Thông tin và đặc điểm của loài cá hồng kim (cá đuôi kiếm )

Cá đuôi kiếm được biết đến với nhiều tên gọi khác như cá hồng kim hay cá hoàng kiếm. Sở dĩ cá có tên gọi như thế là vì chính thanh kiếm dưới thùy đuôi của chúng, trông rất lạ mắt. Chiếc đuôi này không phải là vũ khí mà chỉ là vật trang trí giúp cho cá đuôi kiếm trống nổi bật hơn trong mắt những con cá cái.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Đặc điểm của cá ngựa vằn mà bạn nên biết

>>> Cách nuôi cá betta ít bị chết

>>> Cá bảy màu và cách nuôi cá bảy màu ít bị chết

Cá đuôi kiếm hiền lành và dễ nuôi vì vậy có thể nuôi chúng với các cá cảnh khác như Tứ Vân, Hồng Gấm, Cá Vàng…Cá không quá xa xỉ vì vậy rất được ưa chuộng với dân chơi cá. Không những thế, mà cá còn có thể nuôi để diệt trừ lăng quăng, góp phần chống bệnh sốt xuất huyết.

Bể nuôi cho Cá Đuôi Kiếm

Cá đuôi kiếm là loại cá cảnh đẹp, kích thước của cá là từ 12-16 cm, vì vậy có thể nuôi chúng trong hồ kính nhỏ hay một cái lu hoặc thùng. Nếu nuôi với mục đích duy sản xuất, nên nuôi cá trong hồ có kích thước dài, rộng, cao tương ứng 80*50*50 cm. Bể nuôi nên trồng nhiều cây thủy sinh và có không gian rộng vì cá hoạt tích cực. Cá đuôi kiếm yêu cầu một lượng ánh sáng vừa đủ, lọc nước và sục khí ở mức trung bình.

Nuôi thủy sinh cá đuôi kiếm

Độ cứng nước và độ Ph thường là 9-25 và 7-8,3. Nhiệt độ trong bể nuôi nên giữ điều hòa ở mức 18-28 độ C. Nếu nuôi cá bằng nước mưa được để lâu rất tốt cho cá và nên ngâm 2 ngày để giảm lượng Clo nếu nuôi cá bằng nước máy. Cá đuôi kiếm có khả năng thích nghi cao, có thể nuôi chúng trong hồ thủy sinh hoặc hồ treo tường. 

Thức ăn của cá

Cá đuôi kiếm ăn tạp, rất dễ nuôi. Vì vậy nếu nuôi cá trong hồ chỉ cần thả vài cọng rong hoặc cọng bèo. Các loài cỏ thủy sinh này không những là nguồn tạo ra lăng quăng, trùng chỉ – thức ăn chính của cá mà còn giúp cá sinh sản rất nhanh. Nếu nuôi cá lớn thì nên thả lục bình, bèo tây hoặc bèo Nhật Bản để không những che nắng, che mưa mà còn là nguồn thức ăn cho cá.  Ngoài ra, có thể cho cá ăn ruột bánh mì phơi nắng  bóp nhuyễn.

Cá đuôi kiếm 

Đặc điểm sinh sản

Cá đuôi kiếm không sinh sản trứng rồi nở như Tứ Vân mà sinh sản trực tiếp ra cá con. Cá thường  đẻ vào ban đêm, mỗi đợt sinh khoảng 12-13 con. Cá con được sinh ra có màu vàng , khỏe mạnh và bơi lội khắp hồ. Trong 3 ngày đầu sau sinh, không nên cho cá ăn thức ăn . Cá con ăn bobo và sinh trưởng cho tới khi có khả năng ăn bánh mì phơi khô.


Tin tức liên quan

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Kỳ Lân
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Kỳ Lân

1493 Lượt xem

Cá Hoàng Tử Châu Phi hay còn gọi là cá Kỳ Lân – Buttikoferi Cichlid sống ở các hệ thống sông ngòi của Tây Phi. Đặc điểm nổi bật dễ nhận biết ở loài cá này là các đường sọc màu đen và trắng chạy từ lưng xuống bụng của cá. Khi còn nhỏ, chúng sống khá hòa bình, nhưng khi trưởng thành, cá Hoàng Tử Châu Phi có tập tính lãnh thổ mạnh mẽ.
Giá các loại tép cảnh thủy sinh tham khảo
Giá các loại tép cảnh thủy sinh tham khảo

828 Lượt xem

Hôm nay chúng tôi cung cấp giá cả một số loại tép cảnh thủy sinh cho mọi người tham khảo tép RC - tép đỏ - fire red - red cherry shrimp. Ngoài ra chúng tôi còn hướng dẫn cách nuôi đầy đủ tép cảnh RC - tép đỏ cho mọi người cùng chơi.
Giới Thiệu Đôi  Nét Về Cá Thủy Tinh
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá Thủy Tinh

541 Lượt xem

Cá thủy tinh có tên khoa học Kryptopterus bicirrhis là loài cá nuôi tốt trong môi trường thủy sinh, cá được xếp vào 1 trong các loài cá thủy sinh dễ nuôi, và cũng là loài cá cảnh đẹp. Loài cá thủy tinh có cơ thể trong suốt đang được rất nhiều người chơi cá cảnh ở Việt Nam ưa chuộng.
Địa chỉ cung cấp bể cá mini uy tín, chất lượng tại tphcm
Địa chỉ cung cấp bể cá mini uy tín, chất lượng tại tphcm

648 Lượt xem

Bạn thích nuôi cá cảnh? Bạn đang phân vân để tìm một nơi cung cấp bể cá mini uy tín tphcm? Hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên đây nhé.
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Tên Lửa
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Tên Lửa

795 Lượt xem

Cá Tên Lửa hay còn được gọi với cái tên cá Hồng Mi Ấn Độ vốn là một loại cá thủy sinh đắt tiền. Để được ngắm một đàn cá Tên Lửa bơi lội rộn ràng trong bể thủy sinh,bể cá cảnh bạn phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu về tập tính của loài cá này nhé.
Cây thủy sinh giá rẻ dành cho người mới
Cây thủy sinh giá rẻ dành cho người mới

546 Lượt xem

Những người chỉ mới tập trồng cây thủy sinh thì không nên trồng những cây quý và đắt tiền vì tỷ lệ sống sót không cao. Nên trồng cây thủy sinh giá rẻ và dễ trồng.
Hướng dẫn làm hồ thủy sinh mini siêu đơn giản
Hướng dẫn làm hồ thủy sinh mini siêu đơn giản

1859 Lượt xem

Hồ thủy sinh mini không hề dễ làm kể cả với những người mới bắt đầu dù không hề có chút kinh nghiệm nào. Thế nhưng rất nhiều người cho rằng đây là vấn đề rất khó, cần phải đầu tư nhiều công sức. Nguyên nhân là do mọi người không biết đến các kiến thức cơ bản. Chính vì thế bài viết sau sẽ hướng dẫn.bạn cách làm hồ mini đơn giản nhất, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện.
Những lưu ý khi đặt bể cá theo phong thuỷ
Những lưu ý khi đặt bể cá theo phong thuỷ

362 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một trong những phương pháp giải trí đầy thú vị và hiệu quả, chính vì vậy ngày càng có nhiều người có nhu cầu nuôi cá cảnh ngay tại nhà. Tuy nhiên, để sở hữu một bể cá cảnh phù hợp, bạn còn phải quan tâm đến vấn đề phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đặt bể cá theo phong thủy.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng