Thông tin và kỹ thuật trồng cây Trân Châu Nhật thủy sinh

Cây Trân Châu Nhật là loài cây thủy sinh trải nền khá đẹp trong hồ thủy sinh. Nếu bạn chưa biết trải nền bằng cây gì thì Trân Châu Nhật là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin về cây thủy sinh rong đuôi chó

>>> Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh nuôi tép cảnh

>>> Lưu ý dành cho người mới bắt đầu chơi thủy sinh

Cây Trân Châu Nhật là loài cây thủy sinh rất được ưa chuộng từ trước đến nay. Với tốc độ bò nhanh và màu sắc rất đẹp, Trân Châu Nhật là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn thích có một thảm xanh trên nền hồ cá thủy sinh.

Cây Trân Châu Nhật là loại cây thủy sinh tiền cảnh phổ biến nhất hiện nay. Nó xuất sứ từ New Zealand và được ông Takashi Amano nhập về Nhật lần đầu tiên vào năm 1980. Ở Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới, cây Trân Châu Nhật đã trở thành một trong những cây thủy sinh quen thuộc và được ưu chuộng nhiều.

Đặc điểm cây Trân Châu Nhật:

Tên khoa học: glossostigma elatinoides 

Kích thước: cao 2-3 cm, rộng khoảng 3 cm 

Ánh sáng: Trung bình 

Cao (1w/1 lít) 

Nhiệt độ: 15 – 30 độ C 

pH : 5 – 7.5 

Tốc độ sinh trưởng: Nhanh 

Độ chăm sóc: trung bình 

Trồng cạn : được

Cây Trân Châu Nhật không khó trồng, chỉ cần chú ý tới cường độ ánh sáng và CO2 là được. Cường độ ánh sáng ít nhất là 0,5w cho mỗi lít nước. Khi ánh sáng đủ mạnh thì cây Trân Châu Nhật sẽ bò sát đất, ngược lại chúng có xu hướng ngốc cao đầu không bò thành thảm nền. CO2 cũng là một phần rất quan trọng cho tốc độ phát triển của Trân Châu Nhật, khi cung cấp đầy đủ CO2 bạn sẽ thấy được Trân Châu Nhật trao đổi khí rất đẹp mắt.

Dinh dưỡng cho cây Trân Châu Nhật cũng rất quan trọng. Loài cây thủy sinh này rất háo dưỡng chất và ít kén nền, vì vậy việc bổ sung dinh dưỡng cho chúng là điều nên xem xét. Với những hồ dinh dưỡng nhiều thì trồng Trân Châu Nhật khá là dễ dàng. Việc trồng Trân Châu Nhật cũng khá dễ dàng, chỉ cần ngắt từng đoạn một với lá và rễ và cắm thẳng xuống nền là được. Lưu ý là có nhiều cửa hàng bán Trân Châu Nhật trồng trên cạn, vì thế rất dễ chết khi cho chúng hoàn toàn dưới nước.

Ngoài ra khi trồng cây Trân Châu Nhật cần thay nước nhiều tí để hạn chế bớt rêu hại. Khi thấy Trân Châu Nhật đã dày lên 4-5 lớp thì nên cắt tỉa đầu để tránh tình trạng cả cụm bay lên khỏi nền vì mọc quá dày.

Các lưu ý cơ bản khi trồng Chân Trâu Nhật:

- Ánh sáng trung bình – cao : 0,5 – 1w / lít

- CO2 : rất cần, nếu không có CO2 chịu khó thay nước nhiều lần / tuần

- Nhu cầu dinh dưỡng cao

- Thay nước đều sẽ hạn chế rêu hại cho Trân Châu Nhật

- Khi Trân Châu Nhật mọc dày lên 4-5 lớp thì nên cắt tỉa đầu để tránh bung nền


Tin tức liên quan

Gợi ý: Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?
Gợi ý: Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?

2591 Lượt xem

Một chiếc bể thủy sinh mini nhỏ gọn cũng mang lại sức hút rất riêng và được nhiều người mới ưa thích lựa chọn. Vấn đề đặt ra là bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì thì phù hợp? Đây chính là thắc mắc của rất nhiều người chơi thủy sinh. Cùng điểm danh một số loại cá nhỏ thích hợp nuôi trong bể thủy sinh mini nhé! 
Tại sao bể thủy sinh cần có bình CO2?
Tại sao bể thủy sinh cần có bình CO2?

1390 Lượt xem

Tại sao bể thủy sinh cần có bình CO2 là thắc mắc của không ít người mới chơi bể thủy sinh. Trên thực tế, câu hỏi này thực chất xuất phát từ ý nghĩ khí CO2 là khí gây hại cho đời sống của con người và sinh vật nói chung.
Cây thủy sinh có giá bao nhiêu?
Cây thủy sinh có giá bao nhiêu?

722 Lượt xem

Cây thủy sinh luôn là một yếu tố không thể thiếu cho bể cá cảnh, bởi nó góp phần làm cho bể cá thêm xinh đẹp hơn. Cây thủy sinh cung cấp chỗ ẩn nấp cho các loài cá cảnh. Cùng tôi tìm hiểu xem cây thủy sinh giá bao nhiêu nhé!
Hồ thủy sinh một ngày nên bật đèn bao nhiêu tiếng?
Hồ thủy sinh một ngày nên bật đèn bao nhiêu tiếng?

1042 Lượt xem

Bật đèn chiếu sáng trong hồ thủy sinh không chỉ mang lại ý nghĩa về tính thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của động – thực vật trong bể. Đó là lý do vì sao nhiều người chơi thủy sinh luôn thắc mắc “Nên bật đèn bao nhiêu tiếng trong một ngày? Bật đèn như thế nào cho hợp lý?” Nếu bạn cũng có cùng những câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm ra lời giải đáp ngay dưới đây.
Thông tin về cây thủy sinh rong đuôi chó
Thông tin về cây thủy sinh rong đuôi chó

972 Lượt xem

Một trong nhiều cây thủy sinh được giới chơi thủy sinh ưa thích là cây rong đuôi chó (Lagarosiphon major ) bởi một số đặc tính của cây như dễ chăm sóc, phát triển nhanh , thân cây phát triển dài từ 30 -90cm có khả năng chống lại các vi khuẩn xâm hại trong nước như tảo.
Những cây thủy sinh dễ kiếm trong tự nhiên
Những cây thủy sinh dễ kiếm trong tự nhiên

951 Lượt xem

Nếu bạn là một người thích nuôi cá cảnh và đã từng nuôi cá cảnh thì bạn sẽ biết tầm quan trọng của cây thủy sinh. Khi trồng cây thủy sinh tất nhiên ban đầu bạn phải ưu tiên chọn những cây dễ tìm kiếm và dễ chăm sóc.
Kỹ thuật chăm sóc hồ thủy sinh dành cho người mới
Kỹ thuật chăm sóc hồ thủy sinh dành cho người mới

1314 Lượt xem

Thời điểm mới setup bể cá thủy sinh là thời điểm nhạy cảm nhất và cần quan tâm chăm sóc nhất. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, có đến 90% bể cá hỏng là do bỏ qua thời gian đầu tiên này , tùy từng bể có thể kéo dài 1 tuần cho đến 1 tháng hoặc hơn.
Bạn đã biết cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh chưa?
Bạn đã biết cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh chưa?

693 Lượt xem

Khi tảo xanh, rêu hại xuất hiện trong hồ thủy sinh chính là điềm báo gây hại cho các sinh vật trong bể. Việc bạn cần làm để bảo vệ cá và cây thủy sinh chính là diệt rêu hại. Tuy nhiên, cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh như thế nào đúng cách, hiệu quả? Bài viết sẽ gợi ý ngay đến bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng