Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn hồ kính thủy sinh

Không gian nhà bạn sẽ thêm phần sinh động và thú vị hơn với những bể cá thủy sinh. Bày trí cảnh vật hay chăm sóc cho bể cá cũng là cách giúp bạn thư giãn, trút bỏ mọi phiền muộn sau giờ làm việc, cân bằng cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn hồ kính thủy sinh phù hợp với mục đích của mình. Nếu bạn là một trong những người gặp khó khăn trong quá trình chọn mua hồ kính, đừng bỏ lỡ một vài kinh nghiệm hữu ích sau đây.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Hướng dẫn cách làm bể cá mini bằng kính

>>> Những vị trí nên đặt bể cá cảnh rước tài lộc vào nhà

>>> Giới văn phòng chọn bể cá để bàn nào phù hợp?

Ưu tiên chọn hồ kính thủy sinh dán giấu keo không kiềng

Khái niệm hồ kính dán giấu keo không kiềng vô cùng phổ biến trong giới chơi cá cảnh hay hồ thủy sinh. Lý do rất đơn giản. Vì đây là mẫu hồ chuyên nghiệp dành cho mọi người chơi hồ cá. Có một vài ngoại lệ nếu hồ có kích thước quá lớn. Cụ thể, trong trường hợp chiều cao của hồ vượt trên 70cm, bạn cần chọn loại có kiềng để đảm bảo an toàn.

Có nên chọn hồ thủy sinh cũ không?

Để tiết kiệm chi phí, nhiều người đã lựa chọn mua lại hồ thủy sinh đã qua sử dụng. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ để đưa ra quyết định cho hợp lý. Đối với hồ cũ, mặt kính mỏng, có kiềng sẽ không phải là loại lý tưởng để chơi thủy sinh. Ngoài ra còn phải đánh giá về yếu tố thẩm mỹ và độ an toàn của mặt kính. Vì thông thường những loại hồ này đã có tuổi thọ nhiều năm, không được xử lý kính và keo bằng công nghệ hiện đại.

Tận dụng hồ sẵn có tại nhà

Nếu bạn đã có sẵn một chiếc hồ cá tại nhà, thì vẫn có thể tận dụng và tân trang lại. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí. Song trên hết bạn cũng cần kiểm tra cẩn thận mọi chi tiết của mặt kính để đảm bảo an toàn. Với loại hồ cá, kính phải có độ dày tối thiểu 5 ly, lý tưởng nhất là 8 ly trở lên. Chân đỡ hồ phải được gia công chắc chắn. Nếu nhà có trẻ con chân đỡ phải cao hơn tầm với của trẻ, tránh trường hợp bé nghịch ngợm. Chỉ nên chọn bố trí thủy sinh đơn giản, hạn chế việc bày trí núi đá có trọng lượng nặng, gây áp lực cho mặt kính đã cũ sẽ dễ gây nguy hiểm.

Hồ đúc - Lựa chọn lý tưởng cho người mới bắt đầu

Hồ đúc là những mẫu vô cùng phổ biến cho người mới tập chơi thủy sinh, rất dễ bày trí những bố cục đơn giản. Với kích thước nhỏ gọn, mặt kính dày 6 ly trở lên bạn cũng có thể lựa chọn để trang trí tại văn phòng làm việc.

Tự dán kính làm hồ thủy sinh?

Tự làm hồ kính thủy sinh không phải là công việc đơn giản như nhiều người vẫn tưởng. Nếu bạn không phải là người có kinh nghiệm, thì chắc chắn sản phẩm đầu tiên làm ra sẽ không được như mong đợi.

Đó là chưa kể phần chi phí mua vật liệu và công sức bỏ ra sẽ đổ sông, đổ bể. Vì vậy, lời khuyên chân thành cho những ai mới tập làm quen với hồ thủy sinh thì khoang vội trổ tài handmade. Hãy chọn mua hồ kính ở những địa chỉ uy tín để tích lũy kinh nghiệm và nuôi dưỡng niềm đam mê trong mình trước đã.

Hồ thủy sinh là một trong những cách bày trí giúp cân bằng phong thủy và cũng là thú chơi tao nhã của không ít người. Với những bí quyết quý báu mà chúng tôi vừa chia sẻ, chắc chắn bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích để lựa chọn hồ kính thủy sinh cho riêng mình. Đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm chi tiết những vấn đề bạn còn thắc mắc.


Tin tức liên quan

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Ping Pong
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Ping Pong

1117 Lượt xem

Cá Ping Pong là loại cá thuộc họ nhà cá vàng. Có nhiều ưu điểm đặc sắc và là một trong số các loại cá cảnh đang rất được ưa chuộng hiện nay. Sau đây là một số thông tin và kĩ thuật nuôi cá Ping Pong mà chúng tôi giới thiệu để bạn có thể hiểu rõ hơn về chủng loại cá này.
Cá la hán ăn gì? Thức ăn dành cho cá la hán
Cá la hán ăn gì? Thức ăn dành cho cá la hán

3056 Lượt xem

Giá trị thẩm mĩ của loài cá La Hán rất cao. Chúng có màu sắc đẹp mắt và thường được lựa chọn làm cảnh. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu về thức ăn của giống cá này. Bài viết này sẽ giúp người chơi cá cảnh giải đáp câu hỏi Cá La Hán ăn gì cũng như thức ăn dành cho cá La Hán để chúng khỏe mạnh nhất.
Cá betta là gì? Vẻ đẹp của cá betta
Cá betta là gì? Vẻ đẹp của cá betta

1197 Lượt xem

Cá betta hay còn gọi là cá xiêm rồng là một trong những loại cá được nhiều dân chơi cá cảnh yêu thích và nuôi trong các bể cảnh. Bởi đây không chỉ là loại cá dùng để trang trí và làm đẹp mà còn là loại cá chọi, được đánh giá là có nghệ thuật đánh đòn hiểm hóc và đa dạng, có thể đánh gục đối tượng một cách nhanh chóng. Sau đây, hocamini.vn sẽ giới thiệu với bạn kỹ hơn về vẻ đẹp của cá betta nhằm giúp bạn hiểu hơn về loại cá này.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh

1526 Lượt xem

Cá Lau kiếng (hay kính) hay còn gọi cá tỳ bà bướm, cá dọn bể là loại cá cảnh nuôi trong hồ cá chung với các loài cá nhỏ khác, cá lau kiếng sẽ ăn rêu bám trên kính, thức ăn thừa của cá cảnh hoặc đôi khi chúng ngoi lên mặt nước để ăn thực phẩm giống như những con cá thông thường khác. Nuôi cá lau kiếng trong bể cá cảnh thủy sinh bạn sẽ đỡ tốn công làm sạch bể cá của mình.
Mệnh thuỷ có nên nuôi cá cảnh không?
Mệnh thuỷ có nên nuôi cá cảnh không?

5718 Lượt xem

Nhiều người cho rằng người có mệnh thủy nuôi cá cảnh trong nhà là điều phù hợp vì có thể bổ trợ cho phong thủy nhà cửa cũng như vận mạng. Vậy điều này có đúng không? Nếu đúng thì mệnh thủy nên nuôi loại cá nào cho phù hợp? Cùng “gỡ rối” thông tin qua bài viết sau.
Top 10 sản phẩm bể cá mini giá dưới 500 ngàn cho mọi người
Top 10 sản phẩm bể cá mini giá dưới 500 ngàn cho mọi người

595 Lượt xem

Bể cá mini dạo gần đây được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn làm trang trí tại nơi làm việc hoặc làm quà tặng cho bạn bè và người thân. Với giá bể cá mini dưới 500 ngàn, chúng tôi xin cung cấp tới bạn đọc 10 mẫu sản phẩm ưng ý nhất, mời bạn tham khảo và mua sắm.
Những nét đẹp về loài cá la hán phần II?
Những nét đẹp về loài cá la hán phần II?

550 Lượt xem

Cá la hán là một trong những loài cá đẹp được nhiều người ưa chuộng nuôi làm cảnh, nó có nhiều nét đặc trưng rất nổi bật mà không một loài cá nào khác có.
Địa điểm bán bể cá treo tường mini tại TPHCM
Địa điểm bán bể cá treo tường mini tại TPHCM

544 Lượt xem

Chơi cá cảnh mang lại rất nhiều ưu điểm cho người chơi, rất dễ dàng để tìm kiếm một điểm bán bể cá mini treo tường bất kì. Tuy nhiên để tìm được địa điểm uy tín thì bạn nên xem qua bài viết này.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng