Thông tin và kỹ thuật trồng cây cỏ thìa thủy sinh

Cây Cỏ Thìa là loài cây đẹp được trồng cây trung cảnh hoặc cây tiền cảnh trong hồ thủy sinh. Cây Cỏ Thìa rất dễ trồng và phát triển rất nhanh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> 11 điều cần lưu ý khi tạo bố cục cho hồ thủy sinh

>>> Lợi ích của cây thủy sinh đối với cá cảnh

>>> Nên chọn hệ thống lọc nước nào cho hồ thủy sinh

Cây Cây Cỏ Thìa  - có tên khoa học Dwarf Sagittaria là một loại cây thủy sinh đẹp được trồng nhiều trong các hồ thủy sinh. Cây Cỏ Thìa thường được tìm thấy ở các vùng châu mỹ châu á , có hình dạng  nằm bò 

Cây Cỏ Thìa  là dạng cây rất dễ trồng trong hồ cá thủy sinh. Nó phát triển tốt ở điều kiện ánh sáng cao và hồ dinh dưỡng nhiều. Nếu bổ sung thêm Co2 Cây Cỏ Thìa  sẽ cho ra lá xanh căn và bung xòe rất đẹp. Với sự tăng trưởng khá cao và sự hấp thụ dinh dưỡng tốt, Cây Cỏ Thìa còn là ứng viên tuyệt vời cho các hồ thủy sinh bị dư dinh dưỡng.

Do cây có thân hình tương đối vừa phải nên Cây Cỏ Thìa  thích hợp trồng trong các hồ thủy sinh loại nhỏ hoặc lớn đều được . Cây Cỏ Thìa là loài cây cắt là cây lá xếp, có chiều cao 5- 15 cm, dễ trồng và chăm sóc. Nó phát triển cao hơn trong vùng ánh sáng yếu, nơi ánh sáng mạnh, nó sẽ không vươn cao và đẻ nhánh mạnh. Không giống như một số cây tiền cảnh khác cần những điều kiện khắt khe, nó là một loại cây tiền cảnh lộng lẫy, dễ dàng cho người mới bắt đầu và làm cho một tấm thảm tốt hơn so với các đối tượng khác.

Đặc điểm cây Cỏ Thìa :

-          Vị trí:trung cảnh, tiền cảnh 

-          Màu sắc: xanh chuối

-          Mức độ: dễ trồng

-          Tăng trưởng: rất nhanh

-          Nhu cầu ánh sáng: thấp vừa cao 

-          Loại: tự đẻ cây con 

-          Chiều cao trong hồ: 

-          Trồng cạn: có thể  

-          Độ khó : rất dễ  

-          Nhiệt độ: 18-28 độ 

-          Cấu trúc cây : thân dài 

-          Chiều cao : 10 - 20 cm 

-          Chiều rộng : 5-8 cm 

Dưới điều kiện tối ưu, Nó lây lan một cách nhanh chóng và phát triển trong khoảng một tháng đầu. Khoảng cách trồng từ 2 – 4 cm, phát triển tốt trong môi trường nước cứng và nước mềm, cây phát triển tốt trong môi trường chứa nhiều ion Fe và giầu dinh dưỡng. Cỏ thìa cũng đã được tìm thấy trong môi trường nước lợ, chứng tỏ đối tượng này có phổ muối rộng và phổ biến trong tự nhiên.

Tuy nhiên, nếu nhiệt độ quá nóng (70-76 độ F là tốt nhất) hoặc không có đủ ánh sáng, cây sẽ kiệt sức một cách nhanh chóng và tăng trưởng chậm. Cây thích ánh sáng. Độ pH và độ cứng đóng vai trò tối thiểu trong việc phát tirển của cây. Phân bón vi chất dinh dưỡng thúc đẩy cây lớn hơn, tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Hạn chế bón phân nitrate có thể làm cây đen hoặc có màu nâu, đặc biệt là dưới ánh sáng rất cao. CO2 không bắt buộc nhưng sẽ thúc đẩy tăng trưởng.


Tin tức liên quan

Để làm được hồ thuỷ sinh thì nên bắt đầu từ đâu?
Để làm được hồ thuỷ sinh thì nên bắt đầu từ đâu?

721 Lượt xem

Nếu bạn là tay chơi nghiệp dư mới bước vào nghề “chơi cá”, còn non kinh nghiệm trong việc tạo dựng hồ thủy sinh của riêng mình, thì các hướng dẫn cơ bản sau sẽ giúp bạn định hình được các bước cần làm. Đơn giản và hiệu quả, cùng “tự tay làm hết” để tạo ra sản phẩm ưng ý nhất dành cho bạn.
Chia sẻ kinh nghiệm chơi bể thủy sinh dành cho người mới
Chia sẻ kinh nghiệm chơi bể thủy sinh dành cho người mới

636 Lượt xem

Chơi thủ sinh là một thú vui tao nhã giúp chúng ta có thể sống chậm lại, tận hưởng cuộc sống, gạt bỏ mọi ưu phiền. Tuy nhiên, nhiều người mới chơi chưa có kinh nghiệm chơi bể thủy sinh nên gặp khá nhiều khó khăn. Đừng lo, bài viết sẽ gợi ý ngay đến bạn những kinh nghiệm siêu hữu ích dành cho newbie. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Tổng hợp cá, ốc, tép cảnh ăn rêu hại trong hồ thủy sinh
Tổng hợp cá, ốc, tép cảnh ăn rêu hại trong hồ thủy sinh

1858 Lượt xem

Các loài ăn rêu tảo như ốc ăn rêu hay cá ăn rêu thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho bể cá cảnh hay bể thủy sinh giúp bạn kiểm soát và giảm bớt các loại rêu tảo có hại. Chúng sẽ giúp bạn dọn vệ sinh và giữ lại mật độ rêu phù hợp cho bể cá.
Kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây thuỷ sinh
Kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây thuỷ sinh

768 Lượt xem

Cây thủy sinh là cây trồng hiện nay được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ sử dụng trang trí bàn làm việc, văn phòng, nhà ở…Kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây thủy sinh trở thành mối quan tâm của nhiều người, bài viết giới thiệu những kiến thức hữu ích để trồng và chăm sóc cây thủy sinh xanh tươi và sinh trưởng tốt.
Lợi ích của bể thủy sinh trong cuộc sống
Lợi ích của bể thủy sinh trong cuộc sống

1176 Lượt xem

Bể thủy sinh mặc dù chỉ chiếm 1 phần diện tích rất nhỏ trong căn phòng hoặc ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, những lợi ích của bể thủy sinh mang lại cho mọi người là vô cùng to lớn và có ý nghĩa. Bạn đã biết tới những điều thú vị đó chưa? Hãy cùng hocamini.vn tìm hiểu về lợi ích của bể thủy sinh trong cuộc sống nhé!
Đặt bể thủy sinh trong phòng ngủ có nên không?
Đặt bể thủy sinh trong phòng ngủ có nên không?

869 Lượt xem

Bạn có thể đặt bể thủy sinh ở nhiều nơi trong nhà như phòng khách, bàn làm việc… Tuy nhiên, không phải thích đặt đâu cũng được. Vị trí đặt bể cá, bể thủy sinh không chỉ phải đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải hợp phong thủy nữa. Vậy đặt bể thủy sinh trong phòng ngủ có nên không? Cùng tìm câu trả lời cho thắc mắc này nhé! 
Bạn đã biết cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh chưa?
Bạn đã biết cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh chưa?

692 Lượt xem

Khi tảo xanh, rêu hại xuất hiện trong hồ thủy sinh chính là điềm báo gây hại cho các sinh vật trong bể. Việc bạn cần làm để bảo vệ cá và cây thủy sinh chính là diệt rêu hại. Tuy nhiên, cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh như thế nào đúng cách, hiệu quả? Bài viết sẽ gợi ý ngay đến bạn. Cùng tìm hiểu nhé!
Những điều cần biết về bể cá thủy sinh
Những điều cần biết về bể cá thủy sinh

2125 Lượt xem

Bể cá thủy sinh không chiếm nhiều diện tích trong ngôi nhà của bạn. Nhưng nó lại mang đến nhiều lợi ích tốt đẹp cho như: giảm stress, làm đẹp không gian sống… Nếu bạn đang tò mò và hứng thú với cá cảnh, thủy sinh, đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây. Chắc chắn bạn đọc sẽ tìm được cho mình một vài kinh nghiệm từ người chơi cá thâm niên chia sẻ.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng