Vì sao nước bể cá bị đục?

 

Nước bể cá bị đục là một trong những vấn đề thường gặp khi nuôi cá cảnh. Nước bị đục sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe của cá. Vậy vì sao nước bể cá bị đục? Câu trả lời nằm trong những chia sẻ dưới đây. 

Xem thêm :

>> Kinh nghiệm mua bể cá mini không thể bỏ lỡ!

>> Mẫu bể cá mini lý tưởng tặng bạn bè người thân

>> Ngồi văn phòng nên chọn bể cá mini nào?

Thức ăn thừa trong bể khiến bể cá bị đục nước

Những người mới chơi bể cá thường sẽ đổ nhiều thức ăn. Điều này sẽ vô tình khiến cho hồ cá chứa nhiều thức ăn thừa do cá ăn không hết. 

Cá cảnh chỉ có thể tiêu thụ từ 35-50% lượng thức ăn. Các phần thức ăn dư thừa còn lại sẽ vẫn lơ lửng hoặc rơi xuống dưới đáy hồ, làm thức ăn cho các loài vi sinh vật khác phát triển.

Vì sao nước bể cá bị đục? Nguyên nhân đầu tiên là đây, do hồ cá bị thừa thức ăn.

Vì sao nước bể cá bị đục? Chất thải của cá quá nhiều

Bể cá là nơi cá sinh sống, ăn uống và cũng là nơi chúng “thải ra” chất thải của mình. Và khi cá thả ra quá nhiều mà chúng ta không vệ sinh, dọn dẹp hồ thì sẽ dẫn đến nước trong hồ bị đục.

Chất thải của cá bao gồm: phân thải, nước tiểu, chất dịch nhờn và nhiều thành phần khác. Nếu tích tụ quá nhiều mà không xử lý kịp thời chắc chắn sẽ gây ra tình trạng ô nhiễm nguồn nước và khiến nước hồ cá bị đục.

Tại sao bể cá bị đục? Do vệ sinh bể cá chưa đúng cách

Nhiều người mới lần đầu nuôi cá sẽ tưởng thay nước cho hồ cá là sẽ thay cả 1 lần. Điều này khiến hệ sinh thái trong hồ bị thay đổi đột ngột dẫn đến mất cân bằng sinh thái. Điều đó có thể dẫn đến hậu quả làm hại các thực vật thủy sinh cũng như cá ở môi trường nước.

Vì sao nước hồ cá bị đục? Do nguồn nước trong hồ không đảm bảo

Nguồn nước sử dụng trong hồ cá cảnh rất đa dạng: nước máy, nước giếng, nước ao, hồ, sông suối,… Nếu nguồn nước không được xử lý an toàn sẽ dễ gây ra tình trạng nước hồ cá bị đục, mọc rêu xanh hoặc có mùi hôi. Hơn nữa, nguồn nước chưa được xử lý còn chứa nhiều mầm bệnh và các vi sinh vật gây hại, ảnh hưởng trực tiếp đến cá cảnh.

Môi trường sống của cá quá khắc nghiệt chính là lý do vì sao nước bể cá bị đục

Môi trường nước là môi trường rất dễ để các loại rêu, nấm độc, tảo biển phát triển mạnh mẽ và gây bệnh cho cá. Chỉ cần có ánh sáng trực tiếp chiếu thì đã tạo rất nhiều thuận lợi để những sinh vật này phát triển mạnh mẽ.

Ngoài ra, mật độ cá cảnh cao cũng là một nguyên nhân dẫn đến nlý do tại sao bể cá bị đục. Bởi lượng cá cảnh càng nhiều dẫn tới lượng thức ăn và lượng chất thải càng tăng, từ đó gây ra ô nhiễm hồ cá ngày càng nhanh.

Nước hồ cá bị đục trắng, đục vàng, bốc mùi, có rêu,… là tình trạng khá phổ biến ở mọi bể thủy sinh và hồ cá cảnh. Vì sao nước bể cá bị đục? Tình trạng nước hồ cá bị đục bắt nguồn từ khá nhiều lý do. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ là nguồn thông tin hữu ích dành cho bạn. 


Tin tức liên quan

Hướng dẫn làm bể cá mini thủy sinh đẹp
Hướng dẫn làm bể cá mini thủy sinh đẹp

97 Lượt xem

Một bể thủy sinh với sự kết hợp bể cá với cây thủy sinh sẽ làm cho người chơi thích thú hơn. Bạn cũng muốn có một bể thuỷ sinh sinh động như thế, bạn muốn tự tạo một bể thủy sinh theo ý tưởng của riêng mình. Sau đây Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn làm bể cá mini thủy sinh đẹp. Mời bạn cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Giá của bể cá cảnh phụ thuộc vào yếu tố nào?
Giá của bể cá cảnh phụ thuộc vào yếu tố nào?

1434 Lượt xem

Giá bể cá cảnh phụ thuộc vào yếu tố nào? Đó là câu hỏi mà hocamini.vn thường xuyên nhận được từ phía rất nhiều bạn đọc, nhất là người đang có ý định thiết kế một bể cá cảnh cho gia đình hoặc văn phòng làm việc của mình. Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp với các bạn một số thông tin về vấn đề này như sau:

Địa chỉ mua bể cá cảnh online TPHCM
Địa chỉ mua bể cá cảnh online TPHCM

82 Lượt xem

Bạn cần mua bể cá cảnh cùng các phụ kiện cho bể cá của mình? Bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng, uy tín, giá tốt? Với nhu cầu cần địa chỉ mua bể cá cảnh online TPHCM, mời bạn ghé ngay cửa hàng hoặc gian hàng online của Hồ Cá Mini. 

Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên
Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên

3009 Lượt xem

Cá thần tiên hay còn gọi là Pterophyllum scalare,  cá ông tiên. Là một trong những loại cá cảnh nước ngọt sống chủ yếu trong vùng nhiệt đới. Loại cá này được đánh giá là loại cá bắt mắt và có màu sắc rực rỡ nên được nhiều người chọn nuôi. Vậy, tại sao cá thần tiên lại được yêu thích đến vậy, một số chia sẻ của chúng tôi về: Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên sẽ giúp bạn có những thông tin cần thiết nhất về việc nuôi cá loại cá này.

Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?

940 Lượt xem

Đối với những người mới chơi cá cảnh, chưa có kinh nghiệm trong nuôi cá và chăm sóc bể thủy sinh khiến cá cảnh mắc bệnh và dẫn đến tình trạng cá chết là điều không thể tránh khỏi. Và nhiều người cho rằng: cá cảnh chết là điềm báo về việc xui sắp tới. Vậy điều đó có đúng không? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Thông tin và Đặc điểm của cá Thòi Lòi
Thông tin và Đặc điểm của cá Thòi Lòi

2306 Lượt xem

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Thòi Lòi

Tại sao cây thủy sinh lại chết?
Tại sao cây thủy sinh lại chết?

1468 Lượt xem

Trong suốt quá trình tư vấn cho khách hàng trong việc chăm sóc hồ cá cảnh và hồ thủy sinh, hocamini.vn thường xuyên nhận được phản ánh và thắc mắc của không ít người chơi hồ thủy sinh về việc: Tại sao cây thủy sinh chết? Đây cũng là hiện tượng phổ biến mà rất nhiều người chơi bể cảnh thường xuyên gặp phải và chưa biết nên khắc phục và xử lý như thế nào? Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin về vấn đề này như sau:

Gợi ý hồ cá cảnh theo diện tích căn nhà của bạn
Gợi ý hồ cá cảnh theo diện tích căn nhà của bạn

742 Lượt xem

Với những diện tích căn hộ khác nhau, bạn sẽ có những lựa chọn riêng biệt về các loại hồ cá cảnh sao cho phù hợp. Chọn được hồ cá cảnh hợp phong thủy sẽ mang lại nguồn năng lượng tốt giúp cho gia chủ thêm thịnh vượng, tài lộc, giàu sang, làm cho môi trường sống rực rỡ hơn và ngôi nhà mát dịu dễ chịu hơn.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng