Các kiểu dáng bể cá được quan tâm nhất hiện nay

Khi cuộc sống con người dần quan tâm nhiều hơn đến khía cạnh về tinh thần, đời sống, thì những thú vui tao nhã như nuôi cá cảnh càng được nhiều người quan tâm hơn. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây, hocamini.vn sẽ cung cấp cho bạn những mẫu bể cá hiện nay đang được nhiều người quan tâm và yêu thích nhất!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Mẫu bể cá mini đẹp và sang trọng năm 2022

>>> Một số mẫu bể cá mini cá tính, bắt mắt cho không gian của bạn!

>>> Giá bể cá cảnh mới nhất cho mọi người tham khảo!

Bể cá cảnh treo tường

Loại bể cá cảnh này hiện nay là một trong những ý tưởng thời thượng nhất được nhiều người ưa chuộng. Bởi lẽ nó không những giúp tiết kiệm không gian, mà còn làm cho ngôi nhà thêm lịch sự và sang trọng. Nó được xem như một bức tranh sống, có hồn, có sự chuyển động, thích hợp với việc bố trí môi trường thủy sinh. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa hồ treo tường và các yếu tố phong thuỷ sẽ giúp tăng sinh khí cho ngôi nhà của bạn.

Bể cá cảnh treo tường

Đảm bảo độ dày của bể cá cảnh âm tường là vô cùng quan trọng, tối thiểu của hốc tường là 0,15m. Bạn phải căn để cả chiều rộng và chiều cao đều phải đúng khoảng hở để bạn có thể vệ sinh chăm sóc bể. Với bể treo tường siêu mỏng, yêu cầu an toàn tối thiểu để treo bể là tường 10 (nếu xây bằng gạch đặc) và tường 20 (nếu xây bằng gạch lỗ).

Vì đây là một loại bể có yêu cầu thi công và lắp đặt cao, bạn nên tìm tới các đơn vị thi công chuyên nghiệp bể cá cảnh để được thực hiện tốt nhất!

Bể cá mini

Đây được coi là phương án tốt nhất dành cho những gia đình đang sống trong những chung cư hoặc nhà nhỏ, không có nhiều diện tích để đặt các loại bể cá cỡ trung hoặc lớn.

Bể cá mini được thiết kế để tối ưu không gian, có thể đặt trên bàn làm việc, góc học tập, hoặc bày trên kệ tại phòng khách. Chính vì kích thước nhỏ nên nó không cần sử dụng đèn, không cần sử dụng sục, lọc nước, thay nước rất đơn giản (3- 7 ngày/lần).

Ngoài ra, nó còn có nhiều ưu điểm khác như:

- Mang đến cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng, thư thái nhưng cũng không kém phần đẳng cấp cho không gian của bạn.

- Không tốn nhiều không gian, dễ bày biện ở nhiều vị trí

- Linh hoạt, dễ dàng khi di chuyển

- Giá thành rẻ hơn các loại bể cá hay hồ cá cỡ lớn. Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Bạn có thể liên hệ với hocamini.vn để được tư vấn kỹ hơn về loại bể này!

Bể cá cảnh biển

Nếu muốn thay đổi không khí cho ngôi nhà cũng như thích ngắm nhìn những sinh vật biển đang tung tăng bơi lội thì bể cá cảnh biến là lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn. Tuy rằng nuôi cá cảnh biển do phải sử dụng nước biển để làm môi trường sống, có đôi chỗ phức tạp và cầu kì hơn so với nuôi cá nước ngọt, nhưng rất nhiều khách hàng yêu thích loại bể cá cảnh này bởi lẽ bạn sẽ có một bể cá đẹp đúng nghĩa.

Bể cá cảnh biển

Chỉ có một lưu ý là khi chọn bể cá cảnh biển, bạn nên chọn chất liệu phù hợp để hạn chế sự ăn mòn của nước mặn, và giá của loại bể này cũng đắt hơn nhiều so với bể nước ngọt thông thường.


Tin tức liên quan

Những vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách
Những vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách

736 Lượt xem

Nuôi cá cảnh không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian sống, thư giãn mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy cho gia chủ. Tuy nhiên, với ý nghĩa phong thủy thì không phải nơi nào cũng có thể đặt bể cá vì nếu đặt sai vị trí sẽ làm phản tác dụng, làm giảm tài lộc, đem lại vận xui. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn mọi người cách đặt bể cá trong phòng khách mang lại may mắn.
Hướng dẫn setup lọc tràn cho hồ cá cảnh
Hướng dẫn setup lọc tràn cho hồ cá cảnh

6913 Lượt xem

Hộp lọc tràn cho hồ cá cảnh có kết cấu khá đơn giản và thông minh đang là lựa chọn hàng đầu cho người chơi cá cảnh. Vậy bạn có biết cách thiết lập dụng cụ lọc và những lưu ý cần thiết hay không? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Một số lưu ý về thức ăn cho cá mà bạn cần lưu tâm
Một số lưu ý về thức ăn cho cá mà bạn cần lưu tâm

349 Lượt xem

Cá là một loài động vật nhỏ, sức đề kháng không cao như nhiều loại động vật khác, sức khoẻ dễ bị ảnh hưởng khi môi trường thay đổi. Do đó, khi lựa chọn thức ăn cho cá trong bể cá mini, bạn nên cẩn thận và lưu tâm một vài điều trong bài viết dưới đây.
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Bút Chì
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Bút Chì

768 Lượt xem

Cá Bút Chì là loài ăn rêu tảo hại phổ biến trong hồ thủy sinh, cá bút chì thích nghi rất tốt với các loại thức ăn công nghiệp nên để kích thích bút chì diệt rêu cần bỏ đói chúng. Bút chì là loài cá thủy sinh năng động, khẩu phần ăn phong phú nên cần tránh nuôi chung với tép và cá bột. 
Các loại cá cảnh hiền lành, dễ sống
Các loại cá cảnh hiền lành, dễ sống

2959 Lượt xem

Bạn đang có ý định nuôi cá cảnh tại nhà nhưng bạn vẫn băn khoăn không biết chọn nuôi giống cá nào phù hợp. Đối với những người chưa có kinh nghiệm chơi cá cảnh, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những giống cá cảnh hiền dễ sống chung sau đây để có một bể cá thật đẹp trong nhà nhé.
Chia sẻ kinh nghiệm nuôi tép kiểng
Chia sẻ kinh nghiệm nuôi tép kiểng

1008 Lượt xem

Nuôi tép kiểng là một trong những thú vui của nhiều người bởi chúng khá đặc biệt, khác hẳn với tép thông thường. Tuy nhiên, loại tép này nuôi không hề dễ dàng chút nào và chúng rất nhanh chết nếu không được chăm sóc đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để biết thêm về các kinh nghiệm nuôi tép kiểng.
Hướng dẫn thiết kế bể thủy sinh
Hướng dẫn thiết kế bể thủy sinh

874 Lượt xem

Một bể thủy sinh với sự kết hợp bể cá với cây thủy sinh sẽ làm cho người chơi thích thú hơn. Bạn cũng muốn có một bể thuỷ sinh sinh động như thế, bạn muốn tự tạo một bể thủy sinh theo ý tưởng của riêng mình. Sau đây là các bước giúp bạn thực hiện một bể thủy sinh.
Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất
Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất

719 Lượt xem

Ngày nay có rất nhiều công cụ dùng để trang trí phòng khách, văn phòng, … như cây cảnh, các bức tượng hay những chiếc đồng hồ treo tường. Ngoài ra kiểu trang trí thông dụng nhất lại là các mẫu bể cá mini làm cho không gian thêm sinh động, có sức sống hơn. Vậy những mẫu bể cá mini nào đẹp và phù hợp để trang trí ?

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng