Cá betta là gì? Vẻ đẹp của cá betta

Cá betta hay còn gọi là cá xiêm rồng là một trong những loại cá được nhiều dân chơi cá cảnh yêu thích và nuôi trong các bể cảnh. Bởi đây không chỉ là loại cá dùng để trang trí và làm đẹp mà còn là loại cá chọi, được đánh giá là có nghệ thuật đánh đòn hiểm hóc và đa dạng, có thể đánh gục đối tượng một cách nhanh chóng. Sau đây, hocamini.vn sẽ giới thiệu với bạn kỹ hơn về vẻ đẹp của cá betta nhằm giúp bạn hiểu hơn về loại cá này.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách nuôi cá cảnh khỏe mạnh và ít bị chết

>>> Sáng tạo hơn với các loại bể cá mini để bàn

>>> Thông tin về kỹ thuật nuôi cá Neon trong bể cá mini

Cá betta là gì? Vẻ đẹp của cá betta

Cá betta hay còn gọi là cá xiêm rồng, cá thia xiêm, cá chọi, cá phướn. Loại cá này có tên khoa học là: Betta splendens. Cá betta thuộc bộ cá vược và có họ với cá tai tượng.

Cá betta có nguồn gốc từ loài cá Betta splendens Regan. Trải qua hàng trăm năm chọn lọc và lai tạo, vì vậy, hiện nay rất khó để xác định được loại cá betta thuần chủng trên thị trường.

Cá betta có tuổi thọ trung bình khoảng 2 -3 năm. Tuy nhiên, thời điểm cá mạnh khỏe và rực rỡ nhất là trong 1 năm đầu tiên.

Có thể nói, cá betta là một trong những loại cá đẹp đẽ nhất trong các loại cá cảnh. Vẻ đẹp của cá betta được thể hiện như sau:

Cá betta có màu sắc rực rỡ và vô cùng bắt mắt. Chính vì vậy, nó luôn thu hút sự quan tâm của những người đối diện .

Phần thân của cá betta có các lớp sắc tố màu trắng đục bao phủ rất dày, được gọi là vảy. Lớp vảy này bao trùm kín từ thân cho tới nắp mang và lên đầu, giúp bảo vệ cá betta khỏi những tổn thương trong quá trình sinh sống hoặc đấu chọi với những loại cá khác.

Phần vây lưng, vây đuôi của cá betta đều có màu đỏ. Đồng thời, màng chia đuôi của cá betta có màu trắng ánh kim.

Vẻ đẹp của cá betta không chỉ bắt mắt và thu hút mà còn gợi cảm giác khỏe khoắn, dũng mạnh và không kém phần hoang dã. Chính vì vậy, đây không chỉ là loại cá được nuôi với mục đích để trang trí mà còn để chọi.

Theo ý kiến của hầu hết mọi người chơi cá cảnh: Cá betta được đánh giá là đẹp nhất khi các vây của cá đều 1 màu như nhau và tách biệt rõ với phần cá màu trắng bạc.

Hiện nay, ngoài màu đỏ đặc trưng cá betta còn được lai tạo có nhiều màu sắc khác nhau như màu xanh dương, xanh ngọc, xanh thép, màu vàng, màu đen, màu nhị sắc… Thậm chí, còn có một số loại cá betta có hình hoa văn như bướm hoặc cẩm thạch. Từ đó, vẻ đẹp của cá betta ngày càng trở nên hấp dẫn và đa dạng hơn. Điều này, cũng giúp dân chơi cá có nhiều sự lựa chọn phù hợp.

Trên đây là một số mô tả của chúng tôi về cá betta là gì? Vẻ đẹp của cá betta. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn hiểu thêm về loại cá độc đáo và huyền thoại này. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại để được tư vấn và giải đáp thêm những thông tin về chơi bể cảnh, chăm sóc cá cảnh…


Tin tức liên quan

Nuôi cá 3 đuôi có cần oxy không?
Nuôi cá 3 đuôi có cần oxy không?

508 Lượt xem

Cá 3 đuôi tuy là loại cá cảnh phổ biến, không đòi hỏi điều kiện môi trường bể nuôi quá khắt khe, nhưng mức độ oxy trong nước cần cho loại cá này vẫn khiến nhiều người mới chơi cá “đau đầu”. Cùng đi tìm giải pháp đơn giản và phù hợp về lượng oxy cho cá 3 đuôi của bạn ngay sau đây.
Những tiêu chí lựa chọn bể cá cảnh
Những tiêu chí lựa chọn bể cá cảnh

509 Lượt xem

Đối với những người mới bắt đầu thú chơi cá cảnh, tất cả đều là những câu hỏi lớn, nhất là việc chọn lựa bể cá cảnh phù hợp nhất trong vô vàn những thể loại, kích thước,… bể cá cảnh như hiện nay. Vì vậy, mỗi người cần phải đặt ra những tiêu chí chọn bể cá cảnh phù hợp.
Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn hồ kính thủy sinh
Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn hồ kính thủy sinh

1014 Lượt xem

Không gian nhà bạn sẽ thêm phần sinh động và thú vị hơn với những bể cá thủy sinh. Bày trí cảnh vật hay chăm sóc cho bể cá cũng là cách giúp bạn thư giãn, trút bỏ mọi phiền muộn sau giờ làm việc, cân bằng cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn hồ kính thủy sinh phù hợp với mục đích của mình. Nếu bạn là một trong những người gặp khó khăn trong quá trình chọn mua hồ kính, đừng bỏ lỡ một vài kinh nghiệm hữu ích sau đây.
Thông tin về kỹ thuật nuôi loài cá dĩa trong hồ thủy sinh
Thông tin về kỹ thuật nuôi loài cá dĩa trong hồ thủy sinh

1325 Lượt xem

Cá dĩa có tên danh pháp khoa học: Symphysodon, tên tiếng Anh thông dụng là discus fish, thuộc họ Cá rô phi Cichlidae (Rô phi vốn là họ cá có rất nhiều loại đẹp). Người Hoa gọi cá dĩa là "Ngũ Sắc Thần Tiên" và tôn nó là "Nhất Đại Mỹ Ngư" tức là cá đẹp nhất trong các loài cá nuôi để làm cảnh.
Địa điểm bán bể cá thủy tinh tròn tại TPHCM
Địa điểm bán bể cá thủy tinh tròn tại TPHCM

1770 Lượt xem

Bể cá thủy tinh tròn hiện nay rất được nhiều người lựa chọn để nuôi cá cảnh, để trang trí… Vậy chọn mua ở đâu uy tín, chất lượng, đúng giá? Chúng tôi sẽ giới thiệu địa điểm bán bể cá thủy tin tròn tại TPHCM.
Nuôi cá bình tích cần lưu ý những điều gì?
Nuôi cá bình tích cần lưu ý những điều gì?

1924 Lượt xem

Cách nuôi cá bình tích rất dễ vì thế được nhiều người lựa chọn để nuôi. Nhưng cũng cần lưu ý một số điểm quan trọng để nuôi và chăm sóc cá cho thật tốt. Dưới đây là những kỹ thuật, những lưu ý cho bạn chuẩn bị nuôi cá bình tích để có chú cá đẹp và khỏe.
Điểm đặc biệt của cá SAM cảnh mà bạn cần biết
Điểm đặc biệt của cá SAM cảnh mà bạn cần biết

1465 Lượt xem

Với vẻ đẹp từ những hoa văn đặc sắc trên người, cá sam vẫn được nhiều người yêu thích dù đã được cảnh báo đây là loài cá có độc. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc cẩn thận thì việc có một bể nuôi cá sam trong nhà cũng là một điều rất thú vị.
Những nét đẹp về loài cá la hán phần II?
Những nét đẹp về loài cá la hán phần II?

554 Lượt xem

Cá la hán là một trong những loài cá đẹp được nhiều người ưa chuộng nuôi làm cảnh, nó có nhiều nét đặc trưng rất nổi bật mà không một loài cá nào khác có.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng