Một số loài cá cảnh phong thủy cho người nuôi

Cá cảnh phong thủy là một trong những chọn lựa khá độc đáo và thú vị dành cho những ai yêu cá cảnh, thích chơi bể cảnh. Đồng thời, có niềm tin về những loài cá cảnh phong thủy sẽ mang tới nhiều may mắn và tài lộc cho họ trong công việc và cuộc sống. Vậy, làm sao để chọn được những loại cá giúp họ có thêm vượng khí tốt đẹp? Hãy tham khảo một số loại cá cảnh phong thủy cho người nuôi mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Các loại cá cảnh nuôi không cần oxi

>>> Những nét đẹp về loài cá la hán Phần I

>>> Nhắc bạn những điều cần lưu ý khi mua bể cá mini giá rẻ

Một số loài cá cảnh phong thủy cho người nuôi

Cá chép vàng

Theo quan niệm của thuyết phong thủy Trung Hoa, cá chép vàng là một trong những loại cá mang tới cho người nuôi sự giàu sang, phú quý bậc nhất. Bởi màu vàng không chỉ đại diện cho sự sung túc, quyền quý mà còn là màu sắc của đế vương. Đồng thời, thuyết cá chép vượt vũ môn cũng là biểu tượng của sực mạnh, sự quyết tâm mạnh mẽ vượt lên mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Chính vì vậy, nếu bạn đang muốn chọn mua cá cảnh phong thủy, thì cá chép vàng quả là một lựa chọn tuyệt vời.

Cá rồng

Cá rồng là một trong những loại cá cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích và dùng để nuôi trong bể cảnh, nhất là những gia đình kinh doanh.

Cá rồng có hình dáng thon dài, kích thước vừa phải và màu sắc khá đẹp mắt. Cá rồng có thể chung sống hòa bình với nhiều loại cá khác nên có thể kết hợp để tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho bể cá nhà bạn. Cá rồng là loại cá mang tới nhiều may mắn, thuận lợi công việc của gia chủ. Đồng thời, đây cũng là loại cá có khả năng giúp bạn thúc đẩy tài vận cho gia đình của bạn

Cá vàng

Cá vàng không chỉ là loại cá được nuôi phổ biến trong cá bể cảnh mà còn là loại cá cảnh phong thủy được nhiều người tin tưởng rằng sẽ mang tới cho họ nhiều may mắn và tài vận. Bởi màu vàng là màu tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thăng tiến trong công việc. Đồng thời, hình dáng mềm mại, xinh đẹp của cá vàng cũng là một trong những biểu tượng của sự thuận lợi.

Có ba loại cá vàng phổ biến và được ưa chuộng hiện nay là: cá vàng lan thọ, cá vàng chu văn kim và cá vàng lưu kim… Bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Cá huyết anh vũ

Cá huyết anh vũ hay còn gọi là cá két đỏ. Đây là loại cá cảnh phong thủy có màu đỏ rực rỡ và có ý nghĩa trong việc hóa giải sát khí trong một ngôi nhà.

Cá huyết anh vũ có tính mạnh mẽ nên khi được trưng trong bể cá có thể góp phần vào việc hóa giải mâu thuẫn của các thành viên trong gia đình, an yên khi hướng của ngôi nhà được thiết kế không thuận lợi.

Cá la hán

Cá la hán là một trong những loại cá cảnh phong thủy có kích thước tương đối lớn nên thường được nuôi trong những bể cá có diện tích rộng. Loại cá này thường được đặt tại phòng khách hoặc phòng ăn, phòng làm việc vì chúng góp phần mang tới vẻ đẹp uy nghiêm và mạnh mẽ cho bạn Đồng thời, có thể hỗ trợ cho gia đình bạn thêm uy quyền và phú quý.

Cá phát tài

Cá phát tài có màu hồng nhạt. Loại cá này được xác định là có thể góp phần quan trọng vào việc kích thích tài vận và tạo dòng chảy cho tiền tài vào nhà. Cá phát tài là một trong những loại cá cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích với mục đích mang tới nhiều may mắn cho gia chủ.

Ngoài ra còn có một số loại cá cảnh phong thủy như: cá chép nhật, cá đuôi én, cá ngũ sắc….

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về Một số loài cá cảnh phong thủy cho người nuôi. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những loại cá cảnh này và có thể lựa chọn để nuôi với mục đích mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. 


Tin tức liên quan

Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Tên Lửa
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Tên Lửa

795 Lượt xem

Cá Tên Lửa hay còn được gọi với cái tên cá Hồng Mi Ấn Độ vốn là một loại cá thủy sinh đắt tiền. Để được ngắm một đàn cá Tên Lửa bơi lội rộn ràng trong bể thủy sinh,bể cá cảnh bạn phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu về tập tính của loài cá này nhé.
Giá cá bình tích giá bao nhiêu?
Giá cá bình tích giá bao nhiêu?

2844 Lượt xem

Cá bình tích là loại cá rất được ưa chuộng bởi chúng rất dễ nuôi, dễ chăm sóc và màu sắc lại rất đẹp. Không chỉ thế, giá thành của cá cũng rất rẻ, phù hợp với mọi điều kiện của người chơi. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để hiểu rõ hơn về ưu điểm, cách nuôi và giá cá bình tích.
Thông tin về kỹ thuật nuôi loài cá dĩa trong hồ thủy sinh
Thông tin về kỹ thuật nuôi loài cá dĩa trong hồ thủy sinh

1320 Lượt xem

Cá dĩa có tên danh pháp khoa học: Symphysodon, tên tiếng Anh thông dụng là discus fish, thuộc họ Cá rô phi Cichlidae (Rô phi vốn là họ cá có rất nhiều loại đẹp). Người Hoa gọi cá dĩa là "Ngũ Sắc Thần Tiên" và tôn nó là "Nhất Đại Mỹ Ngư" tức là cá đẹp nhất trong các loài cá nuôi để làm cảnh.
Tuổi thọ của cá 3 đuôi
Tuổi thọ của cá 3 đuôi

4374 Lượt xem

Loài cá 3 đuôi với nhiều tên gọi khác như: cá vàng, cá ba đuôi, cá vàng ba đuôi… Nhắc đến loài cá ba đuôi sẽ không thể không nhắc đến những đặc tính ưu điểm như: là loài cực kì dễ nuôi trong các loài cá cảnh, chúng rất háu ăn thức ăn của chúng rất dễ kiếm, một điều đáng nói đó chính là chúng có một hình dáng và màu sắc rất bắt mắt và cuốn hút được ví von  ý như nhưng cô gái nóng bỏng sexy vậy.
Bố cục hồ thủy sinh Khe Núi Đá
Bố cục hồ thủy sinh Khe Núi Đá

1289 Lượt xem

Hồ 60cm A Brief Crack of Light của thành viên diễn đàn UKAPS – The_Iceman.
Bể cá mini hấp dẫn dành cho dân chơi sành điệu
Bể cá mini hấp dẫn dành cho dân chơi sành điệu

610 Lượt xem

Thay vì dành nhiều thời gian cho những chiếc hồ cá lớn thì giờ đây, bể cá mini lại được ưa chuộng hơn cả. Đặc biệt, nhiều mặt hàng có thiết kế mới lạ đã ra đời, phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để khám phá thêm những điều thú vị về sản phẩm nhé!
Lưu ý trước khi mua cá cảnh ngoài tiệm
Lưu ý trước khi mua cá cảnh ngoài tiệm

1266 Lượt xem

Bạn yêu thích cá cảnh. Bạn muốn sắm cho mình một bể cá đẹp trong nhà. Điều đó hoàn toàn dễ thực hiện. Bởi vì, hiện nay, có rất nhiều tiệm bán cá cảnh. Tuy nhiên, điều khó khăn ở đây là cần phải làm những gì khi mua cá cảnh để có thể chọn được những chú cá xinh xắn, khỏe mạnh. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách khi chọn mua cá cảnh.
Bí Quyết Về Kỹ Thuật Nuôi Cá La Hán Sống Lâu và Sinh Sản
Bí Quyết Về Kỹ Thuật Nuôi Cá La Hán Sống Lâu và Sinh Sản

1000 Lượt xem

Được nhiều giới nuôi cá cảnh Việt Nam biết đến với vẻ ngoài đặc trưng cá La Hán được các người nuôi cá cảnh ưa thích bởi hình dáng, màu sắc đẹp, độc và mạnh mẽ, chiếc đầu to như ông tiên nên được xem là loài cá phong thủy tốt trong các loại cá cảnh.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng