Giải đáp: Bể cá mini có cần oxy không?

Bể cá mini có cần oxy không? Tất nhiên là CÓ rồi. Cũng giống như con người chúng ta, cá cũng cần “thở”. Người chơi cá cảnh cần cập nhật những thông tin kiến thức về bể cá, để việc chăm sóc cá dễ dàng hơn.

Xem thêm :

>> Địa điểm cung cấp bể cá mini tốt nhất

>> Các kiểu dáng bể cá được quan tâm nhất hiện nay

>> Các phụ kiện cần thiết khi làm bể thủy sinh

Nếu thiếu oxy, cá cảnh sẽ như thế nào?

Quá trình quang hợp, máy sục khí hoặc máy lọc nước chính là các nguồn cung cấp oxy cho bể cá mini. Tuy nhiên, lỡ chẳng may bị cúp điện, máy sục khí không thể hoạt động hoặc không có ánh sáng để quang hợp thì cá sẽ bị thiếu oxy. Vậy sẽ như thế nào nếu cá cảnh bị thiếu oxy?

  • Những chú cá cảnh sẽ gặp khó khăn trong việc thở, thở hổn hển. Đây là dấu hiệu rõ nhất của việc cá bị thiếu oxy.

  • Những chú cá sẽ “thiếu sức sống”, lờ đờ, lười hoạt động, bơi chậm chạp hoặc nằm im ở dưới đáy bể.

  • Khi cá thiếu oxy, chúng có thể kẹp chặt vây vào thân.

  • Cá thiếu oxy có thể ngả nghiêng trên một mặt hoặc bơi loạng choạng.

Nhu cầu oxy khác nhau giữa các loài cá, tuy nhiên, nước hồ cá của bạn nên có độ bão hòa oxy 80-110% và mức độ oxy hòa tan (DO level) là 6-8 mg/L. Nên tránh quá bão hòa (bất kỳ thứ gì >115%) trong bể cá, vì nó có thể gây ra bệnh bong bóng khí ở cá của bạn.

Bể cá mini có cần oxy không?

Chắc chắn là CÓ. 

Cung cấp đầy đủ oxy để tăng cường sức đề kháng cho cá

Oxy là “nguồn sống” không thể thiếu cho sức khỏe của cá. Oxy giúp cá hô hấp và trao đổi chất. Cá có đủ oxy sẽ khỏe mạnh và ít bị bệnh tật hơn. 

Đặc biệt, việc tạo oxy cho cá cũng giúp cải thiện hệ miễn dịch của cá, giúp chúng chống lại các bệnh tật và tăng cường sức đề kháng.

Oxy đầy đủ, kích thích cá ăn

Môi trường sống đầy đủ oxy giúp cá tiêu hóa thức ăn thuận lợi và giúp cá thèm ăn, ăn nhiều hơn. Chính vì vậy, cá sẽ ăn uống đầy đủ và phát triển khỏe mạnh.

Oxy đầy đủ giúp giảm stress cho cá

Việc thiếu oxy sẽ khiến cá lo lắng, hoảng loạn. Vì vậy, cần đảm bảo môi trường sống đầy đủ oxy cho cá để chúng thư giãn và giảm căng thẳng.

Nguồn oxy đầy đủ giúp tăng tuổi thọ của cá

Thiếu oxy có thể gây tử vong cho cá. Vì vậy, việc tạo oxy cho cá là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa cá bị chết do thiếu oxy. 

Đặc biệt, việc tạo oxy cho cá cũng giúp duy trì lượng oxy trong nước ổn định, giúp cá sống lâu hơn và phát triển tốt hơn.

Một số lưu ý quan trọng trong việc chăm sóc cá khi mất điện

  • Khi cúp điện, hãy rút phích cắm của bộ lọc nước ra. Sau đó, hãy vệ sinh lại các thiết bị, bộ lọc, phụ kiện,…

  • Cần đảm bảo duy trì nhiệt độ nước trong hồ. Nhiệt độ lý tưởng trong bể cá là từ 25 – 28 độ.

  • Khi mất điện, lưu ý không nên cho cá ăn. Bạn cứ yên tâm vì cá vẫn có thể sống từ 3 – 5 ngày nếu không được ăn.

Bể cá mini có cần oxy không? Chắc chắn là CÓ. Oxy chính là “nguồn sống” của cá. Hy vọng bài viết trên đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho dân chơi bể cá mini. 


Tin tức liên quan

Nuôi cá 3 đuôi có cần oxy không?
Nuôi cá 3 đuôi có cần oxy không?

705 Lượt xem

Cá 3 đuôi tuy là loại cá cảnh phổ biến, không đòi hỏi điều kiện môi trường bể nuôi quá khắt khe, nhưng mức độ oxy trong nước cần cho loại cá này vẫn khiến nhiều người mới chơi cá “đau đầu”. Cùng đi tìm giải pháp đơn giản và phù hợp về lượng oxy cho cá 3 đuôi của bạn ngay sau đây.

Điểm bán bể cá mini giá treo rẻ nhất tại TPHCM
Điểm bán bể cá mini giá treo rẻ nhất tại TPHCM

809 Lượt xem

Nuôi cá là thú vui của nhiều người tại TPHCM. Có bể cá trong nhà không gian không chỉ đẹp hơn mà còn giúp bạn thư giãn tinh thần. Chọn mua bể cá mini giá treo bạn vừa có thể trang trí nhà cửa vừa tiết kiệm không gian trong nhà. Địa điểm nào bán bể cá mini giá treo rẻ nhất tại TPHCM? Chất lượng dịch vụ ở đó như thế nào hãy thử tìm hiểu với chúng tôi ngay sau đây.

Cá ngựa vằn đẹp và dễ nuôi cho người mới nuôi cá cảnh
Cá ngựa vằn đẹp và dễ nuôi cho người mới nuôi cá cảnh

664 Lượt xem

Cá ngựa vằn đẹp và dễ nuôi cho người mới nuôi cá cảnh

Mệnh hoả có nên nuôi cá cảnh không?
Mệnh hoả có nên nuôi cá cảnh không?

3417 Lượt xem

Bạn mệnh hỏa và đang có ý định sắm một bể cá cảnh trong gia đình của bạn. Tuy nhiên bạn lo lắng bạn lo lắng việc mang “ thủy” về nhà như theo phong thủy. Vậy mệnh hỏa có nên nuôi cá cảnh không ? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết để hiểu hơn về nuôi cá cảnh trong phong thủy nhé.

Hướng dẫn cách làm bể cá mini bằng kính
Hướng dẫn cách làm bể cá mini bằng kính

1566 Lượt xem

Bạn là người thích nuôi cá cảnh phải không? Bạn đang muốn trang trí cho mình một góc phòng thật xinh theo sở thích? Nhưng chỉ với một số tiền khá ít ỏi bạn vẫn còn băn khoăn liệu mình có thể làm được gì. Thì đây, bài viết này sẽ có câu trả lời cho bạn. Chỉ cần có chút hoa tay thôi, làm bể cá mini bằng kính sẽ thật dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.

Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh hoả
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh hoả

1376 Lượt xem

Theo phong thủy dân gian cho biết việc hướng đặt bể cá cảnh nếu thấy tài vận thay đổi hưng vượng thì duy trì còn ngược lại thì nên dừng. Tuy nhiên những người mệnh hòa thường khắc với thủy, vậy nếu người mệnh hỏa muốn nuôi cá cảnh thì phải làm như nào ? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu sâu hơn về phong thủy trong bài viết dưới đây.

Cá betta ăn gì? Cách cho cá betta ăn
Cá betta ăn gì? Cách cho cá betta ăn

986 Lượt xem

Thảo luận về kinh nghiệm, thức ăn dành cho cá betta. Tìm hiểu về thức ăn, môi trường sống để chăm sóc loài cá betta này được tốt nhất...

Bể cá mini cắm USB sành điệu nơi văn phòng
Bể cá mini cắm USB sành điệu nơi văn phòng

979 Lượt xem

Trong không gian làm việc nhàm chán, việc sở hữu một chiếc bể cá mini cắm USB vô cùng sinh động sẽ giúp bạn có thể dễ dàng giải trí, thoát khỏi áp lực công việc và phát triển sự sáng tạo của bản thân.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng