Làm sao để nước trong bể thủy sinh được trong?

Bể thủy sinh mới setup bị đục nước và bạn đang tìm cách khắc phục? Làm sao để nước trong bể thủy sinh được trong? Có rất nhiều cách làm trong nước cho bể thủy sinh, giúp người chơi chăm sóc hồ thủy sinh dễ dàng. Cùng tìm hiểu ngay những gợi ý từ bài viết này nhé! 

Xem thêm :

>> Chia sẻ kinh nghiệm chơi bể thủy sinh dành cho người mới

>> Cách tạo nền cho bể thủy sinh thêm lung linh

>> Cách tạo vi sinh cho hồ thủy sinh

Vì sao bể thủy sinh mới setup bị đục nước?

Bể thủy sinh mới setup bị đục là vấn đề thường gặp, có rất nhiều nguyên nhân:

  • Do bố cục chưa sạch. 
  • Phân nền chưa sạch khiến nước trong bể bị đục. 
  • Chưa vệ sinh hồ thủy sinh kỹ càng.
  • Bụi bặm cũng là nguyên nhân khiến nước đục. 

Làm sao để nước trong bể thủy sinh được trong?

Dưới đây là một số cách giúp nước trong bể thủy sinh được trong. 

Thay nước cho hồ thủy sinh

Nền hồ vẩn đục, cây thủy sinh bị hư, thối, các chất tiết ra từ lũa, đá, phân cá… khiến nước trong hồ bị đục. Việc bạn cần làm là thay nước cho bể thủy sinh. Cách này mang lại hiệu quả ngay lập tức. Tuy nhiên sẽ gây mất cân bằng hệ sinh thái trong bể

Vệ sinh hồ thủy sinh của bạn

Vệ sinh hồ thủy sinh định kỳ là cách khắc phục tình trạng nước trong bể bị đục. Vệ sinh để giúp bể thủy sinh sạch hơn và không bị dính các tạp chất, rêu hại… 

Châm vi sinh

Bổ sung vi sinh giúp cải thiện hệ vi sinh trong hồ thủy sinh, cân bằng môi trường nước. Đồng thời hấp thụ và tiêu hóa các chất độc hại và dưa thừa trong bể thủy sinh, cá cảnh.

Dùng lọc và tái tạo vi sinh

Đầu tư lọc cho hồ thủy sinh, chọn vật liệu lọc chất lượng chính là phương pháp hiệu quả giúp nước trong bể được trong. 

Sử dụng Biozym Water Quality làm trong nước

Biozym Water Quality mang lại hiệu quả làm trong nước chỉ trong vòng 30p. Đây là dòng sản phẩm chuyên dụng cho bể thủy sinh, rất đáng cân nhắc nếu muốn khắc phục tình trang nước bị đục. 

Lưu ý cho cá ăn vừa đủ thôi

Nếu bạn thả quá nhiều thức ăn vào bể, cá ăn không hết thì dinh dưỡng này sẽ tiếp xúc với nước và gây tình trạng đục nước. 

Ngoài ra, nên thả vào bể một số loài cá dọn bể để chúng có thể thay bạn làm vệ sinh và giữ môi trường nước trong sạch. 

Làm sao để nước trong bể thủy sinh được trong? Bài viết trên đây đã gợi ý đến người chơi những cách giúp làm trong nước cho bể thủy sinh. Đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm, chia sẻ hữu ích khác tại website https://hocamini.vn/ nhé! Tại Hồ Cá Mini, bạn cũng có thể tìm được nhiều mẫu bể thủy sinh đẹp, tốt với giá thành cạnh tranh.


Tin tức liên quan

Bể cá thủy sinh - Một thú chơi tao nhã mang nhiều lợi ích
Bể cá thủy sinh - Một thú chơi tao nhã mang nhiều lợi ích

844 Lượt xem

Với những ngôi nhà chung cư, việc tìm đến những bể cá thủy sinh làm thú chơi tao nhã được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi bể cá tô điểm cho không gian căn nhà. Bên cạnh đó, việc nuôi và chăm sóc cá ngày nay cũng đơn giản hơn rất nhiều. Có rất nhiều mẫu bể thủy sinh với các kích thước khác nhau. Tùy vào diện tích căn phòng cũng như khả năng tài chính để lựa chọn mẫu bể phù hợp nhất.
Hướng dẫn làm đất nền cho bể thủy sinh đơn giản
Hướng dẫn làm đất nền cho bể thủy sinh đơn giản

4240 Lượt xem

Bạn muốn làm đất nền cho bể thủy sinh nhưng chưa có kinh nghiệm? Bạn muốn tự tay mình làm đất nền cho cây thủy sinh phát triển tốt? Đừng lo, bài viết sẽ hướng dẫn ngay cách làm đấy nền đơn giản, dễ thực hiện. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Kinh nghiệm chọn mua phụ kiện hồ thủy sinh
Kinh nghiệm chọn mua phụ kiện hồ thủy sinh

788 Lượt xem

Trong quá trình chăm sóc bể cá, cây cảnh bạn không thể thiếu sự hỗ trợ của các thiết bị, phụ kiện hồ thủy sinh chuyên dụng. Giữ vai trò làm đẹp, nâng cao giá trị thẩm mỹ cho bể nuôi, những sản phẩm này còn giúp sinh vật sinh trưởng ổn định hơn. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm một vài kinh nghiệm quý báu để lựa chọn phụ kiện dễ dàng hơn.
Thông tin và kỹ thuật trồng cây cỏ thìa thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây cỏ thìa thủy sinh

1914 Lượt xem

Cây Cỏ Thìa là loài cây đẹp được trồng cây trung cảnh hoặc cây tiền cảnh trong hồ thủy sinh. Cây Cỏ Thìa rất dễ trồng và phát triển rất nhanh.
Cách tạo nền cho bể thủy sinh thêm lung linh
Cách tạo nền cho bể thủy sinh thêm lung linh

1101 Lượt xem

Bạn là một người đam mê cá cảnh và đã chọn được những giống cá yêu thích cho bể thủy sinh của mình. Vậy bước tiếp theo bạn cần quan tâm chính là tạo ra một môi trường sống sinh động cho các chú cá cùng với các cây thủy sinh làm nền đẹp. Với các mẹo hay chúng tôi giới thiệu sau đây, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo để làm cho mình bể thủy sinh trở nên lung linh nhất.
Một số cây thủy sinh không cần sử dụng CO2
Một số cây thủy sinh không cần sử dụng CO2

1342 Lượt xem

Bạn mới bắt đầu chơi thủy sinh không có nhiều kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc cây thủy sinh, việc trang bị hệ thống cung cấp CO2 cho hồ thủy sinh rất tốn kém hay bạn chỉ cần thêm màu xanh trang trí cho hồ cá cảnh, loại bỏ nitrat trong nước và cung cấp nơi trú ẩn cho cá, không cần phải lo các vấn đề cây chết do cây khó trồng, thiếu CO2… Bài viết chia sẻ đến bạn một số cây thủy sinh dễ trồng nhất không cần cung cấp thêm CO2 để bạn tham khảo.
Ý nghĩa bể thủy sinh để bàn làm việc
Ý nghĩa bể thủy sinh để bàn làm việc

597 Lượt xem

Những chiếc bể cá cảnh, bể thủy sinh không chỉ có tác dụng trang trí mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Đặt bể thủy sinh để bàn làm việc, đây là cách giúp bạn có thêm tinh thần làm việc, xua tan căng thẳng. Bể thủy sinh mang lại nguồn năng lượng tích cực, mang ý nghĩa tốt về phong thủy. Hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa của hồ thủy sinh để bàn làm việc nhé! 
Gợi ý bố cục bể thủy sinh mini hợp lý nhất
Gợi ý bố cục bể thủy sinh mini hợp lý nhất

1002 Lượt xem

Một chiếc bể thủy sinh mini để bàn học, bàn làm việc sẽ giúp tô điểm không gian và mang lại sự thư giãn cho bạn. Bạn là người mới và đang tìm hiểu bố cục bể thủy sinh mini? Hãy để bài viết gợi ý ngay đến bạn những chia sẻ hữu ích nhất khi setup bể thủy sinh nhé! 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng