Cách nuôi cá Trân Châu đẻ nhiều

Cá trân châu là loài cá có họ với cá bình tích là một loài cá mà ai tron giới chơi cá cảnh đều biết đến và sỡ hữu nó. Là loài cá dành cho người mới chơi vừa đẹp lại cực kì dễ nuôi hơn nữa chúng là giống cá sinh sản tốt. Nuôi làm sao để cá trân châu đẻ nhiều thì hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bí quyết nuôi cá Dĩa nhanh lớn

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Tam Giác

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Phi Phụng

Cá trân châu là loài cá khá đẹp để nuôi trong bể thủy sinh, bể cá cảnh. Cá này gồm có 3 màu cơ bản: vàng, trắng, đen. Là loài cá đẻ con và cực kì “mắn đẻ” và quá trình sinh sản cũng rất dễ dàng. Một đặc điểm khá thú vị là loài cá này thường bị lai tạp giữa các loại trong giống và loài khác.

Loài cá này có tính tình khá thân thiện hiền lành và thường sống thành từng đàn. Thức ăn chính của loài cá này là rong rêu kể cả những rong rêu có hại chúng cũng ăn tất như: rêu tóc, tảo xanh, rêu đen… Nên loài cá này cũng là một trong những “cô lao công” cho bể cá nhà bạn đấy!

Những điều nên lưu ý khi nuôi cá trân châu đó là cần chú ý tới môi trường sống cho cá, mặc dù dễ nuôi nhưng không đồng nghĩa với việc chúng có thể khỏe mạnh trong môi trường quá bẩn. Ánh sáng trong bể cá nuôi cá trân châu phải là ánh sáng vừa đủ không quá tối hay quá sáng. Thức ăn có thể cho cá trân châu ăn là: tảo, trùng chỉ, thức ăn viên, mùn bã hữu cơ. Đặt thêm vài cây thủy sinh cũng góp phần gia tăng lượng thức ăn cho cá trân châu mà lại vừa làm đẹp cho bể cá. Không gian để nuôi cá cũng nên vừa đủ để cá bơi lội được vì đây là loài cá khá hiếu động, chúng hoạt động rất tích cực. Có thể nuôi chung cá trân châu với các loài cá khác.

Về cách thay nước cho bể cá trân châu cũng không khác các loài cá khác là mấy, không nên thay hết toàn bộ nước có trong bể mà chỉ nên thay ¾ lượng nước có trong bể để giữ lại một ít nước cũ không để cá bị sốc môi trường và chết. Sức sống khỏe của cá trân châu bắt đầu ngay từ khi vừa mới được sinh ra, những chú cá trân châu mới được sinh đã biết bơi. Tất nhiên vì còn nhỏ nên chúng hơi yếu và bơi khá chậm chạp nên rất dễ bị các con cá lớn hơn ăn thịt.

Bật mí với các bạn thông tin này không chỉ là các mẹ bầu đâu mà những chú cá trân châu mẹ sắp sinh cũng cần có không gian yên tĩnh và thật thoải mái để chuẩn bị cho quá trình “vượt cạn” đấy nhé! Nếu không nguy cơ cá sẩy thai sẽ xảy ra. Thật đáng buồn nếu điều này xảy ra đúng không?

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp các bạn biết thêm thông tin vê loài cá trân châu này để chăm sóc chúng khỏe mạnh và đẻ nhiều hơn nhé! Cám ơn các bạn đã quan tâm tới bài viết này!


Tin tức liên quan

Cách thay nước cho hồ cá
Cách thay nước cho hồ cá

1377 Lượt xem

Trong quá trình nuôi và chăm sóc cá cảnh thì công việc thay nước cho hồ cá là rất quan trọng. Vì bể cá có sạch thì mới tạo được môi trường sinh sống lành mạnh cho cá, đảm bảo cá luôn khỏe mạnh. Với những bước hướng dẫn sau đây sẽ giúp mọi người dễ dàng hơn khi thay nước trong bể cá.
Tìm nơi bán bể cá nhỏ để bàn đẹp, giá rẻ
Tìm nơi bán bể cá nhỏ để bàn đẹp, giá rẻ

937 Lượt xem

Một chiếc bể cá để bàn nhỏ xinh sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho không gian của bạn. Đặc biệt, đặt bể cá nhỏ trên bàn làm việc sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực và sinh động cho bạn đấy! Nếu bạn đang tìm nơi bán bể cá nhỏ để bàn đẹp, giá rẻ, hãy tham khảo ngay những gợi ý từ bài viết dưới đây nhé! 
Trang trí văn phòng đẹp hơn với bể cá mini usb để bàn
Trang trí văn phòng đẹp hơn với bể cá mini usb để bàn

338 Lượt xem

Bể cá mini usb trang trí văn phòng là một trong những ý tưởng làm đẹp cho môi trường làm việc được nhiều người yêu thích. Bởi đây là một trong những sản phẩm trang trí văn phòng hiện đại nhưng vô cùng gần gũi với thiên nhiên và tốt cho sức khỏe của mọi người.
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Phượng Hoàng
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Phượng Hoàng

1098 Lượt xem

Kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá Phượng Hoàng trong bể tại nhà được nhiều người chọn không chỉ chúng đẹp mắt mà quan trọng là dễ nuôi, dễ chăm sóc và mang phong thủy cho gia chủ.
Bể cá mini treo trên giá mua ở đâu TPHCM?
Bể cá mini treo trên giá mua ở đâu TPHCM?

817 Lượt xem

Trong cuộc sống hiện đại, những bể cá mini ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn hẳn, đặc biệt là các bạn trẻ. Với những ưu điểm về diện tích, tính tiện lợi khiến chúng ngày càng được sử dụng rộng rãi. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn nên mua bể cá mini treo trên giá ở đâu tại TP. HCM.
Những vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách
Những vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách

737 Lượt xem

Nuôi cá cảnh không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian sống, thư giãn mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy cho gia chủ. Tuy nhiên, với ý nghĩa phong thủy thì không phải nơi nào cũng có thể đặt bể cá vì nếu đặt sai vị trí sẽ làm phản tác dụng, làm giảm tài lộc, đem lại vận xui. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn mọi người cách đặt bể cá trong phòng khách mang lại may mắn.
Khi mua cá cảnh cần lưu ý những gì?
Khi mua cá cảnh cần lưu ý những gì?

770 Lượt xem

Chọn mua cá cảnh là một trong những công đoạn quan trọng mà những người nuôi cá cảnh nên đặc biệt quan tâm. Vì việc làm này sẽ có tác động trực tiếp chất lượng nuôi cá trong hồ. Bên cạnh đó, chọn nuôi cá cảnh cũng là ảnh hưởng không nhỏ tới cảnh quan của bể cá nhà bạn. Sau đây, hocamini.vn sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý khi mua cá cảnh nhằm giúp bạn chọn mua cá cảnh phù hợp nhất.
Cá đuôi kiếm nuôi bao lâu thì đẻ?
Cá đuôi kiếm nuôi bao lâu thì đẻ?

3024 Lượt xem

Là loài cá cực kỳ dễ nuôi và sinh sản nhanh, cá đuôi kiếm hay còn gọi là cá kiếm, cá hồng kim là loài được nhiều người lựa chọn để nuôi trong bể cá nhà mình. Để nhận ra loài cá kiếm trong các loại cá không quá khó, nó có cơ thể dài có màu sắc là màu ô liu kết hợp thêm hoa văn sọc đỏ màu vàng hay màu nâu hai bên khá nổi bật.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng