí cho gia chủ. Tuy nhiên, nhiều người lại thắc mắc rằng không biết có nên xây hồ cá phía trước nhà không. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp được thắc mắc của các bạn và giúp bạn đưa ra được quyết định cho riêng mình.
Tại sao nên mua bể cá mini cho trẻ nhỏ
Tại sao nên mua bể cá mini cho trẻ nhỏ

444 Lượt xem

Bể cá mini là sản phẩm rất phổ biến và được nhiều gia đình yêu thích và sử dụng để trưng bày, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ. Vì mua bể cá mini cho trẻ chính là một trong những món quà mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe và sự phát triển tâm sinh lý của các em.
Cá bình tích nuôi bao lâu thì đẻ?
Cá bình tích nuôi bao lâu thì đẻ?

1581 Lượt xem

Cá bình tích là một giống cá cảnh được rất nhiều người yêu thích và tìm để nuôi bởi chúng rất dễ nuôi và chăm sóc. Nuôi cá bình tích bao lâu mới đẻ cũng là thắc mắc của rất nhiều người nuôi loại cá này, chúng ta cùng nhau đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng