Thông tin và kỹ thuật trồng cây cỏ Trân Châu Ngọc Trai thủy sinh

Là một trong những cây tiền cảnh đẹp và dễ trồng nhưng để chăm sóc nó luôn xanh mướt và không bị rêu hại thì không phải ai cũng biết, nay website xin hướng dẫn các bạn trồng và chăm sóc Trân châu ngọc trai…

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và kỹ thuật trồng cây Trân Châu Cuba thủy sinh

>>> Thông tin và kỹ thuật trồng cây Thủy Cúc thủy sinh

>>> Tại sao bể thủy sinh cần có bình CO2?

Điều kiện sống :
– Nước : trong và sạch
– PH : 5.5-7.5
– Dinh Dưỡng : ít, nhưng cần đầy đủ các chất vi lượng
– Nhiệt độ ( quan trọng ) : dưới 20-30 độ
– Ánh sáng ( quan trọng ) : mạnh – cực mạnh.
– Co2 : rất cần thiết

Cách chăm sóc

Là một trong những loại cây thủy sinh dễ trồng nhưng chúng ta cũng cần phải chăm sóc chúng sao cho phù hợp đầy đủ các điều kiện sống của nó!

Trước hết, khi cắm cây vào bể ta nên chia đều nó ra rồi cắm xuống đất cách nhau 2-3cm. Chia đều ra để cắm cho hết khu vực cần cắm. Mục đích của việc này giúp cho cây hấp thu đều chất dinh dưỡng trong đất và Trân châu ngọc trai sẽ lên đều hơn!

Sau khi cắm xong thì chúng ta cho nước vào lưu ý nên cho nước vào từ từ để cây không bị trồi lên khỏi mặt nước. Cây trân châu ngọc trai là loài cây không đòi hỏi chất dinh dưỡng nhiều nhưng cần phải đủ các chất vi lượng cần thiết cho cây! trong đó vi sinh cũng là điều quan trọng. Thứ 2, nước cũng cần phải trong! để ánh sáng đủ để rọi xuống mặt đáy hồ do vậy bạn cũng cần lưu ý sử dụng hệ thống lọc cho hiệu quả để Cây trân châu ngọc trai sinh trưởng tốt nhất.

Về phần ánh sáng, đối với các bạn sử dụng đèn odyssea thì bể 60cm đến lớn hơn thì 2 máng đèn sẽ giúp cho Cây trân châu ngọc trai phát triển rất nhanh. Riêng các bạn sử dụng các loại led chế hoặc đèn chế thì các bạn nên tham khảo bài viết về Ánh sáng trong hồ thủy sinh của chúng tôi để sử dụng ánh sáng sao cho phù hợp. Cây trân châu ngọc trai là loại cây cắt cắm yêu cầu Ánh sáng từ trung bình đến rất mạnh! khi đó nó sẽ bò khắp bể trông rất đẹp, nếu ánh sáng k đủ thì cây có dấu hiệu úng và ngóc lên k bò ở phía nền.

Ngoài các yếu tố trên thì CO2 là một trong những yếu tố giúp cho cây trân châu ngọc trai  phát triển nhanh và đẹp. đối với các bể 100-150L trở lại thì CO2 hòa tan hoàn toàn trong nước phải từ 1-1,5 g/s đối với các bể trên 150L thì CO2 hòa tan hoàn toàn phải tối thiểu 2g/s nếu bể ít cây và 3g/s với các bể trồng nhiều cây.

Khi các bạn đảm bào được sự cân đối và đầy đủ trong tất cả các điều kiện trên thì các bạn hoàn toàn có thể có cho mình một thảm cây trân châu ngọc trai tuyệt đẹp


Tin tức liên quan

Một số cây thủy sinh không cần sử dụng CO2
Một số cây thủy sinh không cần sử dụng CO2

1363 Lượt xem

Bạn mới bắt đầu chơi thủy sinh không có nhiều kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc cây thủy sinh, việc trang bị hệ thống cung cấp CO2 cho hồ thủy sinh rất tốn kém hay bạn chỉ cần thêm màu xanh trang trí cho hồ cá cảnh, loại bỏ nitrat trong nước và cung cấp nơi trú ẩn cho cá, không cần phải lo các vấn đề cây chết do cây khó trồng, thiếu CO2… Bài viết chia sẻ đến bạn một số cây thủy sinh dễ trồng nhất không cần cung cấp thêm CO2 để bạn tham khảo.
Nghệ thuật bố cục đá cho hồ thủy sinh
Nghệ thuật bố cục đá cho hồ thủy sinh

1177 Lượt xem

Bố cục đá cho hồ thủy sinh sao cho phù hợp với kích thước bể, phong cách cũng như các phụ kiện khác là không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi người chơi cần phải nghiên cứu kỹ càng, có niềm đam mê, bỏ nhiều thời gian và công sức. Chính vì thế, chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn cách lựa chọn và bố trí đá cho hồ thủy sinh đơn giản nhất, có thể vận dụng trong nhiều thiết kế hồ khác nhau. Hãy cùng theo dõi nhé!
Làm thế nào để có một hồ thủy sinh với không gian mở
Làm thế nào để có một hồ thủy sinh với không gian mở

889 Lượt xem

Hồ mở (open aquarium) – loại hồ không có nắp đậy – với đèn treo từ phía trên mở ra không gian mới so với hồ truyền thống và làm nổi bật những loài thực vật có hoa đẹp. Nó có làm phòng thêm ẩm ướt? Lá cây có bị khô đi hay không? Điều gì xảy ra với cá nuôi trong hồ?
Đặt bể thủy sinh trong phòng ngủ có nên không?
Đặt bể thủy sinh trong phòng ngủ có nên không?

883 Lượt xem

Bạn có thể đặt bể thủy sinh ở nhiều nơi trong nhà như phòng khách, bàn làm việc… Tuy nhiên, không phải thích đặt đâu cũng được. Vị trí đặt bể cá, bể thủy sinh không chỉ phải đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải hợp phong thủy nữa. Vậy đặt bể thủy sinh trong phòng ngủ có nên không? Cùng tìm câu trả lời cho thắc mắc này nhé! 
Lợi ích của bể thủy sinh trong cuộc sống
Lợi ích của bể thủy sinh trong cuộc sống

1189 Lượt xem

Bể thủy sinh mặc dù chỉ chiếm 1 phần diện tích rất nhỏ trong căn phòng hoặc ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, những lợi ích của bể thủy sinh mang lại cho mọi người là vô cùng to lớn và có ý nghĩa. Bạn đã biết tới những điều thú vị đó chưa? Hãy cùng hocamini.vn tìm hiểu về lợi ích của bể thủy sinh trong cuộc sống nhé!
Cây thủy sinh dễ trồng
Cây thủy sinh dễ trồng

880 Lượt xem

Bể cá cảnh đẹp không thể thiếu đi những cây thủy sinh thêm chút màu sắc cho bể cá trông bắt mắt hơn. Hơn nữa cây thủy sinh cũng là nơi trú ngụ ẩn nấp cho một số loài cá cảnh.
Trồng cây cỏ nhật thủy sinh
Trồng cây cỏ nhật thủy sinh

777 Lượt xem

Cây cỏ nhật – Blyxa japonica là một cây thủy sinh rất được dân chơi thủy sinh ưa chuộng.
Địa chỉ cung cấp bể thuỷ sinh giá rẻ TPHCM
Địa chỉ cung cấp bể thuỷ sinh giá rẻ TPHCM

2465 Lượt xem

Tại TPHCM, không khó để bạn tìm được địa chỉ cung cấp bể thủy sinh. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng uy tín. Để tìm được nơi bán bể thuỷ sinh giá rẻ TPHCM đảm bảo uy tín chất lượng là điều khó nhưng không phải không có. Hồ Cá Mini chính là cái tên uy tín mà bạn không nên bỏ qua.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng