Cách đặt bể cá cảnh theo thuật phong thủy

Cách đặt bể cá cảnh theo phong thủy là một trong những thông tin rất quan trọng mà những người yêu cá, thích chơi bể cảnh và tin vào phong thủy mong muốn được tìm hiểu. Bởi bể cá cảnh dù là một trong những vật dụng có ý nghĩa phong thủy.

Tuy nhiên, không phải bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà cũng là vị trí thích hợp và có thể đặt bể cảnh nhằm góp phần mang tới cho bạn nhiều tài lộc như mong muốn. Chính vì vậy, sau đây hocamini.vn sẽ hướng dẫn bạn một cách cụ thể hơn về cách đặt bể cá theo phong thủy.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Lợi ích của việc đặt bể cá tại bàn làm việc

>>> Tại sao bể cá mini văn phòng lại được dân văn phòng ưa chuộng đến vậy?

>>> Bạn đã sẵn sàng thay đổi không gian phòng bằng bể cá mini treo tường chưa?

Cách đặt bể cá cảnh theo thuật phong thủy

Trên thực tế, có rất nhiều vị trí đặt bể cá cảnh tốt. Trong đó, bao gồm:

-  Bể cá cảnh đặt hướng đông nam – có ý nghĩa trong việc thu hút tiền tài và mang lại nhiều may mắn cho việc kinh doanh.

-  Bể cá cảnh được đặt vào hướng bắc – có ý nghĩa trong việc mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho đường công danh.

-  Bể cá cảnh đặt theo hướng đông – mang lại nhiều điều tốt đẹp cho đời sống sức khỏe và tình cảm.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý: Phòng bếp và phòng ngủ là hai không gian không nên đặt bể cá cảnh. Vì bể cá cảnh đại diện cho mệnh thủy, nếu đặt vào phòng bếp sẽ tương khắc với mệnh hỏa trong bếp gây ảnh hưởng xấu đến gia đình. Trong khi đó, đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ cũng khiến cho đời sống vợ chồng của hai bạn trở nên bớt nồng nhiệt. Từ đó, tạo ra nguồn năng lượng tiêu cực cho tâm lý, tình cảm của hai bạn. Ngoài ra, đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ còn khiến cho bạn dễ gặp phải ác mộng.

Như vậy, một trong những cách đặt bể cá cảnh theo phong thủy là bạn cần phải lựa chọn 1 vị trí đắc địa trong ngôi nhà để đặt bể cá cảnh. Theo đó, phòng khách, phòng làm việc, phòng đọc sách là những địa điểm lý tưởng nhất cho bạn trong việc đặt bể cá cảnh vừa đẹp, vừa hút nhiều tài lộc và mang lại nguồn năng lượng mạnh mẽ cho chủ nhà.

Tuy nhiên, bên canh việc lựa chọn vị trí đặt bể cảnh, bạn cũng nên đặc biệt lưu ý tới vấn đề chọn hình dáng bể cảnh cho phù hợp với vị trí mà bạn đặt.

Cụ thể: Nếu bạn muốn đặt bể cá cảnh theo hướng đông nam. Đây là hướng đại diện cho mệnh mộc nên gia chủ cần mua bể có diện tích hình vuông hoặc hình chữ nhật đại diện cho đất và thân cây. Nếu như bạn thích bể cá có hình tròn, nên chọn bể cá mini. Vì hình tròn chính là đại diện cho mệnh kim. Trong khi đó, kim lại là yếu tố xung khắc với mộc.

Nếu bạn chọn vị trí đặt bể cá cảnh là hướng bắc, hãy chọn bể cá có hình tròn. Điều này sẽ rất tốt cho bạn trong việc tiếp nhận năng lượng và thu hút tài lộc.

Bên cạnh cách đặt bể cá theo phong thủy mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, chúng tôi cũng xin lưu ý với bạn là: Muốn đạt được mục đích phong thủy tốt nhất, bạn cần phải chú ý giữ gìn bể cảnh sạch sẽ, cho cá ăn đầy đủ để những chú cá khỏe mạnh và cây cảnh trong bể sinh trưởng tốt. Từ đó, không chỉ mang tới nhiều may mắn trong tài lộc của bạn mà còn tạo ra không gian sống trong lành cho gia đình bạn.

Trên đây là một số chia sẻ của hocamini.vn về: Cách đặt bể cá cảnh theo phong thủy. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn lựa chọn được vị trí đặt bể cảnh một cách phù hợp. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy chia sẻ với chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn cách chơi bể cảnh hấp dẫn và thú vị nhất.


Tin tức liên quan

Kiến thức nuôi tép cảnh bạn cần biết!
Kiến thức nuôi tép cảnh bạn cần biết!

2347 Lượt xem

Không chỉ riêng cá cảnh mà hiện nay tép cảnh hay tôm cảnh nước ngọt cũng được nuôi trong hồ thủy sinh rất nhiều. Tép cảnh có nhiều loại và màu sắc đẹp sẽ khiến người nuôi mê mẩn mỗi khi ngắm nhìn. Tuy nhiên để tạo được một bể tép cảnh như ý muốn thì cần phải nắm vững các bước kỹ thuật nuôi cơ bản.
Cách chăm sóc cá La Hán
Cách chăm sóc cá La Hán

1182 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là trào lưu mới của nhiều bạn trẻ hiện nay, có rất nhiều loại cá cảnh dễ nuôi và dễ chăm sóc, nhưng cá La Hán là giống cá được lựa chọn vì lạ và độc đáo. Cá Ha Hán dễ nuôi và lớn nhanh, tuy nhiên nếu không chăm sóc đúng cách thì sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn, cùng xem bí quyết nuôi cá La Hán đúng chuẩn.
Các bước vệ sinh bể cá mini trong căn nhà của bạn
Các bước vệ sinh bể cá mini trong căn nhà của bạn

607 Lượt xem

Vệ sinh bể cá mini là một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc bể cá của bạn. Nó không những giúp cá trong hồ của bạn luôn khoẻ mạnh, mà còn giúp cảnh quan chung của bể cá trở nên tuyệt vời và sắc nét.  Vậy có những bước nào để việc vệ sinh được tốt nhất? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây!
Cách nuôi cá Neon không bị chết
Cách nuôi cá Neon không bị chết

716 Lượt xem

Hướng dẫn cách nuôi cá neon không bị chết :  Cá neon là loài cá cảnh đẹp mà ai cũng thích nhưng cá neon là 1 loài cá khó nuôi. Nên khi ta nuôi ta cần phòng bệnh cho cá neon và phải biết cách nuôi cá cho đúng để phòng tránh cá chết 1 cách bất thường.
Tổng hợp mẫu hồ cá chép koi mini hot hiện nay
Tổng hợp mẫu hồ cá chép koi mini hot hiện nay

1469 Lượt xem

Cá chép koi được xem như là một đại diện cho sự may mắn ở Nhật Bản chính vì vậy mà trên đất nước này chúng ta rất dễ bắt gặp các hồ cá koi lớn nhỏ. Ở Việt Nam hiện nay cũng đã rất nhiều nơi lựa chọn nuôi loài cá này ở công viên, quán cà phê, khách sạn và cả nhà ở. Tùy vào từng diện tích mà người ta lựa chọn xây dựng hồ cá koi to hay hồ cá chép koi mini.
Cách ép cá 3 đuôi sinh sản
Cách ép cá 3 đuôi sinh sản

1288 Lượt xem

Cá ba đuôi vốn là một loài rất dễ sinh sản, có nhiều cách để ép cá ba đuôi sinh sản có thể ép chúng sinh sản theo cặp hoặc cho ép theo bầy.
Những lưu ý khi nuôi cá tại văn phòng cho hợp phong thủy
Những lưu ý khi nuôi cá tại văn phòng cho hợp phong thủy

950 Lượt xem

Nuôi cá vàng không chỉ bù đắp được những thiếu sót trong phong thủy văn phòng, mà còn khiến cho văn phòng tràn đầy sức sống, từ đó không ngừng mang lại những cơ hội phát triển.
Những điều cơ bản dành cho người mới nuôi cá cảnh
Những điều cơ bản dành cho người mới nuôi cá cảnh

868 Lượt xem

Vì hiểu được những khó khăn đó đối với người mới chơi cá, tôi xin cung cấp những bước ban đầu giúp mọi người tiếp cận việc nuôi cá dễ dàng hơn.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng