Nuôi cá cảnh hợp phong thủy nên chọn loại nào?

 

Nuôi cá cảnh không chỉ là thú vui mà còn mang lại những ý nghĩa về phong thủy. Ngoài việc lựa chọn được kiểu dáng, kích thước bể cá hợp phong thủy, thì lựa chọn loại cá cũng rất quan trọng. Vậy nuôi cá cảnh hợp phong thủy nên chọn loại nào?

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bể cá mini có cần oxy không?

>>> Gợi ý kinh nghiệm lựa chọn bể cá betta mini

>>> Cách nuôi cá cảnh đơn giản, nhàn tênh

#1. Nuôi cá cảnh hợp phong thủy nên chọn cá chép vàng

Theo quan niệm của thuyết phong thủy Trung Hoa, cá chép vàng là một trong những loại cá mang tới cho người nuôi sự giàu sang, phú quý bậc nhất. Bởi màu vàng không chỉ đại diện cho sự sung túc, quyền quý mà còn là màu sắc của đế vương. 

Đồng thời, thuyết cá chép vượt vũ môn cũng là biểu tượng của sực mạnh, sự quyết tâm mạnh mẽ vượt lên mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Chính vì vậy, nếu bạn đang muốn chọn mua cá cảnh phong thủy, thì cá chép vàng quả là một lựa chọn tuyệt vời.

 

#2. Cá vàng - Ý nghĩa tài lộc, sum vầy

Cá vàng có lẽ là loại cá khá quen thuộc với những người thích nuôi cá cảnh. Với màu sắc cực kỳ bắt mắt mà giá cả lại bình thường, dễ kiếm và dễ mua. Bên cạnh đó, cá vàng còn mang lại rất nhiều tài lộc cho chủ nhân trong gia đình, khiến cuộc sống của gia đình bạn đoàn kết, sum vầy hạnh phúc.

#3. Nuôi cá cảnh hợp phong thủy - Hãy chọn cá rồng

Cá rồng là một trong những loại cá cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích và dùng để nuôi trong bể cảnh, nhất là những gia đình kinh doanh.

Cá rồng có hình dáng thon dài, kích thước vừa phải và màu sắc khá đẹp mắt. Cá rồng có thể chung sống hòa bình với nhiều loại cá khác nên có thể kết hợp để tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho bể cá nhà bạn. Cá rồng là loại cá mang tới nhiều may mắn, thuận lợi công việc của gia chủ. Đồng thời, đây cũng là loại cá có khả năng giúp bạn thúc đẩy tài vận cho gia đình của bạn.

 

#4. Cá huyết anh vũ

Cá huyết anh vũ hay còn gọi là cá két đỏ. Đây là loại cá cảnh phong thủy có màu đỏ rực rỡ và có ý nghĩa trong việc hóa giải sát khí trong một ngôi nhà. 

Cá huyết anh vũ có tính mạnh mẽ nên khi được trưng trong bể cá có thể góp phần vào việc hóa giải mâu thuẫn của các thành viên trong gia đình, an yên khi hướng của ngôi nhà được thiết kế không thuận lợi.

 

#5. Cá tiểu ngư - Nuôi cá cảnh hợp phong thủy

Trong các loài cá thì cá tiểu ngư là loài cá có hình dáng tròn đầy. Do đó, cá tiểu ngư đem lại cảm giác bình yên, ổn định cho gia chủ. Cá tiểu ngư củng là loài cá cảnh được rất nhiều người ưa thích bởi nó mang tới sự may mắn hưng thịnh cho gia chủ.

#6. Cá La Hán - Ý nghĩa thịnh vượng, may mắn

Với quan niệm Cá La Hán đem đến sự thịnh vượng và may mắn loài cá ngày càng làm dân chơi cá ưa chuộng. Không những thế thân hình lấp lánh nhiều ánh châu điểm xuyết các đốm màu xanh, đen tựa như các ký tự chữ Hán và chiếc đầu gù to dị dạng khiến loài cá này cũng là một trong những điểm hút cực lớn. Chúng tạo nên một vẻ đẹp oai hùng và là top một trong những loài cá đẹp nhất

 

#7. Cá phát tài

Cá phát tài có màu hồng nhạt. Loại cá này được xác định là có thể góp phần quan trọng vào việc kích thích tài vận và tạo dòng chảy cho tiền tài vào nhà. Cá phát tài là một trong những loại cá cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích với mục đích mang tới nhiều may mắn cho gia chủ.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về nuôi cá cảnh hợp phong thủy. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những loại cá cảnh này và có thể lựa chọn để nuôi với mục đích mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.


Tin tức liên quan

Đặc điểm và lưu ý khi nuôi cá phượng hoàng
Đặc điểm và lưu ý khi nuôi cá phượng hoàng

1672 Lượt xem

Cá Phượng Hoàng thuộc họ chili là một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh. Cá phụng hoàng là loài cá rất đẹp nhiều màu sắc và tương đối cá dễ nuôi nên được nhiều người ưu thích.

Có nên đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ?
Có nên đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ?

1400 Lượt xem

Ngoài phòng khách, nhiều người còn thích đặt bể cá trong phòng ngủ vì muốn làm nó sinh động. Tuy nhiên, xoay quanh vấn đề này vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều, có người đồng ý, nhưng có người lại phản bác, do đó, làm mọi người băn khoăn khi quyết định. Vậy phòng ngủ có phải là vị trí tốt để đặt bể cá hay không?

Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini đẹp cho riêng bạn
Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini đẹp cho riêng bạn

74 Lượt xem

 

Bạn chuẩn bị lấn sân vào làng chơi cá cảnh? Để có một bể cá mini thật đẹp và độc đáo, thể hiện được cá tính của gia chủ không phải là một điều dễ dàng. Và làm theo từng bước dưới đây, bạn sẽ sở hữu ngay một bể cá của riêng mình mà không ai có được! Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini, cùng tham khảo nhé! 

Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn phù hợp phong thủy
Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn phù hợp phong thủy

1619 Lượt xem

Nếu bạn đam mê cá cảnh và là một “fan” cứng của những chú cá rực rỡ sắc màu. Thì chắc hẳn bể cá mini để bàn chính là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn! Những chiếc bể cá nhỏ gọn tuyệt đối lại còn hợp phong thủy gia chủ. Còn gì tuyệt hơn sau những giây phút mệt mỏi căng thẳng được thoải mái thư giãn trong chính ngôi nhà của mình? Bài viết dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn mua chiếc bể cá phù hợp.

Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hồng Đào
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hồng Đào

1111 Lượt xem

Cá râu anh đào hay còn gọi là cá hồng đào, cá huyết hồng đào thích hợp cho người mới tập nuôi cá cảnh, cá hồng đào thích hợp nuôi trong bể thủy sinh, tuy nhiên bản tính chúng khá nhút nhát.

Một số mẫu bể cá mini đẹp
Một số mẫu bể cá mini đẹp

732 Lượt xem

Bạn cảm thấy nhà hiện tại quá tù túng và ngột ngạt? Bạn muốn một không gian thư giãn, thoải mái. Vậy thì bể cá mini chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để tham khảo vô vàn kiểu bể cá mini đẹp tuyệt trần và hợp phong thủy nhé.

Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh nuôi tép cảnh cho người mới
Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh nuôi tép cảnh cho người mới

2328 Lượt xem

Nếu bạn nào đã có thời gian chơi thủy sinh thì việc làm một hồ tép cảnh thủy sinh cũng tương tự như làm hồ thủy sinh (nhiều người còn thấy dễ hơn) trừ 1 số yếu tố cần chú ý kĩ.
Ở đây tôi xin hướng dẫn cách làm một hồ tép cảnh thuộc danh mục cấp độ dễ nuôi và không sử dụng lọc đáy, khoáng cục, máy làm mát.

Các loại cá cảnh hiền lành, dễ sống
Các loại cá cảnh hiền lành, dễ sống

3587 Lượt xem

Bạn đang có ý định nuôi cá cảnh tại nhà nhưng bạn vẫn băn khoăn không biết chọn nuôi giống cá nào phù hợp. Đối với những người chưa có kinh nghiệm chơi cá cảnh, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những giống cá cảnh hiền dễ sống chung sau đây để có một bể cá thật đẹp trong nhà nhé.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng