Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Bống Mắt Tre

Cá bống mắt tre có tên khoa học Brachygobius doriae tên tiếng việt gọi nó là cá bống ống điếu, cá bống ong nghệ vì chúng có hình dáng nhỏ bé và màu sắc sọc như chú ong vàng chăm chỉ trong bể thủy sinh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Kỳ Lân

>>> Kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá hổ sống lâu

>>> Cá betta rồng là gì? Phân biệt cá betta rồng

Cá Bống Mắt Tre được xếp vào 1 trong các loài cá thủy sinh dễ nuôi, và cũng là loài cá cảnh đẹp. Cá bống mắt tre sẽ bơi thánh đàn nếu ta nuôi chúng với số lượng.Cá bống mắt tre là một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh, tính hiền lành, thân thiện sống thành từng đàn.đặc biệt Cá bống mắt tre là loài cá dễ nuôi, thích hợp nuôi trong môi trường thủy sinh. Và có tuổi thọ tương đối cao trong các loài cá nuôi trong hồ thủy sinh.

Đặc điểm cơ bản của cá bống mắt tre:

- Hình dáng: Cá bống mắt tre có thân thon dài , có màu sắc sọc như chú ong vàng 

- Kích thước: khoãng 3cm -4cm
- Màu sắc: đen vàng v.v.v
- Điều kiện sống: Độ pH trong hồ nên ổn định từ 7.5 - 8.5
- Thức ăn : Cá ăn tạp từ trùng chỉ, côn trùng, giáp xác đến thức ăn viên.
- Cộng đồng: Cá bống mắt tre rât hiền sống chung với các loài cá khác
- Sinh sản: cá đẻ theo nhóm và đẻ trứng phân tán, trứng dính vào giá thể như cây thủy sinh. Cá bố mẹ có tập tính ăn trứng

- Giới tính: khó phân biệt
- Bể :  Cá lên màu đẹp trong bể trồng cây thủy sinh có ánh sáng vừa, với một ít gỗ mục và lá cây khô phân hủy mô phỏng môi trường nước màu trà nhẹ và có tính axít ngoài tự nhiên. Thả nhóm từ 6 – 10 con. Cá thân thiện thích hợp nuôi chung với các loại cá hồ rong khác.
- Quan hệ: Đây là loại cá hiền lành, thân thiện, có thể nuôi chung với neon, ông tiên, cá đĩa,... Để màu sắc của chúng trở nên nổi bật và đẹp hơn, nên nuôi loài cá này thành đàn 15 con trở lên.

Các lưu ý về cá bống mắt tre:

Cá bống mắt tre khỏe trong hồ thủy sinh, khi cá đã khỏe thì sống rất dai

Cá bống mắt tre số bơi tần giữa và đáy rất ưu thích hang hốc 
Cá bống mắt tre khó bị bệnh nấm trắng nhưng tốt nhất phải vệ sinh hồ thủy sinh thường xuyên.
Cá bống mắt tre đèn trong thủy sinh sẽ hiện lên màu rất đẹp với ánh đèn thường cá sẽ không hiện dạ quang
Cá bống mắt tre rất nhạy cảm và bị mất màu khi môi trường nước có tính kiềm, chất lượng nước thay đổi đột ngột hoặc không phù hợp.


Tin tức liên quan

Cách nuôi cá betta con mới sinh ít bị chết
Cách nuôi cá betta con mới sinh ít bị chết

2899 Lượt xem

Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về cách nuôi cá betta mới nở thế nào cho đơn giản nhất. Để có được những chú cá betta trưởng thành đẹp đẽ và khỏe mạnh thì đây là công việc đầu tiên và cũng rất quan trọng.
Đặc điểm và cách chăm sóc cá Dĩa
Đặc điểm và cách chăm sóc cá Dĩa

1723 Lượt xem

Cá dĩa (hay cá đĩa) là một trong những loài cá cảnh nước ngọt được ưa chuộng nhất vì giá cả hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng. Cá dĩa tuy rẻ mà đẹp, tuy nhiên kỹ thuật nuôi được đánh là phức tạp hơn so với đa số các giống cá cảnh khác. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu các đặc điểm và cách nuôi cá dĩa chi tiết.
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Khủng Long
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Khủng Long

2112 Lượt xem

Cá khủng long vàng là loại cá phổ biến nhất trong các dòng cá khủng long, chúng sống ở đáy hồ, khả năng nhìn kém nhưng khứu giác rất phát triển để tìm mồi vào ban đêm. Cá khủng long vàng còn gọi là khủng long albino hay cửu sừng mắt đỏ.
Hướng dẫn nuôi cá cảnh không chết
Hướng dẫn nuôi cá cảnh không chết

378 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui tao nhã và có ích đối với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nuôi cá cảnh một cách hiệu quả. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách nuôi cá cảnh không chết để bạn có thể sở hữu những chú cá khỏe mạnh, đẹp mắt dành cho những người mới nuôi.
Bí quyết vệ sinh bể cá cảnh sạch đẹp
Bí quyết vệ sinh bể cá cảnh sạch đẹp

685 Lượt xem

Để cá có môi trường phát triển và sinh sôi tốt nhất, bạn cần vệ sinh bể cá cảnh thường xuyên. Với những người đã chơi cá cảnh từ lâu thì việc vệ sinh đã trở nên quen thuộc và dễ dàng. Tuy nhiên, với những người mới chơi, việc vệ sinh bể cá sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài bí quyết vệ sinh bể để bạn tham khảo.
Nên nuôi bao nhiêu con cá cảnh?
Nên nuôi bao nhiêu con cá cảnh?

1626 Lượt xem

Cá cảnh không chỉ là vật nuôi thư giãn mà còn là điểm nhấn phong thủy cho ngôi nhà. Nuôi nhiều hay nuôi ít tùy thuộc vào thú chơi và chủ ý phong thủy của chủ nhân. Vậy bạn nên nuôi bao nhiêu con cá cảnh là đủ? Cùng khám phá câu trả lời ngay dưới đây.
Cách nuôi cá cảnh khỏe mạnh và ít bị chết
Cách nuôi cá cảnh khỏe mạnh và ít bị chết

617 Lượt xem

Cách nuôi cá cảnh khỏe mạnh và ít bị chết là câu hỏi mà nhiều người yêu cá đặt ra. Mặc dù nuôi cá cảnh không phải là việc làm quá khó khăn, nhưng không ít người do không nắm vững được kiến thức về việc nuôi cá cảnh đã khiến cho cá thường xuyên bị chết hoặc chậm phát triển. Từ đó, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và vệ sinh của bể cảnh.
Cách phân biệt giới tính cá Betta trống và mái
Cách phân biệt giới tính cá Betta trống và mái

11951 Lượt xem

Cá Betta được biết đến như một loài cá chọi. Thông thường chúng được bán riêng lẻ trong bình chuyên dụng và bạn có thể thấy rằng tất cả các loại cá Betta đều có chung diện mạo và hành vi. Mặc dù vậy, cá Betta trống và cá mái vẫn có đặc điểm khác nhau. Những khác biệt nhỏ về diện mạo và hành vi của chúng sẽ giúp bạn phân biệt được đâu là cá trống , đâu là cá mái. Việc định giới của chúng rất quan trọng nếu bạn muốn nuôi một cặp cá Betta.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng