Các loài cá cảnh rẻ tiền

Một lời khuyên chân thành đối với các anh em vừa mới tập nuôi cá cảnh không nên vội vàng chọn ngay những chú cá cảnh hiếm và đắt tiền, lý do đó chính là khi vừa tập chơi cá cảnh kinh nghiệm nuôi chưa có, kiến thức về cá cảnh cũng chưa thực sự nhiều, quá trình chăm sóc nuôi dưỡng cá cảnh là một nghệ thuật lâu dài. Chính vì vậy những chú cá cảnh rẻ tiền sẽ là những lựa chọn tối ưu.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá cảnh dành cho người mới

>>> Giới thiệu đôi nét về sản phẩm bể cá mini treo tường

>>> Hướng dẫn thiết lập bể cá mini

Cá cảnh rẻ tiền tuy giá của chúng rẻ tiền nhưng sức sống và vẻ đẹp của chúng lại không rẻ tiền chút nào. Cùng điểm qua một số loài cá cảnh rẻ tiền để biết loại cá cảnh nào tuy rẻ tiền nhưng lại nên mua về nuôi nhé!

Cá vàng: Là loại cá cảnh rẻ tiền nhưng lại cực kì đáng nuôi trong bể cá nhà bạn, chúng là loài tuy có kích thước nhỏ nhưng màu sắc lại rất sặc sỡ nổi bật thu hút mọi ánh nhìn. Chủng loại của chúng cũng rất đa dạng  mà giá thành lại khá rẻ nên không quá khó khăn để mua vài cặp về tập nuôi.

Cá Hồng Két: Đây là loài cá được lai tạo ở Đài Loan được du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây, theo quan niệm cá này có nguồn gốc là cá la hán chính vì vậy mà nó mang may mắn và tài lộc đến cho người nuôi. Chúng đa dạng cả về màu sắc lẫn chủng loại, giá thành chỉ từ 25k 1 con.

Cá cảnh Ali: Là một trong những loài cá cảnh rẻ tiền đáng nuôi, chúng là loài có nhiều màu sắc nổi bật, chúng cũng là loài khá dễ nuôi và sống khỏe.

Cá sặc gấm: Là loài cá màu sức rất nổi bật, điều đặc biệt chúng là loài có thể sống trong môi trường nghèo oxy, giá thành lại rẻ bất ngờ chỉ từ 10k 1 con.

Cá lau kiếng: Chỉ mới nghe cái tên là đã biết được lợi ích của loài cá này, đây chính là những “nhân viên vệ sinh” cho bể cá nhà bạn. Thức ăn của chúng là rong rêu bám trên bể cá làm sạch cho bể cá.

Cá ông tiên: Y như tên gọi dáng bời của loài cá này lúc nào cũng khoan thai, nhẹ nhàng như ông tiên hiện ra. Vẻ ngoài của chúng khá giông với cá biển nên rất nổi bật trong bể cá.

Cá phát tài: Hay còn được gọi với cái tên khác là cá tai tượng, cũng là một trong những loài cá cảnh rẻ tiền được mua nhiều hiện nay. Bởi chúng có thể sống được trong môi trường nghèo oxy, dáng vẻ của chúng cũng khá nổi bật trong bể cá.

Cá bảy màu: Đây cũng chính là loài cá cảnh rẻ tiền bạn nên tham khảo bởi màu sắc sặc sỡ của chúng, chúng phát triển khá nhanh và khỏe mạnh.

Hy vọng các loài cá cảnh rẻ tiền trên đây đã cung cấp thêm cho bạn một và loài cá vừa rẻ tiền lại vừa đẹp và dễ nuôi. Chúc các bạn luôn tiếp tục với niềm đam mê cá cảnh nhé!


Tin tức liên quan

Bể cá betta nhỏ gọn để bàn làm việc
Bể cá betta nhỏ gọn để bàn làm việc

584 Lượt xem

Hiện nay, nuôi cá không chỉ là sở thích của trẻ nhỏ mà còn là thú vui tao nhã của nhiều đối tượng khác nhau. Một phần vì thú vui này không chỉ giúp thư giãn giải trí mà còn mang nhiều ý nghĩa khác nữa. Đặc biệt, phong trào nuôi cá Betta cũng dần được ưa chuộng nhiều hơn. Chính vì vậy, những bể cá Betta nhỏ gọn được đặt trên bàn làm việc dần trở thành hình ảnh khá quen thuộc ngày nay.
Cách nuôi cá betta ít bị chết
Cách nuôi cá betta ít bị chết

2140 Lượt xem

Cách nuôi cá betta ít bị chết là kinh nghiệm quan trọng mà những người nuôi cá betta cần phải đặc biệt chú ý, nhất là với những người mới nuôi loại cá này. Mặc dù cá betta là loại cá không quá khó nuôi. Nhưng nếu không áp dụng đúng cách, cá không đạt được màu sắc đẹp và dễ bị chết. Sau đây, hãy cùng hocamini.vn tìm hiểu về cách nuôi cá betta ít bị chết và áp dụng như sau:
Khi mua cá cảnh cần lưu ý những gì?
Khi mua cá cảnh cần lưu ý những gì?

768 Lượt xem

Chọn mua cá cảnh là một trong những công đoạn quan trọng mà những người nuôi cá cảnh nên đặc biệt quan tâm. Vì việc làm này sẽ có tác động trực tiếp chất lượng nuôi cá trong hồ. Bên cạnh đó, chọn nuôi cá cảnh cũng là ảnh hưởng không nhỏ tới cảnh quan của bể cá nhà bạn. Sau đây, hocamini.vn sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý khi mua cá cảnh nhằm giúp bạn chọn mua cá cảnh phù hợp nhất.
Công dụng của lọc thác mini
Công dụng của lọc thác mini

1734 Lượt xem

Để bể thủy sinh trở nên trong sạch, cá cảnh có thể phát triển và sinh sản trong môi trường sạch sẽ và an toàn thì người chơi cá cảnh chắc chắn không thể không sắm thiết bị lọc thác mini . Để hiểu hơn về công dụng của thiết bị này, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây để có những giải pháp tốt nhất cho bể cá cảnh của gia đình mình.
Điểm qua một số nguyên nhân và cách khắc phục cho cá cảnh không chết
Điểm qua một số nguyên nhân và cách khắc phục cho cá cảnh không chết

586 Lượt xem

Mặc dù nuôi cá cảnh đã lâu nhưng nhiều người nuôi cá vẫn rất chán nản khi những chú cá cảnh trong bể cá nhà mình cứ chết dần dần có khi là chết hàng loạt gây tốn kém về kinh tế và thất vọng khi bao nhiêu công sức mình chăm sóc cá bị ra đi. sau đây là một số cách nuôi cá cảnh không bị chết cho người mới nuôi.
Đặc điểm và kỹ thuật nuôi cá Xiêm
Đặc điểm và kỹ thuật nuôi cá Xiêm

1670 Lượt xem

Cá xiêm là 1 giống cá rất dễ ép đẻ!bạn có thể chọn 1 con đực va 1 con mái khác loại. Nhưng bạn nên nhớ chọn 1 con đực cồ, con mái nhỏ hơn con đực 1 chút. Sau do kiếm bể ép, có thể là 1 cái 1 xô hay 1 cai lu cũng được.
Lời khuyên hữu ích khi mua bể cá cảnh mini
Lời khuyên hữu ích khi mua bể cá cảnh mini

470 Lượt xem

Không thể phủ nhận được rằng đặt một bể cá cảnh mini lên bàn hay nơi làm việc sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và gần gũi với thiên nhiên hơn, đặc biệt đối với những người hay gặp căng thẳng trong công việc. Chính vì nhu cầu ngày càng cao nên hàng loạt các bể cá cảnh mini giá rẻ xuất hiện với nhiều mẫu mã đa dạng, kéo theo nhiều rắc rối mà bạn có thể mắc phải. Do vậy, khi mua bể cá cảnh mini bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
Lưu ý trước khi mua cá cảnh ngoài tiệm
Lưu ý trước khi mua cá cảnh ngoài tiệm

1269 Lượt xem

Bạn yêu thích cá cảnh. Bạn muốn sắm cho mình một bể cá đẹp trong nhà. Điều đó hoàn toàn dễ thực hiện. Bởi vì, hiện nay, có rất nhiều tiệm bán cá cảnh. Tuy nhiên, điều khó khăn ở đây là cần phải làm những gì khi mua cá cảnh để có thể chọn được những chú cá xinh xắn, khỏe mạnh. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách khi chọn mua cá cảnh.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng