Lợi ích của Lá Bàng đối với cá cảnh

Lá bàng có tác dụng làm giảm độ pH của nước nhưng không đáng kể . Lá bàng có chứa violaxanthin, violeoxanthin, lutheinepoxid và thêm hai chất luthein-izomer các chất này rất hữu ích cho cá cảnh nói chung và các loại cá betta nói riêng.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Lợi ích của bể thủy sinh trong cuộc sống

>>> Giá của bể cá cảnh phụ thuộc vào yếu tố nào?

>>> Các phụ kiện cần thiết cho một hồ thủy sinh

Với cá chọi đá

Sau những lần đánh nhau các vây bị rách nát nhiều, vẩy cũng bị bong. Cá thường bị suy nhiều sau những trận chiến như thế này hay sau khi đẻ trứng thụ tinh. Để cho cá khỏi bị viêm các vết thương và đỡ bị nghiêm trọng, người ta thường bỏ vào bể 1 lá bàng sẽ giúp cá mau lành các vết thương . 

Với cá betta nói chung

Trong việc chăm nuôi cá betta người ta cũng hay dùng lá bàng, vì lá bàng giúp kích thích khả năng sinh sản , bảo vệ trứng cá khỏi sự tấn công của các vi khuẩn , tăng số trứng được thụ tinh. Tác dụng của lá bàng là giữ sạch nước không bị nấm, giúp cá không bị căng thẳng, ngăn chặn các loài vi khuẩn và các chất độc khác. Mục đích chính là để phòng ngừa bệnh nát vây, nấm trên vây. Không những vậy , lá bàng còn giúp tăng cường miễn dịch. 

Làm sạch lá bàng khô trước khi dùng và nên sử dụng lá bàng với nước mới, sau 1 đến 2 ngày lá sẽ làm nước biến đổi thành màu nâu và cung cấp một số axit hữu cơ như axit humic và axit tannic cho nước, nó giúp tạo một môi trường tự nhiên của hầu hết các con cá nhiệt đới. Lá Bàng chiết xuất sẽ kết hợp với Amonia (NH3) trong nước làm giảm và hấp thụ các hóa chất độc hại như NH3, H2S. Loại trừ được bệnh ngộ độc Amonia quá cao trong nước. Chiết xuất lá Bàng còn có chứa một lượng Calcium rất cao mà ít có động vật hoặc thực phẩm nào có thể cung cấp thường xuyên cho cá , do vậy sẽ làm tăng cơ bắp, bộ xương khỏe mạnh, răng và các vây cá sẽ phát triển . 

Ngoài ra , lá bàng cũng có thể xử lý kim loại nặng trong nước (rất có hại cho cá), đây là điều mà ít ai biết đến. Về liều dùng thì mình thấy ở trên mạng rất nhiều, nhưng đa số là 1 lá >= 15cm cho 20 lít nước. Dùng ngâm cá trong 10 ngày ! 

Chú ý: chỉ dùng lá bàng khô và rụng, tránh nhặt lá bàng xanh về phơi khô! Sau khi nhặt lá bàng khô , các bạn nên sấy qua rồi bọc vào túi nilon để tránh ẩm, lá dùng được lâu hơn.


Tin tức liên quan

Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hồng Đào
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hồng Đào

774 Lượt xem

Cá râu anh đào hay còn gọi là cá hồng đào, cá huyết hồng đào thích hợp cho người mới tập nuôi cá cảnh, cá hồng đào thích hợp nuôi trong bể thủy sinh, tuy nhiên bản tính chúng khá nhút nhát.
Tổng hợp các địa điểm bán cá cảnh tại TPHCM
Tổng hợp các địa điểm bán cá cảnh tại TPHCM

1915 Lượt xem

Tổng hợp một số cửa hàng hồ cá và cá cảnh cho anh em ở Sài Gòn có nhu cầu mua sắm và chơi cá cảnh. Địa chỉ thì nhiều nhưng mình lọc ra một số cửa hàng trong nội thành TPHCM thôi nhé.
Cá la hán nuôi chung với cá gì?
Cá la hán nuôi chung với cá gì?

2674 Lượt xem

Cá La Hán bản chất hung hăng, chúng có thể tấn công, cắn xé các con cá cảnh khác ngay cả đối với đồng loại. Tuy nhiên chúng có màu sắc và giá trị thẩm mĩ rất cao. Vậy chả nhẽ loài cá này chỉ có thể nuôi riêng, Cá La Hán nuôi chung cá gì ? Cùng đọc bài viết để có thêm kiến thức về loài cá đặc biệt này.
Thông tin và đặc điểm của cá Rô Đầu Vuông
Thông tin và đặc điểm của cá Rô Đầu Vuông

5941 Lượt xem

Cá rô đầu vuông có kích thước lớn gấp nhiều lần so với cá rô đồng bình thường, loài cá này nhanh lớn nên cho năng suất cao.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá cảnh ALI
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá cảnh ALI

3752 Lượt xem

Cá Ali xanh là loài thủy sinh phổ biến nhất hiện nay và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, thế giới rộng lớn về loài cá Ali còn được điểm xuyết bằng những màu sắc khác mà bạn có thể tìm hiểu ngay sau đây.
Cách lựa chọn nguồn sáng chính xác nhất cho bể thủy sinh của bạn!
Cách lựa chọn nguồn sáng chính xác nhất cho bể thủy sinh của bạn!

413 Lượt xem

Việc lựa chọn nguồn sáng thích hợp không chỉ khiến cho bể thuỷ sinh của mình có môi trường nước trong lành, sạch đẹp. Mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ rất nhiều cho bể của bạn khiến chúng trở nên lung linh và rực rỡ hơn rất nhiều.
Bể cá mini treo là gì? Bể cá mini treo nên nuôi cá gì?
Bể cá mini treo là gì? Bể cá mini treo nên nuôi cá gì?

336 Lượt xem

Bể cá mini treo chính là vật dụng trang trí dành cho những người đam mê cá cảnh. Sản phẩm không chỉ có tác dụng tạo nên không khí sinh động mà còn làm không gian nhà ở, nơi làm việc trở nên gần gũi với thiên nhiên.
Cá đuôi kiếm nuôi bao lâu thì đẻ?
Cá đuôi kiếm nuôi bao lâu thì đẻ?

2969 Lượt xem

Là loài cá cực kỳ dễ nuôi và sinh sản nhanh, cá đuôi kiếm hay còn gọi là cá kiếm, cá hồng kim là loài được nhiều người lựa chọn để nuôi trong bể cá nhà mình. Để nhận ra loài cá kiếm trong các loại cá không quá khó, nó có cơ thể dài có màu sắc là màu ô liu kết hợp thêm hoa văn sọc đỏ màu vàng hay màu nâu hai bên khá nổi bật.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng