Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh nuôi tép cảnh cho người mới

Nếu bạn nào đã có thời gian chơi thủy sinh thì việc làm một hồ tép cảnh thủy sinh cũng tương tự như làm hồ thủy sinh (nhiều người còn thấy dễ hơn) trừ 1 số yếu tố cần chú ý kĩ.
Ở đây tôi xin hướng dẫn cách làm một hồ tép cảnh thuộc danh mục cấp độ dễ nuôi và không sử dụng lọc đáy, khoáng cục, máy làm mát.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Một số lưu ý để nuôi cá cảnh không bị chết

>>> Quy trình tạo nên một bể cá cảnh để bàn cuốn hút, hấp dẫn

>>> Cây thủy sinh đem lại lợi ích gì cho cá cảnh?

Chuẩn bị vật dụng

– Bể kính: 60x40x40 (kích thước chuẩn cho hồ tép)

– Đèn chiếu sáng : loại dùng cho thủy sinh hoặc tự chế

– Lọc : hệ thống lọc như của bể thủy sinh, vật lọc có thể là bông, sứ, nham thạch… miễn sao không làm thay đổi độ PH ngoài ý muốn.

– Đất nền : tùy loại tép sống ở độ PH nào mà chọn loại nền có độ PH thích hợp. Trừ RC có thể sống tốt ở nền trộn, các loại khác nên dùng nền công nghiệp.

– Cây thủy sinh:  rêu (thường là rêu và dương xỉ, trầu bà, liễu…)

– Quạt giải nhiệt

– Nhiệt kế

– Dụng cụ đo PH

Tiến hành làm hồ thủy sinh nuôi tép cảnh

- Đặt bể ngay ngắn, cố định, trải phân nền 1 lớp bằng phẳng, không nên trải nhấp nhô. Trải nền xong thì vào nước, cho rêu, cây thủy sinh vào, càng đơn giản càng tốt. Khởi động hệ thống đèn và lọc. Chạy quạt giải nhiệt, gắn nhiệt kế.

- Lọc chạy 24/24 

- Đèn bật ngày 8 tiếng.

- Chạy lọc, châm thêm 1 ít vi sinh để giúp hệ vi sinh phát triển nhanh hơn, 1 ngày sau thì thay nước 50% , 3 ngày sau thay 50% nước. Ngày thứ 6 thay 30%, ngày thứ 7 thì đo PH, TDS nếu đạt yêu cầu rồi thì tiến hành thả tép.

Về hồ tép ong cũng setup giống như trên nhưng có thêm máy làm mát và chỉ nên thả tép sau khi setup được 2 tuần.

Cách thả tép cảnh an toàn

Để bịch đựng tép vào hồ 15 phút cho cân bằng nhiệt độ giữa bịch tép và bể. Mở bịch cho tép tự chui ra. Tắt đèn cho tép cảnh nghỉ ngơi, phục hồi 4 tiếng sau cho ăn lần đầu. Khoảng 3 tiếng thì vớt thức ăn thừa ra.

Thay nước đều đặn mỗi tuần 1 lần, mỗi lần 20% lượng nước trong bể. Sau khi thay nước thì thêm chất khoáng bù vào lượng đã mất. Khi thay nước hút nhẹ gần đáy hồ để loại bỏ bớt chất thải của tép dưới nền.


Tin tức liên quan

Cách phân biệt giới tính Cá La Hán trống và mái
Cách phân biệt giới tính Cá La Hán trống và mái

3927 Lượt xem

Không riêng gì cá La hán, đối với các giống cá kiểng khác cũng vậy, nhất là cá đá như Lia thia ta, Lia thia Xiêm, ai cũng muốn chọn cho được con cá trống mà nuôi vì vậy ta phải phân biệt được giới tính cá La Hán.

Các mẫu bể cá treo hot nhất hiện nay
Các mẫu bể cá treo hot nhất hiện nay

544 Lượt xem

Để đem tất cả các loại bể cá mini lên bàn cân để so sánh thì các mẫu bể cá treo có vẻ là nặng kí hơn hẳn bởi nó được khá nhiều người ưu ái lựa chọn. Không phải ngẫu nhiên mà nó trở nên thịnh hành như vậy, lý do là nhờ những đặc điểm nổi trội của nó so với các loại bể cá khác như: tiết kiệm không gian, diện tích, tính thẩm mỹ cao, tính ứng dụng và hiện đại, chất liệu bền và đẹp mãi với thời gian, vừa có thể là nơi ở cho các loại cá cảnh vừa giúp trang trí cho không gian.

Mua bể cá cảnh mini giá rẻ cần lưu ý gì?
Mua bể cá cảnh mini giá rẻ cần lưu ý gì?

94 Lượt xem

Việc sở hữu một bể cá mini trong không gian của mình ngày nay đã trở thành một việc không hề khó cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các loại bể cá mini giá rẻ. Thế nhưng khi chọn mua những sản phẩm giá thấp như vậy, bạn lại càng cần phải cẩn trọng và lưu ý hơn để không phải “tiền mất, tật mang”. Dưới đây là những điều bạn phải cân nhắc khi chọn mua bể cá mini giá rẻ.

Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thuỷ
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thuỷ

1045 Lượt xem

Sở hữu một bể cá cảnh có thể ảnh hưởng đến phong thủy, đôi lúc sẽ mang lại may mắn, tài lộc nhưng đôi khi cũng sẽ gây ra những bất trắc, xui xẻo. Điều này phụ thuộc vào một vài yếu tố nhưng quan trọng nhất là hướng đặt bể cá cảnh. Chính vì vậy, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn hướng đặt bể cá cảnh như thế nào cho gia chủ mệnh thủy.

Các vị trí tốt để đặt bể cá mini phong thủy để bàn
Các vị trí tốt để đặt bể cá mini phong thủy để bàn

467 Lượt xem

Trong phong thủy, bể cá mini đặt trong nhà hay tại nơi làm việc có tính thủy nên cần đặt theo đúng phương vị của hành Thủy. Bể cá đặt đúng vị trí có tác dụng rất lớn để mang lại điểm cát tường cho gia chủ. Do đó, bể cá mini phong thủy nên được đặt ở các vị trí tốt sau đây.

Cá Ping Pong là gì? Kỹ thuật nuôi cá Ping Pong
Cá Ping Pong là gì? Kỹ thuật nuôi cá Ping Pong

1905 Lượt xem

Đối với những người có đam mê với thú vui nuôi cá cảnh, họ không ngừng tìm kiếm và chọn nuôi nhiều loại cá khác nhau để thỏa mãn đam mê của mình. Cá Ping Pong là giống cá cảnh đặc sắc và được ưa thích hiện nay, hãy cùng tìm hiểu rõ nét hơn về cá Ping Pong cũng như kỹ thuật nuôi đúng cách.

Cách nuôi cá La Hán lên màu đẹp
Cách nuôi cá La Hán lên màu đẹp

1209 Lượt xem

Có hai tiêu chuẩn được coi là biểu tượng đặc trưng nhất của giống cá La hán là màu sắc tươi tắn (với hoa văn rõ nét và kỳ lạ) và cái bướu to trên đầu.

Tại sao cá cảnh lại chết?
Tại sao cá cảnh lại chết?

1436 Lượt xem

Một trong những khó khăn và tồn tại mà không ít người nuôi cá cảnh là tình trạng cá cảnh bị chết một cách bất thường và không rõ nguyên nhân. Điều này gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới sinh thái của bể cảnh và tâm lý người nuôi. Vậy, tại sao cá cảnh lại chết? Một số chia sẻ dưới đây của hocamini.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và sớm có các biện pháp để khắc phục.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng