Bạn đã biết cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh chưa?

Khi tảo xanh, rêu hại xuất hiện trong hồ thủy sinh chính là điềm báo gây hại cho các sinh vật trong bể. Việc bạn cần làm để bảo vệ cá và cây thủy sinh chính là diệt rêu hại. Tuy nhiên, cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh như thế nào đúng cách, hiệu quả? Bài viết sẽ gợi ý ngay đến bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm :

>> Bể thủy sinh là gì? Bể thủy sinh bao lâu thì thả cá?

>> Cây thủy sinh đem lại lợi ích gì cho cá cảnh?

>> Nên chọn hệ thống lọc nước nào cho hồ thủy sinh?

Cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh bằng đèn UV diệt khuẩn

Một trong những vấn đề đau đầu người chơi bể thủy sinh thường xuyên gặp phải đó là rêu hại. Các loại rêu hại xuất hiện không chỉ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cá và sinh vật thủy sinh mà còn khiến bể mất thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để diệt rêu hại hiệu quả?

Để diệt rêu bể thủy sinh đúng cách thì trước tiên bạn cần xác định loại rêu hại. Nếu đó là rêu tảo nước xanh - loại rêu thường xuất hiện nhiều trong bể thủy sinh thì bạn có thể sử dụng đèn UV diệt khuẩn để loại bỏ. Đèn uv diệt khuẩn với ánh sáng chuyên dụng có công dụng ức chế sự phát triển của các vi sinh vật gây hại cho bể cá. Đèn UV là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc, người chơi thủy sinh nên đầu tư lắp đặt cho bể cá KOI hay hồ thủy sinh của mình để diệt rêu hại.

Diệt rêu hại trong bể thủy sinh bằng cách vệ sinh bể sạch sẽ

Một trong những cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh hiệu quả, dễ làm nhất hiện nay đó là giữ bể luôn sạch sẽ. Bể không được vệ sinh thường xuyên, đọng lại nhiều thức ăn dư thừa, bụi bẩn là một trong những lý do gây ra rêu hại trong bể. Chính vì vậy, để loại bỏ rêu hại, bạn cần thường xuyên thay nước bể. 

Ngoài việc thay nước bể thường xuyên, để nước bể luôn trong sạch, bạn cũng nên sử dụng các loại lọc bể cá. Lọc hồ cá là hệ thống lý tưởng để cá và cây thủy sinh được phát triển trong nguồn nước sạch đẹp cùng nhiều vi lượng có lợi. Bạn có thể tìm hiểu và tham khảo mua thiết bị này tại cửa hàng Hồ Cá Mini. 

Tuy không gây hại quá nhiều cho bể thủy sinh nhưng rêu hại gây mất thẩm mỹ cho bể thủy sinh của bạn. Trên đây bài viết vừa hướng dẫn cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh. Hy vọng đã cung cấp đến người chơi thủy sinh những thông tin chia sẻ hữu ích nhất. Nếu có nhu cầu tìm mua mẫu bể thủy sinh đẹp, chất lượng, giá tốt, hãy truy cập ngay website https://hocamini.vn/ để tham khảo sản phẩm và liên hệ đội ngũ tư vấn để được hỗ trợ thêm nhé! 


Tin tức liên quan

Nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín nhất hiện nay
Nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín nhất hiện nay

384 Lượt xem

Bạn đang tìm nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt, chất lượng? Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Một trong những cái tên uy tín không thể bỏ qua! Đây là nơi giúp bạn lựa chọn và set up bể thủy sinh đẹp với mức giá tốt, cạnh tranh nhất hiện nay. Chọn mua bể thủy sinh tại Hà Nội, truy cập ngay website https://hocamini.vn/. 
Cách làm một hồ thủy sinh mini đơn giản dành cho người mới
Cách làm một hồ thủy sinh mini đơn giản dành cho người mới

2206 Lượt xem

Cách làm hồ thủy sinh mini đơn giản dành cho người mới là khúc mắc được không ít người quan tâm. Vì so với việc thiết kế một bể cá cảnh, bể thủy sinh được đánh giá là khó thực hiện hơn. Đặc biệt, với những người chơi mới cần phải có sự đầu tư về công sức, thời gian và phải rất kiên trì mới có thể đạt được mục đích. Sau đây, hocamini.vn sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin về vấn đề này như sau:
Hướng Dẫn setup Hồ Thủy Sinh
Hướng Dẫn setup Hồ Thủy Sinh

1292 Lượt xem

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu các bạn cách làm hồ cá thủy sinh đơn giản rất phù hợp cho các bạn đang tìm hiểu và mới tập chơi. Các bạn chỉ cần theo từng bước đơn giản thì có thể tự tin setup cho mình một hồ cá thủy sinh như mong muốn. Trước khi các bạn bắt tay vào làm thì hãy chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ các vật phẩm để khỏi phải mất thời gian và giúp cho việc chăm sóc hồ thủy sinh được tốt hơn.
Set up bể thủy sinh cần những gì?
Set up bể thủy sinh cần những gì?

2093 Lượt xem

Bạn là người mới chơi bể thủy sinh và đang cần set up một hồ thủy sinh mini nhỏ xinh? Vì chưa có kinh nghiệm nên bạn vẫn đang loay hoay trong việc chọn các món phụ kiện cho bể. Đừng lo, bài viết sẽ gợi ý đến bạn những thông tin hữu ích giúp tiết kiệm thời gian và công sức set up bể. Bể thủy sinh cần những gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh
Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh

722 Lượt xem

Thú vui chơi cây cảnh, nuôi chim, nuôi cá cảnh đã trở thành niềm vui của hầu hết những người ở tuổi trung niên, đặc biệt đam mê nuôi cá cảnh trong hồ thủy sinh được nhiều những bạn trẻ yêu thích. Để trang trí và tạo hồ thủy sinh thật độc đáo và sáng tạo cho ngôi nhà, hãy đón xem hướng dẫn cách tạo bố cục cho hồ thủy sinh dành cho mọi người.
Bể thủy sinh giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu uy tín, giá tốt?
Bể thủy sinh giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu uy tín, giá tốt?

343 Lượt xem

Bạn có nhu cầu chọn mua bể thủy sinh nhưng lo lắng vấn đề chi phí? Bạn không biết nên chọn mua sản phẩm ở đâu uy tín, chất lượng, giá hợp túi tiền? Bể thủy sinh giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu uy tín, giá tốt? Câu trả lời sẽ được giải đáp qua những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé! 
Để làm được hồ thuỷ sinh thì nên bắt đầu từ đâu?
Để làm được hồ thuỷ sinh thì nên bắt đầu từ đâu?

724 Lượt xem

Nếu bạn là tay chơi nghiệp dư mới bước vào nghề “chơi cá”, còn non kinh nghiệm trong việc tạo dựng hồ thủy sinh của riêng mình, thì các hướng dẫn cơ bản sau sẽ giúp bạn định hình được các bước cần làm. Đơn giản và hiệu quả, cùng “tự tay làm hết” để tạo ra sản phẩm ưng ý nhất dành cho bạn.
Cách tạo vi sinh cho hồ thủy sinh
Cách tạo vi sinh cho hồ thủy sinh

1294 Lượt xem

Tất cả các bể cá cảnh thủy sinh đều phải được tạo vi sinh trước khi thả cá vào để đảm bảo môi trường sống cho cá, bất kể là dung tích nào đi chăng nữa vì thế việc tạo vi sinh cho hồ thủy sinh là rất cần thiết.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng