Hướng dẫn thiết lập bể cá mini

Một bể cá mini hay bể cá sáng tạo đặt trong nhà sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên rực rỡ và sang trọng hơn rất nhiều. Đặc biệt đối với những gia đình có diện tích nhỏ và muốn tìm kiếm những sản phẩm trang trí hợp lý mà ấn tượng, đẹp mắt hay những người làm việc văn phòng muốn tìm một hình thức giải trí văn minh, dễ chịu và không tốn kém quá nhiều.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nhắc bạn những điều cần lưu ý khi mua bể cá mini giá rẻ

>>> Các chi phí để thiết lập một bể cá mini đầy đủ

>>> Những mẫu bể cá sáng tạo, đẹp mắt cho căn nhà hiện đại

Để thiết lập một bể cá mini, bể cá phong thuỷ hay bể cá sáng tạobạn cần phải chuẩn bị theo các bước dưới đây:

Chuẩn bị bể nuôi

Tuỳ vào diện tích và phong cách không gian của bạn mà sẽ lựa chọn các loại bể khác nhau. Đó có thể là các loại bể cá mini để bàn làm việc, bể cá mini treo tườnghay các loại bể cá mini sáng tạo được tích hợp nhiều chức năng khác nhau vô cùng tiện dụng.

Ngoài ra, tùy thuộc vào đối tượng nuôi là cá cảnh nước ngọt, nước mặn hoặc cây thủy sinh mà có cách lựa chọn bể khác nhau. Nếu muốn nuôi các loại cá có kích thước vừa và lớn, thì bể cũng phải rộng và to hơn để cho cá có thể bơi lội thoả thích và sống và ngược lại. Tránh trường hợp không đủ không gian sống khiến cá yếu mình và dễ bị bệnh.

Bạn có thể chọn các loại bể cá mini đúc sẵn hoặc đặt các cửa hàng làm theo thiết kế, ý muốn của người chơi cá cảnh.

Chọn cá phù hợp

các loài cá cảnh dễ nuôi

Không phải loài cá nào cũng thích hợp để nuôi trong một không gian nhỏ hẹp như bể cá mini để bàn làm việc, bể cá mini treo tườnghay các loại bể cá mini sáng tạo. Trước khi chọn nuôi một loại cá, bạn nên phải chú ý tới các yếu tố sau đây:

- Màu sắc, chủng loại và giá tiền

- Tập tính, đặc điểm, cách sinh sống của cá

- Tránh thả nuôi các loại cá có tính đối kháng với nhau

- Nếu bể nuôi có trồng cây thủy sinh không chọn các loài cá ăn thực vật

- Cá có tính bày đàn hay không: Có những loài cá chỉ nuôi một con, có những loài nuôi theo đôi, có loài cá cảnh phải nuôi theo bầy, đàn đến hàng chục con.

Thiết lập bể

- Thiết lập cảnh quan trong bể như trồng cây thủy sinh, đặt lũa, đá… tuỳ theo ý tưởng của bạn. Chú ý không “tham” quá nhiều chi tiết khiến bể cá cảnh bị rối mắt, đặc biệt là các loại kích thước nhỏ như bể cá mini.

Sau khi kiểm tra thấy chắc chắn thì cấp nước vào. Xử lý kỹ nước trước khi cho vào bể

- Cho nước vào bể đúng cách: Nước cho chảy nhẹ, chảy từ từ bám theo thành bể, tránh xối mạnh làm đục nước hoặc ảnh hưởng đến cây mới trồng, đá, lũa…

– Độ pH pH thích hợp: với cá cảnh nước ngọt từ 6,5 – 8, đối với cá cảnh biển 8,1 – 8,3.

Chăm sóc bể cá cảnh

Luôn chú ý:

- Cho cá ăn đúng lượng, đúng thời gian

- Thay nước, dọn bể thường xuyên

- Xử lý nước đúng cách

- Nhận biết các biểu hiện của cá để xử lý ngay nếu có vấn đề. 

 


Tin tức liên quan

Bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, giá cạnh tranh?

Bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, giá cạnh tranh?

831 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui của nhiều người với đa dạng lứa tuổi khác nhau. Và bể cá mini 30cm là một trong những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Và điều mà nhiều người quan tâm chính là bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, chất lượng, giá cạnh tranh? Giới thiệu đến bạn Hồ Cá Mini, một trong những cái tên uy tín nhất trên thị trường cá cảnh. 
Địa chỉ cung cấp bể cá mini phong thủy TPHCM

Địa chỉ cung cấp bể cá mini phong thủy TPHCM

618 Lượt xem

Bạn có nhu cầu tìm mua bể cá mini phong thủy tại TPHCM nhưng chưa tìm được địa chỉ uy tín? Đâu là nơi cung cấp bể cá mini phong thủy TPHCM mẫu mã đẹp, đa dạng, chất lượng mà giá thành lại tốt? Tìm được địa chỉ đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này thật khó nhưng không phải không có. Hãy thử trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tại Hồ Cá Mini, bạn chắc chắn sẽ hài lòng! 
Nơi mua bể cá mini để bàn Đà Nẵng uy tín, chất lượng, giá rẻ

Nơi mua bể cá mini để bàn Đà Nẵng uy tín, chất lượng, giá rẻ

1754 Lượt xem

Nhu cầu tìm mua các mẫu bể cá mini để bàn Đà Nẵng hiện nay rất cao. Và chỉ vài cú click chuột là bạn có thể dễ dàng tìm thất đơn vị cung cấp sản phẩm này. Tuy nhiên, cần tìm được địa chỉ uy tín để đảm bảo sở hữu được sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng với mức giá hợp lý. Vậy đâu là nơi mua bể cá mini để bàn tại Đà Nẵng uy tín, chất lượng, giá rẻ? Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Địa chỉ bán hồ cá mini Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay

Địa chỉ bán hồ cá mini Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay

386 Lượt xem

Bạn đang tìm địa chỉ bán hồ cá mini Đà Nẵng uy tín? Hãy thử trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tại Hồ Cá Mini, bạn chắc chắn sẽ không thất vọng. Đơn vị tuy không có địa chỉ cửa hàng trực tiếp tại Đà Nẵng nhưng khách hàng có thể đặt hàng online dễ dàng và tiện lợi qua website của đơn vị. Uy tín, chất lượng, giá rẻ, Hồ Cá Mini trở thành cái tên đáng tin cậy trên thị trường cá cảnh. 
Bể cá mini phong thủy loại nào tốt?

Bể cá mini phong thủy loại nào tốt?

635 Lượt xem

Chọn được một chiếc bể cá mini đẹp thôi vẫn chưa đủ, sản phẩm còn phải đảm bảo chất lượng tốt và đặc biệt hợp phong thủy. Bể cá mini phong thủy mang những ý nghĩa tốt về may mắn, tiền tài, tạo nguồn năng lượng tích cực cho công việc thêm hiệu quả. Vậy bể cá mini phong thủy loại nào tốt? Hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích được chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 
Mua bể cá mini giá rẻ tại TPHCM

Mua bể cá mini giá rẻ tại TPHCM

1438 Lượt xem

Bạn yêu thích cá cảnh, muốn có một bể cá thật đẹp trong nhà hoặc nơi làm việc của mình. Tuy nhiên bạn đã tìm nhiều địa chỉ ở TP.HCM mà vẫn chưa thể mua được bể cá mini giá rẻ như mong muốn. Vậy thì có lẽ bạn đã bỏ sót địa chỉ này rồi, hãy theo chúng tôi khám phá ngay thôi.
Đem may mắn vào nhà nhờ bể cá mini phong thủy

Đem may mắn vào nhà nhờ bể cá mini phong thủy

1014 Lượt xem

Phong thuỷ luôn là một yếu tố mà hầu hết các gia chủ rất quan tâm khi bài trí và thiết kế căn nhà của mình. Chính vì vậy việc bố trí bể cá trong nhà hợp phong thủy nơi hứa hẹn mang lại nhiều tài lộc cho gia đình. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có những lựa chọn tốt hơn cho bể cá mini phong thuỷ của mình.
Bể cá để bàn combo dành cho người mới chơi

Bể cá để bàn combo dành cho người mới chơi

588 Lượt xem

Đối với những người mới bắt đầu sở thích nuôi cá cảnh thì có rất nhiều khó khăn. Lựa chọn loại bể nào, cá loại nào dễ nuôi...đều là những băn khoăn, trăn trở. Trên thị trường, mẫu bể cá cảnh rất đa dạng với nhiều kích thước khác nhau. Hiểu được những khó khăn của người mới bắt đầu, bể cá để bàn combo đã được sản xuất.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng