Bí quyết trang trí bể cá thủy sinh đẹp

Tạo nên những hồ cá cảnh thủy sinh đẹp là cả một quá trình miệt mài, không ngừng chăm sóc và sáng tạo của người thực hiện. Nhưng để trang trí bể cá thủy sinh sao cho sinh động, bố cục hợp lý là điều không phải ai cũng dễ dàng nắm bắt và làm được. Hiểu được những khó khăn mà người mới làm quen thú chơi này gặp phải. Chúng tôi sẽ chia sẻ ngay những bí quyết sau đây, chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình trang trí, làm đẹp cho hồ nuôi cá của mình.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nghệ thuật bố cục đá cho hồ thủy sinh

>>> Những phụ kiện cần có cho bể cá mini

>>> Top 10 mẫu bể cá mini để bàn đẹp nhất hiện nay

Một vài chia sẻ cho người mới bắt đầu

Sau đây là một vài lưu ý mà những ai mới bắt đầu nuôi cá, trồng thủy sinh cần tham khảo thật kỹ: 

Nước

Bể mới trang trí chất lượng nước sẽ không ổn định. Lúc này bạn khoang vội cho cá và thủy sinh vào. Thay mới nước để làm sạch bụi bẩn là việc đầu tiên bạn phải làm. Sau đó, mỗi ngày đều tiến hành thay nước, mực nước thay giao động từ 50 - 30%. 

Ánh sáng

Không để cá và thủy sinh thiếu ánh sáng. Ngoài việc bố trí vị trí nuôi thích hợp, bạn còn cần trang bị thêm đèn chiếu sáng chuyên dụng. Cân nhắc lựa chọn đèn có màu sắc, cường độ sáng và công suất cho phù hợp với từng loại sinh vật. 

Thả cá

Sau 1 tuần thay nước và làm sạch bể, bạn đã có thể thả cá và thủy sinh vào hồ. Trong 3 đến 5 ngày đầu tiên là giai đoạn cá thích nghi, vì vậy bạn nên quan sát kỹ để điều chỉnh sáng, chế độ lọc hợp lý. 

Bí quyết trang trí hồ cá thủy sinh hiện đại, sang trọng

Hãy định hình mong muốn của mình về bố cục bể nuôi để dễ dàng bày trí trong quá trình thực hiện. Càng chi tiết bạn sẽ càng biết mình cần thực hiện và chuẩn bị những gì. 

Một bể cá thủy sinh trong phòng làm việc, phòng khách cũng là gợi ý rất hấp dẫn. Vừa giúp bạn tạo được điểm thu hút cho không gian nội thất, lại cũng là yếu tố cân bằng phong thủy khá tốt. 

Việc chiếu đèn, hay vị trí đặt bể cũng khá quan trọng. Hạn chế để ở những nơi quá khuất nắng, u tối vì bể không có sinh khí, thiếu sáng, khó chăm sóc. Tuy nhiên cũng không nên đặt ở nơi chịu sự tác động trực tiếp của mặt trời gay gắt. 

Kinh nghiệm chăm sóc cho hồ cá

Thay nước tất nhiên là công việc quen thuộc của những ai chơi thủy sinh và nuôi cá tại nhà. Đối với bể nhỏ, bạn có thể thay nước và vệ sinh bể 1 lần là được. Với bể diện tích lớn, nhiều loại cá thời  gian có thể giao động từ 10 - 14 ngày thực hiện vệ sinh hồ một lần. Tuyệt đối không để nước bẩn, đóng quá nhiều rong rêu và cặn thức ăn. 

Trong quá trình thay nước, không nên thay hoàn toàn bằng nước mới. Bạn cần giữ lại 25% lượng nước cũ trong bể. Việc này giúp cá dễ dàng thích nghi, không bị sốc, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình sinh trưởng của chúng. 

Đừng quên kiểm tra nồng độ CO2 trong nước, dù đây là yếu tố nhỏ nhưng tác động rất lớn đến quá trình quang hợp của thủy sinh. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên kiểm tra nhiệt độ nước của bể nuôi để điều chỉnh cho thích hợp. 

Bạn vừa tham khảo một vài kinh nghiệm để trang trí bể cá thủy sinh và bí quyết giúp việc chăm sóc hồ nuôi đơn giản hơn. Chắc chắn bạn đọc đã tìm được cho mình một bài thông tin hữu ích đang tìm kiếm. Chúc bạn thực hiện thành công. Nếu bạn còn nhiều câu hỏi cần giải đáp về chủ đề này, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi ngay hôm nay. 


Tin tức liên quan

Thông tin và kỹ thuật trồng cây rau má hương thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây rau má hương thủy sinh

940 Lượt xem

Cây Rau Má Hương là loài cây thủy sinh đẹp có sức sống rất dễ chịu. Cây Rau Má Hương là một cây tiền cảnh rất được ưa thích và rất phổ biến trong hồ thủy sinh. Tuy nhiên Cây Rau Má Hương sinh sôi nảy nở rất nhanh bò trên lớp bề mặt gần như hoàn hảo.
Có nên đặt hồ thủy sinh nơi văn phòng?
Có nên đặt hồ thủy sinh nơi văn phòng?

585 Lượt xem

Hiện nay nhiều nhà quan lý các công ty nhân thấy rằng yếu tố phong thủy là điều quan trọng giúp không khí văn phòng làm việc tốt hơn. Nhất là việc đặt hồ thủy sinh nơi văn phòng tức là đưa thủy vào làm cho phong thủy của văn phòng tốt hơn rất nhiều.
Để làm được hồ thuỷ sinh thì nên bắt đầu từ đâu?
Để làm được hồ thuỷ sinh thì nên bắt đầu từ đâu?

722 Lượt xem

Nếu bạn là tay chơi nghiệp dư mới bước vào nghề “chơi cá”, còn non kinh nghiệm trong việc tạo dựng hồ thủy sinh của riêng mình, thì các hướng dẫn cơ bản sau sẽ giúp bạn định hình được các bước cần làm. Đơn giản và hiệu quả, cùng “tự tay làm hết” để tạo ra sản phẩm ưng ý nhất dành cho bạn.
Cây thủy sinh có giá bao nhiêu?
Cây thủy sinh có giá bao nhiêu?

720 Lượt xem

Cây thủy sinh luôn là một yếu tố không thể thiếu cho bể cá cảnh, bởi nó góp phần làm cho bể cá thêm xinh đẹp hơn. Cây thủy sinh cung cấp chỗ ẩn nấp cho các loài cá cảnh. Cùng tôi tìm hiểu xem cây thủy sinh giá bao nhiêu nhé!
Nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay
Nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay

304 Lượt xem

Bạn đang tìm nơi bán bể thủy sinh tại Hà Nội? Bạn không biết nên đặt mua tại đâu uy tín, giá tốt? Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini, một trong những cái tên uy tín trên thị trường thủy sinh. Hồ Cá Mini tự hào là nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay. Vì sao nên đặt mua bể thủy sinh tại đây? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. 
Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh
Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh

721 Lượt xem

Thú vui chơi cây cảnh, nuôi chim, nuôi cá cảnh đã trở thành niềm vui của hầu hết những người ở tuổi trung niên, đặc biệt đam mê nuôi cá cảnh trong hồ thủy sinh được nhiều những bạn trẻ yêu thích. Để trang trí và tạo hồ thủy sinh thật độc đáo và sáng tạo cho ngôi nhà, hãy đón xem hướng dẫn cách tạo bố cục cho hồ thủy sinh dành cho mọi người.
Làm thế nào để có một hồ thủy sinh với không gian mở
Làm thế nào để có một hồ thủy sinh với không gian mở

881 Lượt xem

Hồ mở (open aquarium) – loại hồ không có nắp đậy – với đèn treo từ phía trên mở ra không gian mới so với hồ truyền thống và làm nổi bật những loài thực vật có hoa đẹp. Nó có làm phòng thêm ẩm ướt? Lá cây có bị khô đi hay không? Điều gì xảy ra với cá nuôi trong hồ?
Kỹ Thuật Trồng Rêu Trong Hồ Thủy Sinh
Kỹ Thuật Trồng Rêu Trong Hồ Thủy Sinh

2004 Lượt xem

Cách trồng rêu trong hồ thủy sinh không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn có thể trồng chúng trên đá hoặc lũa để tạo quang cảnh tự nhiên, hay làm hậu cảnh cho hồ. Tuy nhiên nếu bạn không biết cách có thể dẫn đến hiện tượng rêu hại và làm ảnh hưởng đến môi trường thủy sinh. Để chinh phục được loài thực vật xinh đẹp và vô cùng thú vị này bí quyết chính là những gì bạn sẽ được đọc trong bài viết bên dưới này đây.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng