Các loại cá cảnh nước ngọt nhỏ

Nuôi cá cảnh là sở thích của rất nhiều người. Và hầu hết dân nuôi cá cảnh đều chọn cá nước ngọt vì nó dễ nuôi và nguồn nước cũng phổ biến hơn so với cá nước mặn hay cá nước lợ. Vậy thì bạn đã biết được các loại cá cảnh nước ngọt nhỏ có thể nuôi hay chưa?

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?

>>> Nuôi cá cảnh không cần oxy nên chọn loại nào?

>>> Cách nuôi cá cảnh sống lâu

Cuộc sống ngày càng hiện đại, phát triển thì con người lại càng có nhu cầu được giải trí và thực hiện những sở thích của mình. Trong đó, nuôi cá là thú vui chung của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải bất cứ loại cá nào cũng có thể sống được trong môi trường nước ngọt - là môi trường nước phù hợp và dễ dàng để chúng ta nuôi trong nhà nhất. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho các bạn cá cảnh nước ngọt nhỏ có thể nuôi.

Cá Bình Tích

Cá Bình Tích là một trong những loại cá được ưa chuộng nhất đối với những người mê nuôi cá cảnh. Bởi đây là loại cá có một vẻ đẹp lạ và hấp dẫn bởi thân hình bầu bĩnh vô cùng dễ thương. Đồng thời, đây cũng là loại cá dễ nuôi và sống được trong môi trường ít oxy.

Bình Tích có nhiều màu khác nhau và cũng dựa theo màu sắc để phân loại loài cá này: đen, trắng, vàng, và cả trân châu. Ngoài ra, cá Bình Tích có thể sinh sản tốt nếu như nuôi chúng trong môi trường thuận lợi.

Cá Phượng Hoàng Vàng

Như chính cái tên của nó, loài cá này có màu vàng rất đặc trưng - màu vàng rực. Ngay cả những cái vảy và đuôi của cá cũng mang màu vàng, nhưng óng ánh và mượt mà trông rất đẹp. Loài cá này khá nhỏ, chỉ từ 2,5 cm đến 3 cm. Và nó cũng được biết đến là loài hiền lành, sống theo bầy đàn.

Cá Ngựa Vằn Đen

Loài cá này có chiều dài từ 5 cm đến 7 cm và có thân hình mỏng, hơi dẹp. Cá Ngựa Vằn Đen có lưng màu ô-liu nâu, bụng trăng trắng. Cá này có ngoại hình rất bắt mắt, nhất là những con đực. Chúng có hông màu vàng kim và còn thêm 4 vạch dọc màu lam đậm trải theo chiều dài cơ thể.

Cá Bảy Màu

Cá Bảy Màu hẳn là loài cá được nhiều người ưa chuộng nhất và nó xuất hiện hầu hết trong hồ cá của những gia đình nuôi cá cảnh.

Đây là loài cá khá lành tính, rất thích hòa bình. Người ta thích cá này một phần do nó đẻ được nhiều và có thể đẻ trong cả bể nước ngọt  lẫn nước mặn.

Trên đây là một số gợi ý về cá cảnh nước ngọt nhỏ mà bạn có thể nuôi trong hồ cá của mình. Những chú cá bé bé xinh xinh sẽ làm tô điểm cho hồ cá nhà bạn trở nên đáng yêu và vui nhộn hơn khi chúng cứ liên tục bơi theo bầy đàn. Chúc cho những chú cá nhà bạn sẽ luôn khỏe mạnh.


Tin tức liên quan

Cá betta có giá bao nhiêu?
Cá betta có giá bao nhiêu?

958 Lượt xem

Cá Betta là một loài cá cảnh được thuần dưỡng từ lâu đời ở Thái Lan, chúng còn có một tên gọi khác là cá Xiêm. Với bộ vây chảy dài tuyệt đẹp cùng màu sắc sặc sỡ mà hiếm loài cá cảnh nào có được do đó chúng có giá trị thẩm mĩ và kinh tế khá cao. Giá cá Betta cũng không hề rẻ đối với những giống cá có bộ vây hiếm. Vậy tại sao chúng lại có giá trị kinh tế cao như vậy ? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết hôm nay.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Neon Đen
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Neon Đen

1232 Lượt xem

Cá neon đen có tên khoa học là Hyphessobrycon herbertaxelrodi, hay người việt nam còn gọi là cá dạ quang là một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh, tính hiền lành, thân thiện sống thành từng đàn.đặc biệt Cá neon đen là loài cá dễ nuôi trong môi trường thủy sinh. Cá neon đen có một màu sắc rất là đẹp nên được nhiều người chơi thủy sinh ưa thích.
Mẫu bể cá mini treo tường đẹp hút hồn cho ngôi nhà nhỏ
Mẫu bể cá mini treo tường đẹp hút hồn cho ngôi nhà nhỏ

724 Lượt xem

Trang trí nhà bằng hồ cá treo tường là một trong những xu hướng phổ biến hiện nay. Với những hồ cá treo tường có thiết kế xinh xắn, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên sống động hơn bao giờ hết. Hơn thế nữa, hồ cá treo tường trong nhà cũng có khả năng đem lại vượng khí và may mắn cho gia chủ.
Các vị trí tốt để đặt bể cá mini phong thủy để bàn
Các vị trí tốt để đặt bể cá mini phong thủy để bàn

323 Lượt xem

Trong phong thủy, bể cá mini đặt trong nhà hay tại nơi làm việc có tính thủy nên cần đặt theo đúng phương vị của hành Thủy. Bể cá đặt đúng vị trí có tác dụng rất lớn để mang lại điểm cát tường cho gia chủ. Do đó, bể cá mini phong thủy nên được đặt ở các vị trí tốt sau đây.
Nuôi cá cảnh không cần oxy nên chọn loại nào?
Nuôi cá cảnh không cần oxy nên chọn loại nào?

2131 Lượt xem

Đây có lẽ là câu hỏi được khá nhiều bạn trẻ đang có dự định nuôi cá trong bể thủy sinh cỡ nhỏ đang phân vân , việc lắp máy sủi oxy là điều không thể. Vậy nuôi cá cảnh không cần oxy có những giống cá nào ? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết đã được chúng tôi tổng hợp dưới đây.
Đặc điểm và kỹ thuật nuôi cá Xiêm
Đặc điểm và kỹ thuật nuôi cá Xiêm

1611 Lượt xem

Cá xiêm là 1 giống cá rất dễ ép đẻ!bạn có thể chọn 1 con đực va 1 con mái khác loại. Nhưng bạn nên nhớ chọn 1 con đực cồ, con mái nhỏ hơn con đực 1 chút. Sau do kiếm bể ép, có thể là 1 cái 1 xô hay 1 cai lu cũng được.
Địa điểm bán bể cá thủy tinh tròn tại TPHCM
Địa điểm bán bể cá thủy tinh tròn tại TPHCM

1754 Lượt xem

Bể cá thủy tinh tròn hiện nay rất được nhiều người lựa chọn để nuôi cá cảnh, để trang trí… Vậy chọn mua ở đâu uy tín, chất lượng, đúng giá? Chúng tôi sẽ giới thiệu địa điểm bán bể cá thủy tin tròn tại TPHCM.
Cách bài trí bể cá cảnh mini cho mọi người
Cách bài trí bể cá cảnh mini cho mọi người

888 Lượt xem

Trang trí bể và nuôi cá cảnh ngày càng được nhiều người yêu thích và đam mê, đặt bể cá cảnh mini trong nhà hay trong phòng làm việc sẽ tạo không gian gần gũi thiên nhiên, cảm giác thư giãn và còn có ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Các bạn hãy cùng xem cách bài trí bể cá cảnh mini đẹp dành cho mọi người.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng