Thông Tin Về Cá Lông Vũ Nuôi Thủy Sinh

Với hình thù như một chiếc lông, cá lông vũ – cá lông gà có kiểu bơi uốn lượn, uyển chuyển rất ma quái . Bạn sẽ thích cá lông vũ khi gặp lần đầu tiên với kiểu bơi lượn khá đặc biệt này.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá nàng hai, cá thác lác

>>> Cá betta là gì? Vẻ đẹp của cá betta

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Phượng Hoàng

Thông tin cơ bản về loại cá lông vũ

Tên khoa học:Apteronotus albifrons (Linnaeus, 1766)

Tên Tiếng Anh:Black ghost knifefish

Tên Tiếng Việt:Lông gà; Cá lông vũ

Bộ: Perciformes (bộ cá vược)

Họ: Cichlidae (họ cá rô phi)

Phân bố:Một số nước Nam Mỹ ,ngày nay cá lông vũ được ưa chuộng rất nhiều và có mặt hầu hết trên thế giới. Tuy thuộc dòng cá hung dữ, nhưng cá lông gà có thể thả trong các hồ thủy sinh cảnh thực vật.

Cá lông vũ bươi lượn trong bể cá

Đặc điểm sinh học của cá lông vũ

– Phân bố:Một số nước Nam Mỹ … – Nhiệt độ nước (C):25 – 28 – Độ cứng nước (dH):5 – 20 – Độ pH:6,0 – 8,0 – Tính ăn:Ăn động vật – Hình thức sinh sản:Đẻ trứng

Kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá Lông Vũ

Bể cá nuôi cá Lông Vũ thích hợp nuôi trong bể cá có dòng nước chảy kết hợp với cây thủy sinh và cát nền, Cá lông vũ có đặc tính sống trong vùng nước tối của sông Amazone nên không cần nhiều ánh sáng  vì thế cần cản bớt ánh sáng.

Chăm sóc cá lông vũ cá kiếm ăn về đêm và phát điện từ để kiếm mồi. Cá khá nhậy cảm về thay đổi điều kiện sống nên các bạn nên chú ý khi thay nước và thay đổi nhiệt độ của nước

Thức ăn: Cá ăn côn trùng, giáp xác nhỏ, trùng chỉ, thức ăn viên dạng chìm


Tin tức liên quan

Trồng cỏ Ngưu Mao Chiên thủy sinh (lùn xòe )
Trồng cỏ Ngưu Mao Chiên thủy sinh (lùn xòe )

1316 Lượt xem

Ngưu mao chiên là loại cây thủy sinh tiền cảnh đẹp và tương đối dễ trồng phát triển theo bề ngang ít mọc vương cao. Loài cây này được sử dụng để tạo bố cục của các nghệ sỹ lớn bởi hình dáng đặc trưng tự nhiên của nó! Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn cho các bạn cách để tạo nên một thảm Ngưu mao chiên đẹp.
Hướng dẫn setup bể thủy sinh từ A đến Z cho người mới
Hướng dẫn setup bể thủy sinh từ A đến Z cho người mới

454 Lượt xem

Bạn muốn setup bể thủy sinh nhưng vì là người mới nên chưa có kinh nghiệm? Bạn gặp khó khăn trong việc tự mình set một chiếc bể thủy sinh nhỏ xinh? Đừng lo, bài viết sẽ chia sẻ những hướng dẫn cách set up một bể thủy sinh mini từ A đến Z dành cho người mới. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Bể cá thủy sinh - Một thú chơi tao nhã mang nhiều lợi ích
Bể cá thủy sinh - Một thú chơi tao nhã mang nhiều lợi ích

848 Lượt xem

Với những ngôi nhà chung cư, việc tìm đến những bể cá thủy sinh làm thú chơi tao nhã được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi bể cá tô điểm cho không gian căn nhà. Bên cạnh đó, việc nuôi và chăm sóc cá ngày nay cũng đơn giản hơn rất nhiều. Có rất nhiều mẫu bể thủy sinh với các kích thước khác nhau. Tùy vào diện tích căn phòng cũng như khả năng tài chính để lựa chọn mẫu bể phù hợp nhất.
Làm thế nào để có một hồ thủy sinh với không gian mở
Làm thế nào để có một hồ thủy sinh với không gian mở

882 Lượt xem

Hồ mở (open aquarium) – loại hồ không có nắp đậy – với đèn treo từ phía trên mở ra không gian mới so với hồ truyền thống và làm nổi bật những loài thực vật có hoa đẹp. Nó có làm phòng thêm ẩm ướt? Lá cây có bị khô đi hay không? Điều gì xảy ra với cá nuôi trong hồ?
Thủy sinh nhập môn dành cho người mới
Thủy sinh nhập môn dành cho người mới

820 Lượt xem

Chơi thủy sinh phải bắt đầu từ đâu? Câu hỏi rất đơn giản nhưng trả lời được câu hỏi này không hề đơn giản chút nào. Chơi thủy sinh không có đường tắt để đi đến thành công. Trước khi bắt đầu chơi thủy sinh các bạn thử suy nghĩ:
Chi phí cho một bể thủy sinh phụ thuộc vào yếu tố nào?
Chi phí cho một bể thủy sinh phụ thuộc vào yếu tố nào?

599 Lượt xem

Bạn đang có ý định thiết kế một bể thủy sinh cho gia đình hoặc văn phòng công ty của mình. Tuy nhiên, bạn chưa biết mức chi phí cần phải bỏ ra để có một bể thủy sinh vừa ý là bao nhiêu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem chi phí cho bể thủy sinh phụ thuộc vào những yếu tố nào để dự trù tài chính một cách hợp lý nhất.
Hồ thủy sinh giá rẻ có chất lượng không?
Hồ thủy sinh giá rẻ có chất lượng không?

1075 Lượt xem

Hồ thủy sinh là xu hướng mới trang trí ngôi nhà đang được ưa chuộng hiện nay khi mang đến phong thủy tốt và cảm giác thư thái. Thế nhưng đối với hầu hết người mới bắt đầu thì hồ giá rẻ có chất lượng là thắc mắc rất lớn. Nếu bạn là người mới bắt đầu hay đang có cùng câu hỏi như trên thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây nhé!
Cây thủy sinh có giá bao nhiêu?
Cây thủy sinh có giá bao nhiêu?

725 Lượt xem

Cây thủy sinh luôn là một yếu tố không thể thiếu cho bể cá cảnh, bởi nó góp phần làm cho bể cá thêm xinh đẹp hơn. Cây thủy sinh cung cấp chỗ ẩn nấp cho các loài cá cảnh. Cùng tôi tìm hiểu xem cây thủy sinh giá bao nhiêu nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng