Cách setup hồ thủy sinh dạng ống thủy tinh trụ tròn

Hồ thủy sinh dạng ống thủy tinh trụ tròn mang lại một không gian tươi mát cho căn nhà của bạn. Bỏ ngoài kia những bộn bề mệt mỏi, trở về nhà được thỏa sức ngắm nhìn những chiếc bình xinh xinh quả là tuyệt vời. Cách làm một cái hồ dạng này không khó, chỉ cần một vài dụng cụ đơn giản là bạn có thể tự tay mình setup nên một không gian xanh lý tưởng.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bể cá khung gỗ phong thủy mang lại lợi ích gì cho gia đình?

>>> Cách chọn mẫu bể cá mini để bàn dành cho người mới

>>> Một số mẫu bể cá mini đẹp

Chuẩn bị một chiếc hồ dạng ống thủy tinh hình trụ tròn thật phù hợp

Dĩ nhiên rồi, muốn làm được chiếc hồ thủy sinh dạng này món đầu tiên chúng ta cần phải có là ống thủy tinh hình trụ tròn. Loại này trên thị trường đa dạng màu sắc và mẫu mã, chỉ tùy tài chính, diện tích nhà ở mà bạn cân nhắc sao cho phù hợp với không gian nhà mình. 

Với kiểu dáng trụ tròn đặc biệt, đây là loại hồ thủy sinh thường được đặt ở giữa phòng khách hoặc những góc nổi bật nhất của căn phòng để tôn lên nét đẹp tuyệt vời của nó. Hồ thủy sinh trụ tròn giúp nơi ở trong lành hơn, mát mẻ hơn, tạo cảm hứng cho mọi cuộc trò chuyện của gia chủ thêm phần thú vị.

Tạo thêm điểm nhấn bằng cách rải sỏi nền

 

Thường những chiếc hồ dạng này sẽ có kích thước vừa phải hoặc to, nên lượng sỏi khi mua cần một lượng vừa đủ để đảm bảo cho những loại sinh vật được nuôi trong đây có nơi trú ngụ.

Sỏi cũng có nhiều loại với nhiều mẫu mã khác nhau, nên chọn loại sỏi to hơn hạt đậu một chút để dễ dàng vệ sinh thay nước theo định kỳ. Loại sỏi quá nhỏ hoặc quá to sẽ đem lại cho bạn nhiều bất tiện. Khi setup bước này, bạn lưu ý rải thật đều và đẹp để tạo cho không gian chiếc hồ thủy sinh có chiều sâu, như mặt đáy đại dương được bày ra ngay trong chính căn nhà của bạn.

Lựa chọn loại thủy sinh hài hòa với căn nhà của bạn

Với việc bày trí cho mình một góc xanh tươi, bạn có thể chọn rong đuôi chồn hay tiểu bảo tháp… những loại này thường sẽ dễ sống và có giá trị thẩm mỹ cao. Bạn cũng có thể đến các cửa hàng bán cây thủy sinh để lựa chọn cho mình một loại yêu thích, trồng cây thủy sinh trong hồ còn là điểm đặc biệt qua đó phần nào bạn bè, người thân… có thể hiểu được bản thân chủ nhà là một người thật tinh tế.

Nếu không thích cây thủy sinh, bèo tấm hoặc các loại rong thông thường cũng là một gợi ý khá hay. Tưởng tượng thật đẹp nếu mặt nước lăn tăn và những cọng rong bèo dập dìu theo làn nước, như một bức tranh sống động giúp giảm mệt mỏi cả ngày dài.

Kiểm tra thay nước và chăm sóc định kỳ

Những chiếc bình dạng trụ tròn hình ống thủy tinh được trang bị bộ lọc dưới nên việc vệ sinh sẽ khá dễ dàng. Bạn nên kiểm tra theo định kỳ từ 3 -5 ngày/ lần để đảm bảo chiếc hồ luôn được sạch sẽ và xanh tươi mát.

Theo cách này, các bạn hoàn toàn có thể tự setup cho mình một chiếc hồ thủy sinh dạng ống thủy tinh trụ tròn thật đẹp tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian, đổi lại bạn sẽ có những góc chill cực thoải mái để thư giãn đầu óc. Chúc các bạn thành công.


Tin tức liên quan

Lợi ích khi có bể thủy sinh trong nhà
Lợi ích khi có bể thủy sinh trong nhà

776 Lượt xem

Có tác dụng rất lớn trong đời sống tinh thần của con người, bể thuỷ sinh ngày càng được nhiều khách hàng yêu thích bởi sự đẹp mắt, sang trọng, và đáp ứng được nhiều yêu cầu cao. Và những lợi ích dưới đây của loại bể này, sẽ khiến bạn có nhiều hơn các lý do để “tậu” ngay một sản phẩm đẹp mắt này từ hocamini.vn
Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá cảnh dành cho người mới
Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá cảnh dành cho người mới

682 Lượt xem

Nuôi cá cảnh trở thành thú vui chơi mới lạ và là niềm đam mê của rất nhiều người hiện nay. Làm thế nào để cá phát triển và sinh trưởng tốt là vấn đề khá đơn giản với những người nuôi lâu, tuy nhiên đối với người mới thì không dễ dàng, hãy cùng xem các tiêu chí hướng dẫn cho người mới những kinh nghiệm hữu ích khi nuôi cá cảnh.
Bể cá mini hấp dẫn dành cho dân chơi sành điệu
Bể cá mini hấp dẫn dành cho dân chơi sành điệu

611 Lượt xem

Thay vì dành nhiều thời gian cho những chiếc hồ cá lớn thì giờ đây, bể cá mini lại được ưa chuộng hơn cả. Đặc biệt, nhiều mặt hàng có thiết kế mới lạ đã ra đời, phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để khám phá thêm những điều thú vị về sản phẩm nhé!
Mẫu bể cá mini làm quà tặng dành cho người thân, bạn bè
Mẫu bể cá mini làm quà tặng dành cho người thân, bạn bè

317 Lượt xem

Hiện nay nhiều bể cá mini được thiết kế không chỉ nhỏ gọn mà còn rất khoa học với nhiều kiểu dáng bắt mắt. Chính vì vậy mà những mẫu bể cá mini này đang được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng dành cho bạn bè và người thân. Cùng tham khảo một số mẫu bể đang được ưa chuộng hiện nay nhé.
CÁCH CHỌN LỌC THÁC DÀNH CHO HỒ CÁ MINI
CÁCH CHỌN LỌC THÁC DÀNH CHO HỒ CÁ MINI

527 Lượt xem

Đối với dân chơi cá cảnh, việc giữ cho những chú cá đáng yêu luôn khỏe để khoe sắc cần được quan tâm đặc biệt. Hệ thống lọc sẽ quyết định tất cả những yếu tố này. Chính vì thế, bạn cần biết cách chọn lọc thác sao cho phù hợp nhất là với hồ cá mini.
Bể cá mini tròn có đèn - “Túp lều lý tưởng” cho cá cảnh nhà bạn
Bể cá mini tròn có đèn - “Túp lều lý tưởng” cho cá cảnh nhà bạn

1130 Lượt xem

Bể cá mini không những đang trở thành một đối tượng giải trí mà còn là vật dụng decor đầy nổi bật cho những gia đình hiện đại. Và bể cá mini tròn có đèn chính là loại bể rất được yêu thích, nhất là đối với dân văn phòng.
Tại sao cá cảnh lại chết?
Tại sao cá cảnh lại chết?

1061 Lượt xem

Một trong những khó khăn và tồn tại mà không ít người nuôi cá cảnh là tình trạng cá cảnh bị chết một cách bất thường và không rõ nguyên nhân. Điều này gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới sinh thái của bể cảnh và tâm lý người nuôi. Vậy, tại sao cá cảnh lại chết? Một số chia sẻ dưới đây của hocamini.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và sớm có các biện pháp để khắc phục.
Có nên cho muối vào bể cá cảnh?
Có nên cho muối vào bể cá cảnh?

1916 Lượt xem

Cá cảnh là vật nuôi yếu thích của nhiều người. Trong quá trình chắm sóc không tránh khỏi việc gặp những căn bệnh ở cá. Muối là một chất rất quen thuộc với chúng ta nhưng ít ai biết rằng nó còn có nhiều tác dụng đối với cá cảnh. Cho muối vào bể cá sẽ giúp phòng tránh được một số căn bệnh phổ biến ở cá cảnh.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng