Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh nuôi tép cảnh cho người mới

Nếu bạn nào đã có thời gian chơi thủy sinh thì việc làm một hồ tép cảnh thủy sinh cũng tương tự như làm hồ thủy sinh (nhiều người còn thấy dễ hơn) trừ 1 số yếu tố cần chú ý kĩ.
Ở đây tôi xin hướng dẫn cách làm một hồ tép cảnh thuộc danh mục cấp độ dễ nuôi và không sử dụng lọc đáy, khoáng cục, máy làm mát.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Một số lưu ý để nuôi cá cảnh không bị chết

>>> Quy trình tạo nên một bể cá cảnh để bàn cuốn hút, hấp dẫn

>>> Cây thủy sinh đem lại lợi ích gì cho cá cảnh?

Chuẩn bị vật dụng

– Bể kính: 60x40x40 (kích thước chuẩn cho hồ tép)

– Đèn chiếu sáng : loại dùng cho thủy sinh hoặc tự chế

– Lọc : hệ thống lọc như của bể thủy sinh, vật lọc có thể là bông, sứ, nham thạch… miễn sao không làm thay đổi độ PH ngoài ý muốn.

– Đất nền : tùy loại tép sống ở độ PH nào mà chọn loại nền có độ PH thích hợp. Trừ RC có thể sống tốt ở nền trộn, các loại khác nên dùng nền công nghiệp.

– Cây thủy sinh:  rêu (thường là rêu và dương xỉ, trầu bà, liễu…)

– Quạt giải nhiệt

– Nhiệt kế

– Dụng cụ đo PH

Tiến hành làm hồ thủy sinh nuôi tép cảnh

- Đặt bể ngay ngắn, cố định, trải phân nền 1 lớp bằng phẳng, không nên trải nhấp nhô. Trải nền xong thì vào nước, cho rêu, cây thủy sinh vào, càng đơn giản càng tốt. Khởi động hệ thống đèn và lọc. Chạy quạt giải nhiệt, gắn nhiệt kế.

- Lọc chạy 24/24 

- Đèn bật ngày 8 tiếng.

- Chạy lọc, châm thêm 1 ít vi sinh để giúp hệ vi sinh phát triển nhanh hơn, 1 ngày sau thì thay nước 50% , 3 ngày sau thay 50% nước. Ngày thứ 6 thay 30%, ngày thứ 7 thì đo PH, TDS nếu đạt yêu cầu rồi thì tiến hành thả tép.

Về hồ tép ong cũng setup giống như trên nhưng có thêm máy làm mát và chỉ nên thả tép sau khi setup được 2 tuần.

Cách thả tép cảnh an toàn

Để bịch đựng tép vào hồ 15 phút cho cân bằng nhiệt độ giữa bịch tép và bể. Mở bịch cho tép tự chui ra. Tắt đèn cho tép cảnh nghỉ ngơi, phục hồi 4 tiếng sau cho ăn lần đầu. Khoảng 3 tiếng thì vớt thức ăn thừa ra.

Thay nước đều đặn mỗi tuần 1 lần, mỗi lần 20% lượng nước trong bể. Sau khi thay nước thì thêm chất khoáng bù vào lượng đã mất. Khi thay nước hút nhẹ gần đáy hồ để loại bỏ bớt chất thải của tép dưới nền.


Tin tức liên quan

Giới thiệu các bể cá mini đẹp thích hợp để bàn làm việc
Giới thiệu các bể cá mini đẹp thích hợp để bàn làm việc

942 Lượt xem

Bạn đang có ý định lựa chọn một bể cá mini đẹp mắt cho bàn làm việc hoặc bàn học của mình nhằm mục đích làm đẹp cho môi trường làm việc và mang lại nhiều vận may cho bản thân theo yếu tố phong thủy. Tuy nhiên, trong số hàng trăm loại bể cá cảnh khác nhau bạn chưa biết chọn loại nào cho phù hợp. Hãy để hocamini.vn giới thiệu các bể cá mini đẹp để bàn làm việc như sau:
Thị trường cá cảnh bùng nổ, nền nông nghiệp cá cảnh đang phát triển
Thị trường cá cảnh bùng nổ, nền nông nghiệp cá cảnh đang phát triển

435 Lượt xem

Cá cảnh ngày càng chứng tỏ lợi thế trong nền nông nghiệp đô thị ở TPHCM. Mặc dù có bước khởi động khá chậm, nhưng khi đời sống người dân được cải thiện, nhu cầu nuôi cá cảnh để trang trí, thư giãn ngày càng phổ cập ở nhiều đối tượng.
Thuận lợi và khó khăn khi nuôi cá trong bể cá cảnh
Thuận lợi và khó khăn khi nuôi cá trong bể cá cảnh

1040 Lượt xem

Không phải ai cũng có thể tìm nuôi cá cảnh một cách nhanh chóng và thuận lợi, bởi lẽ có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới việc tạo thành một bể cá vừa đẹp mắt và khoẻ mạnh. Bạn nên tìm hiểu rõ để nắm được những thuận lợi và khó khăn khi nuôi cá cảnh để có phương pháp khắc phục tốt nhất trong quá trình tạo bể cá của mình.
Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá thần tiên
Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá thần tiên

1301 Lượt xem

Với màu sắc rực rỡ và bắt mắt, cá thần tiên là loại cá vô cùng quen thuộc với người có thú chơi cá cảnh nước ngọt, rất được yêu thích. Trong quá trình nuôi khó có thể tránh khỏi việc cá bệnh. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá thần tiên, nguyên nhân và cách phòng tránh.
Tác dụng của bể cá trong việc xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi
Tác dụng của bể cá trong việc xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi

370 Lượt xem

Tác dụng của bể cá cảnh là một trong những thông tin quan trọng mà hầu hết mọi người có thú vui chơi bể cảnh đều biết tới. Tuy nhiên, bên cạnh thú vui về sức khỏe, trang trí văn phòng hoặc ngôi nhà thì bể cá còn có tác dụng xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi trong công việc cũng như cuộc sống của mọi người. Hãy cùng hocamini.vn tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng khá thú vị này của bể cảnh nhé!
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh mộc
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh mộc

516 Lượt xem

Là một người thích chơi cá cảnh, chắc hẳn bạn phải nắm rõ tính phong thủy trong việc sở hữu một bể cá cảnh ở trong nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hướng đặt bể cá cảnh hợp với phong thủy, hay hợp với mệnh của mình. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cách đặt bể cá cảnh cho người mệnh mộc.
Những lưu ý khi đặt bể cá theo phong thuỷ
Những lưu ý khi đặt bể cá theo phong thuỷ

362 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một trong những phương pháp giải trí đầy thú vị và hiệu quả, chính vì vậy ngày càng có nhiều người có nhu cầu nuôi cá cảnh ngay tại nhà. Tuy nhiên, để sở hữu một bể cá cảnh phù hợp, bạn còn phải quan tâm đến vấn đề phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đặt bể cá theo phong thủy.
Quà tặng người yêu ý nghĩa và độc đáo nhất - Bể cá mini
Quà tặng người yêu ý nghĩa và độc đáo nhất - Bể cá mini

1313 Lượt xem

Có phải bạn đang muốn tặng người yêu một món quà độc đáo nhưng không kém phần ý nghĩa? Thay vì tặng hoa thì bể cá mini cũng là sự lựa chọn khá hoàn hảo đấy nhé. Nhưng nếu bạn chưa biết chọn kiểu dáng nào thì đây là những gợi ý mà bạn không nên bỏ qua.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng